Chuyện tình dang dở của rapper gốc Việt vừa qua đời vì Covid-19

Hậu trường 08/12/2020 06:15

Dù ra đi ở tuổi đời còn quá trẻ nhưng Brittanya đã có những ngày tháng sống vui vẻ và ý nghĩa.

Ngày 30/11 vừa qua, thông tin nữ vlogger/rapper Việt kiều Brittanya Karma qua đời ở tuổi 29 vì Covid-19 khiến không ít nghệ sĩ, khán giả bàng hoàng. Theo thông tin từ mẹ Brittanya Karma, sau 10 ngày nhập viện, đến 21/11, nữ vlogger đã rơi vào tình trạng nguy hiểm, bị hôn mê, phổi hư 60%.

Trước khi qua đời, Brittanya vẫn giữ tin thần lạc quan dù từng giờ đau đớn chống chọi với bệnh tật. 

"Lần cuối Brittanya nhắn cho tôi, con bé bảo 'mẹ ơi, con mệt lắm', sau đó tôi động viên con cố lên, cả gia đình ở bên cạnh con, và Brittanya trả lời 'con cảm ơn' kèm biểu tượng ba trái tim. Brittanya cũng nhắn cho bố, muốn bố mang cái này cái kia vào bệnh viện, vậy mà...", mẹ Brittanya chia sẻ với Zing.

Trước khi qua đời, Brittanya Karma là cái tên gắn liền với sự tích cực, tinh thần lạc quan, biết yêu thương, trân trọng bản thân. Brittanya ra đi nhưng những giá trị tích cực cô gái trẻ để lại vẫn có ảnh hưởng sâu sắc đến hàng nghìn fan hâm mộ trên khắp thế giới. 

"Nữ hoàng tự tin" và tuyên ngôn về tình yêu bản thân

Brittanya Karma tên thật là Nguyễn Trần Phương Linh, cô sinh ngày 22/3/1991 tại Hamburg, Đức. Brittanya là chị cả trong gia đình ba chị em, mẹ cô là người Hải Dương, bố là người Sài Gòn.

Dù sinh ra và lớn lên tại nước ngoài nhưng Brittanya Karma cũng không tránh khỏi những tháng ngày bị chê bai về ngoại hình. Nữ vlogger cho biết, không chỉ ở Việt Nam mà ở bên Đức cô cũng thường bị chê xấu và béo. 

Tuy nhiên, thay vì tự ti, sống khép kín vì những lời đánh giá tiêu cực, Brittanya Karma ý thức được vẻ đẹp của bản thân và luôn hài lòng, tự tin với những gì mình có. 

Chuyện tình dang dở của rapper gốc Việt vừa qua đời vì Covid-19 - Ảnh 1

Đầu năm 2018, cô bắt đầu nổi lên trên mạng xã hội với những video chia sẻ về cuộc sống thường nhật của mình tại Đức. Qua những đoạn vlog gần gũi, Brittanya Karma nói chuyện thẳng thắn, hài hước về chủ đề body shaming (miệt thị cơ thể).

Quan điểm của cô là thay vì buồn bã, ủ dột vì bị người khác miệt thị, chê bai hãy tự tin hơn vào những gì mình có, hoàn thiện mình hơn, cái nào đẹp, tốt thì mình phát huy, cái nào chưa tốt thì mình cải thiện. 

Ai sinh ra cũng đặc biệt cả nên đừng lấy tiêu chuẩn của người khác áp đặt lên mình.

Năng lượng tích cực cùng độ duyên dáng giúp Brittanya Karma nhanh chóng nhận được lượng theo dõi và vô số lời khen trên mạng xã hội. 

Người ta lấy cô gái gốc Việt làm hình mẫu về sự lạc quan, yêu đời và thậm chí ca ngợi cô là "Nữ hoàng tự tin".

Chuyện tình dang dở của rapper gốc Việt vừa qua đời vì Covid-19 - Ảnh 2

Thông điệp tích cực nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ, Brittanya tiếp tục cho ra mắt một MV mang tên Tự Tin. Đây cũng là MV đầu tay của cô với vai trò rapper.

Trong bản rap đầu tay, Brittanya đưa ra tuyên ngôn mạnh mẽ về sự tự tin, biết đề cao bản thân:

"Không cần đẹp như ai. Dám chê mình thì sai. Biết như thế là hay. Không bao giờ mê trai. Một cộng một là hai. Nhớ em đến ngày mai", "Tôi đây tôi vẫn tự tin. Tôi nghèo tôi vẫn tự tin. Tôi khác tôi vẫn tự tin".

