Cặp đôi diễn viên "Nhật ký vàng anh" tái hợp trong phim mới

Hậu trường 02/11/2018 06:51

Đây là lần thứ 3 Mạnh Quân và Diễm Hằng có cơ hội đóng chung phim.

Là bộ phim đầu tiên Việt Nam hợp tác cùng hãng phim 20th Century Fox (Mỹ), Mẹ ơi, bố đâu rồi? được remake từ bộ phim Last man standing ra mắt vào năm 2011.

Và khác với quá trình remake thông thường, ê kíp sáng tạo của VFC đã làm việc trực tiếp với đội ngũ chuyên gia tư vấn của Fox từ khâu Việt hóa kịch bản, sản xuất tiền kỳ và xử lý hậu kỳ.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện gia đình ông Mạnh, một người đàn ông mạnh mẽ, hơi bảo thủ, thích những gì truyền thống nhưng thường xuyên phải đối mặt với lối sống và suy nghĩ hiện đại của vợ và 3 cô con gái.

Là trưởng phòng Marketting ở công ty, ông Mạnh được mọi người nể trọng, ngưỡng mộ. Tuy nhiên khi về nhà, ông Mạnh lại thường xuyên lép vế trước vợ - bà Vân và đau đầu giải quyết những vấn đề liên quan đến 3 cô con gái Mai, Ly và Dương.

Cặp đôi diễn viên 'Nhật ký vàng anh' tái hợp trong phim mới - Ảnh 1

Dàn diễn viên trẻ của Mẹ ơi, bố đâu rồi?

 42 tập phim, mỗi tập là một câu chuyện độc lập, khai thác những khía cạnh rất khác nhau của cuộc sống gia đình. Đó có thể là mâu thuẫn giữa vợ và chồng trong quan điểm dạy con gái, giữa ông bà và con trong cách nuôi dạy cháu hay vấn đề lớn hơn khi cô con gái cả - niềm hy vọng lớn nhất của gia đình bống dính bầu, bỏ học và trở thành bà mẹ đơn thân… 

Một điều đặc biệt của bộ phim là cách thể hiện, kể truyện mới mẻ. Lần đầu tiên, một bộ phim truyền hình Việt Nam làm ở thể loại Dramedy - kết hợp giữa những yếu tố tâm lý, kịch tính và yếu tố hài hước.

Thể loại này khiến khán giả với mỗi tập phim được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, để sau khi cười vui bởi những tình huống hài hước dí dỏm, bất chợt lại lặng người bởi thông điệp đầy ý nghĩa bởi cách ứng xử nhân văn giữa những người thân trong gia đình.

Trong dàn diễn viên của Mẹ ơi, bố đâu rồi? ngoài những gương mặt thân quen như NSND Lê Khanh (vai bà Vân), nghệ sĩ Hoàng Sơn (vai ông Mạnh), NSƯT Quang Thắng (vai ông Đại), NSƯT Đức Khuê, Lan Hương không thể không nhắc đến cặp đôi Diễm Hằng, Mạnh Quân. 

Cặp đôi diễn viên 'Nhật ký vàng anh' tái hợp trong phim mới - Ảnh 2

Diễm Hằng và Mạnh Quân trong buổi họp báo ra mắt phim. 

 Là 2 diễn viên từng tham gia bộ phim sitcom đầu tiên của truyền hình Việt Nam là Nhật ký vàng anh, sau 10 năm, Mạnh Quân và Diễm Hằng lại có cơ hội đóng chung phim.

Nam diễn viên chia sẻ: "Năm 2006 chúng tôi cùng tham gia Nhật ký vàng anh và sau đó 2 năm chúng tôi lại cùng hợp tác trong một bộ phim sitcom khác và tới Mẹ ơi, bố đâu rồi? là bộ phim thứ 3. Đây phải nói là cái duyên rất lớn giữa tôi và Diễm Hằng.

Trong phim tôi vào vai Thiện - bạn trai của Mai (Diễm Hằng thủ vai). Hai người có chung một cậu con trai nhưng nhưng nhân vật của tôi còn quá trẻ nên đã nghe lời bố mẹ không nhận con để lên đường du học. Sau hai năm trở về muốn tìm lại con nhưng lại gặp phải trở ngại từ bố Mai và từ đó diễn ra nhiều tình huống dở khóc dở cười".

Nhắc đến bạn diễn Mạnh Quân, Diễm Hằng bật mí: "Từ trước đến nay không biết bao nhiêu lần chúng tôi đóng cặp cùng nhau không biết bao nhiêu lần nhưng vẫn chỉ là bạn trai bạn giá yêu nhau và phải tới bộ phim lần này mới chính thức trở thành vợ chồng".

Với bộ phim lần này, cô rất vui khi được trở lại hợp tác cùng VFC sau 12 năm. Với ê-kíp quen thuộc từng làm việc ăn ý nhưng sau một quãng thời gian dài cô không khỏi hồi hộp.

Bên cạnh đó việc đóng chung cùng nhiều nghệ sĩ lớn như NSND Lê Khanh, nghệ sĩ Hoàng Sơn... cũng là một áp lực. Tuy nhiên, với kinh nghiệm vốn có cùng sự giúp đỡ của đạo diễn và các đồng nghiệp đi trước đã giúp cô vào vai một cách tròn trịa nhất. 

Nhiều khán giả trẻ bật khóc nức nở khi xem "Song Lang"

Những tiếng nức nở, sụt sùi, có cả tiếng kêu thất thanh “Ôi sao lại thế”… xuất hiện tại buổi chiếu phim “Song Lang” nằm trong chuỗi hoạt động tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5 – 2018.

TIN MỚI NHẤT