Chủ động gọi điện quan tâm nhà Sussex, Nữ hoàng Anh lại bị ngó lơ, nhờ đó mà phát hiện ra kế hoạch rời đi của vợ chồng cháu trai

Hậu trường 26/07/2020 19:25

Trước khi nhà Sussex rời khỏi hoàng gia vào đầu năm nay, Nữ hoàng Anh đã nhận ra Harry và Meghan có gì đó không ổn từ thời điểm Giáng sinh năm ngoái.

Mới đây, một nguồn tin thân cận hoàng gia đã tiết lộ thông tin bất ngờ về thời điểm Nữ hoàng Anh nhận ra nhà Sussex thực sự có vấn đề. Theo đó, vào tháng 11/2019, Nữ hoàng không biết liệu Harry và Meghan Markle cùng con trai mới sinh Archie có đón Giáng sinh tại Sandringham như truyền thống hay không và bà đã quyết định chủ động gọi đến dinh thự Frogmore Cottage cho họ.

Đây là quyết định phá vỡ quy tắc thường lệ bởi các thành viên hoàng gia trẻ tuổi thường phải gọi điện hỏi thăm Nữ hoàng trước thay vì nhận được cuộc gọi hỏi thăm của bà. Tuy nhiên, vì muốn tìm hiểu sâu hơn về những gì đang xảy ra sau khi nghe được tin đồn vợ chồng cháu trai thường xuyên "giận dỗi" hoàng gia Anh kể từ khi kết hôn tại lâu đài Windsor năm 2018, nên Nữ hoàng đã có hành động trái với luật lệ.

Mặc dù vậy, Nữ hoàng nhận cái kết phũ phàng khi không có được câu trả lời mà bà muốn. Thay vào đó, nhiều ngày sau, bà mới biết vợ chồng cháu trai sẽ không đến dự lễ Giáng sinh mà nghỉ phép 6 tuần để tới Canada. Trong khoảng thời gian này, Nữ hoàng Anh nhận ra kế hoạch rời khỏi hoàng gia của vợ chồng cháu trai. 

Nhà Sussex mang theo bé Archie và âm thầm lên kế hoạch rời khỏi hoàng gia cùng đội ngũ thân cận của họ. Và đúng như Nữ hoàng dự đoán, chỉ trong vài tuần sau đó, đến ngày 6/1, Harry và Meghan thông báo họ sẽ trở thành hoàng gia kiểu mới mà chưa nhận được sự đồng ý của các thành viên trong gia đình.

Chủ động gọi điện quan tâm nhà Sussex, Nữ hoàng Anh lại bị ngó lơ, nhờ đó mà phát hiện ra kế hoạch rời đi của vợ chồng cháu trai - Ảnh 1

Nữ hoàng không ngờ rằng vợ chồng cháu trai đã âm thầm lên kế hoạch "chạy trốn" hoàng gia.

Ngay sau đó, Harry thông báo muốn nói chuyện với Nữ hoàng và Thái tử Charles qua điện thoại nhưng các quan chức cung điện đã thuyết phục Harry viết thư cho họ. Theo Omid Scobie và Carolyn Durand, tác giả cuốn "Finding Freedom", cơn giận của Harry chủ yếu nằm ở những gì mẹ anh miêu tả, cung điện là "những người đàn ông trong bộ vest xám chứ không phải là người thân".

Một nguồn tin cho biết: "Cách tiếp cận cung điện luôn là như vậy. Anh ấy muốn làm khác đi và tôi nghĩ Meghan là chất xúc tác cho anh ấy, là sự tự tin mà anh ấy thiếu để thay đổi mọi thứ". Một người trong cuộc khác nói: "Harry cảm thấy gò bó. Anh ấy muốn có thể nói chuyện với bà nội và cha mình nhưng liên tục bị các phụ tá chặn đường. Thật là bực bội cho anh ấy".

Và dù được cho là "thất vọng và tổn thương" trước quyết định của cháu trai nhưng sau nhiều ngày bàn bạc, Nữ hoàng vẫn ra tuyên bố sẽ luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho nhà Sussex đi trên con đường mới của họ. Người đứng đầu hoàng gia cũng nhấn mạnh rằng bà "luôn đón chào Harry quay lại".

Meghan Markle cố tình chiếm spotlight, "phá đám" hôn lễ hoàng gia và hoạt động của Nữ hoàng Anh bằng thông tin về cha đẻ

Theo thói quen của mình, Meghan Markle không chịu ngồi yên một chỗ mà tiếp tục có hành động cố tình chiếm spotlight, làm lu mờ hôn lễ của công chúa nước Anh.

TIN MỚI NHẤT