Chuyện tình dang dở của rapper gốc Việt vừa qua đời vì Covid-19 - Ảnh 3

Cho đến nay, những thông điệp của Brittanya vẫn có giá trị lan tỏa mạnh mẽ, trở thành những câu châm ngôn có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội:

"Hàng triệu người trên thế giới mỗi ngày phải chịu đựng những phán xét chỉ vì sự khác biệt của bản thân: thấp, béo, gầy, xấu xí, đồng tính nam, đồng tính nữ, chuyển giới, những khiếm khuyết trên cơ thể.

Tôi khuyên các bạn hãy biến tất cả những điều đó thành sự khác biệt quyến rũ. Điều duy nhất tôi và các bạn có thể làm là đừng để họ lấy đi sự tự tin. Đó chính là năng lượng tích cực của chúng ta. Không bao giờ để ai nói với bạn rằng bạn sẽ không thể làm được gì vì sự khác biệt của mình. Tôi sẽ luôn ở bên các bạn. Tôi làm được, các bạn cũng sẽ làm được".

Chuyện tình dang dở với chồng sắp cưới

Tháng 9/2018, Brittanya bất ngờ trở về quê nhà tham gia show hẹn hò The Bachelor Vietnam - Anh Chàng Độc Thân. 

Không chút tự ti về ngoại hình khác biệt, "nàng béo" dễ thương luôn xuất hiện với nụ cười tươi tắn cùng nguồn năng lượng tích cực, lạc quan.

Chia sẻ về lý do quyết định tham gia show thực tế này, vlogger sinh năm 1991 cho biết: “Tất cả phụ nữ trên thế giới này đều xứng đáng được yêu thương bất kể ngoại hình cô ấy ra sao”.

Chuyện tình dang dở của rapper gốc Việt vừa qua đời vì Covid-19 - Ảnh 4Chuyện tình dang dở của rapper gốc Việt vừa qua đời vì Covid-19 - Ảnh 5

Sau khi rời khỏi chương trình, Brittanya vỡ òa trong hạnh phúc khi được người bạn trai lâu năm Manuel E. Dwayne Anderson cầu hôn vào cuối tháng 7/2020. Được biết, hai người đã quen nhau từ lâu nhưng mới chỉ chính thức hẹn hò cách đây 2 năm.

Người yêu của Karma là "anh Đạt" - một chàng trai da màu vui tính, thường xuyên cùng cô xuất hiện trong các video. Tình cảm của cặp đôi khiến ai nấy đều ngưỡng mộ vì trong mắt Đạt, Karma luôn là người phụ nữ xinh đẹp, đáng yêu nhất.

Chuyện tình dang dở của rapper gốc Việt vừa qua đời vì Covid-19 - Ảnh 6

Chuyện tình dang dở của rapper gốc Việt vừa qua đời vì Covid-19 - Ảnh 7

Brittanya Karma bên bạn trai.

Thế nhưng, hạnh phúc mỉm cười chưa được bao lâu, tình cảm của cả hai đã phải cách biệt âm dương.

Brittanya ra đi để lại bao niềm dang dở. Gia đình, bạn trai nữ vlogger đau xót chia sẻ đăng tải tin buồn về sự mất mát lớn trên trang cá nhân. Trong mắt người thân, Brittanya Karma luôn vô tư, vui vẻ, đối xử tốt với mọi người. Kể cả lúc nằm trên giường bệnh, cô vẫn có ý định quay video hài hước để trấn an người hâm mộ. 

Trên mạnh xã hội, hàng loạt người hâm mộ bày tỏ sự tiếc thương trước thông tin Brittanya qua đời. "Brittanya đã mang tới thế giới này thật nhiều niềm vui và tiếng cười", nhạc sĩ Mew Amazing bày tỏ tình cảm với cố vlogger xấu số.

Lý Nhã Kỳ đọ nhan sắc với Lệ Quyên, Kỳ Duyên tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

Tối 6/12, Lý Nhã Kỳ thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên thảm đỏ của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2020. Nữ diễn viên có mặt để chúc mừng đàn em thân thiết Đỗ Long trình làng bộ sưu tập mới.

TIN MỚI NHẤT