Cao Thái Hà phủ nhận 'phim giả tình thật' với Hữu Vi

Hậu trường 22/10/2018 05:49

Người đẹp cho biết Hữu Vi chín chắn, tốt bụng nhưng tất cả cảm xúc giữa cả hai chỉ để phục vụ cho bộ phim 'Hậu duệ mặt trời'.

- Bộ phim "Hậu duệ mặt trời" lên sóng và nhận nhiều ý kiến trái chiều khi êkíp đang trong quá trình quay. Điều này ảnh hưởng thế nào đến chị và êkíp?

- Tôi và êkíp hai lần trở thành tâm điểm của dư luận. Lần đầu tiên khi dàn diễn viên chính thức được công bố, tôi với Khả Ngân, Hữu Vi, Song Luân đối diện nhiều lời chê bai. Cá thân tôi lúc ấy bị sốc vì chưa quen những lời chửi bởi, thiếu văn minh. Sau nhiều đêm mất ngủ, tôi tâm sự êkíp và được đạo diễn Trần Bửu Lộc, Song Luân động viên vượt qua.

Đến khi phim lên sóng, "cơn bão" dư luận càng dữ dội hơn, ngoài những sự chia sẻ động viên cũng không ít lời nhận xét ác ý. Thời gian ấy, êkíp đang tập trung ngoài đảo nên tự nhủ tập trung thật tốt cho vai diễn, tránh bị ảnh hưởng tâm lý. Với Song Luân và Hữu Vi, họ đều quá quen tranh cãi nên dễ dàng vượt qua. Riêng tôi cũng dần học cách chấp nhận bị so sánh với Kim Ji Won, bởi bản gốc Hàn Quốc quá thành công nên khán giả có quyền chờ đón phim được làm lại. 

 

Cao Thái Hà phủ nhận 'phim giả tình thật' với Hữu Vi - Ảnh 1

Diễn viên Cao Thái Hà.

- Tại sao bạn từ chối casting vai diễn bác sĩ Hoài Phương từ ban đầu và chọn vai trung úy Minh Ngọc?

- Tháng 2/2018, nhà sản xuất tổ chức casting và ban đầu đạo diễn Trần Bửu Lộc mời tôi thử vai bác sĩ Hoài Phương. Tôi bất ngờ lắm vì đây là một dự án lớn, vai diễn quan trọng mà mình lại được nhắm đến. Trong quá trình theo dõi phiên bản Hàn nghiên cứu nhân vật, nhân vật trung úy Yoon lại khiến tôi thích thú và quyết định xin casting vai này. Tôi cũng ý thức năng lực của mình chưa đáp ứng đủ cho vai bác sĩ Hoài Phương. Bản thân là diễn viên tay ngang mới vào nghề chỉ 5 năm, kinh nghiệm còn ít ỏi, khó thể hiện trọn vẹn nhân vật vốn quá thành công. Tôi chọn giải pháp an toàn là vai thứ chính. Ban đầu, nhà sản xuất bất ngờ lắm nhưng tôn trọng ý kiến tôi. 

Vài tháng sau, vòng casting thứ 2 diễn ra với khoảng 4 ứng viên cho vai trung úy, trong đó có cả ngôi sao hạng A. Khi có kết quả, tôi tự hào lắm vì chinh phục đạo diễn và nhà sản xuất bằng khả năng diễn xuất. Vai trung úy Minh Ngọc là một cái duyên lẫn bước tiến cho nỗ lực trong nghề nghiệp của tôi.

- Đâu là điểm yếu chị chưa thể khắc phục trong phim 'Hậu duệ mặt trời'?

- Đó chính là giọng nói. Tôi là diễn viên tay ngang và tự học hỏi qua thực tế suốt 5 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Trước đây, tôi không đóng nhiều phim có thu tiếng trực tiếp nên bản thân chưa ý thức rèn luyện giọng nói có sức truyền cảm hơn. Khi bắt đầu quay Hậu duệ mặt trời, tôi hiểu rõ yếu điểm này của mình khi chất giọng không được ấm, tông không trầm đủ để truyền cảm xúc cho khán giả nhiều hơn. Anh Trần Bửu Lộc khuyên tôi nên đi học thêm về phát âm. Chắc chắn, tôi sẽ đi học và cải thiện.

Ngoài giọng nói, khả năng diễn xuất của tôi còn bị chê đơ, thiếu cảm xúc. Tôi biết bản thân còn nhiều thiếu sót và phải có thêm trải nghiệm, vốn sống, tư duy cho những vai diễn tiếp theo. Khi mình càng lớn, càng sống với nghề lâu thì năng lực sẽ tốt hơn nhiều. Tôi ghi nhận những nhận xét đó là động lực thay đổi. Có công mài sắt có ngày nên kim.

 

Cao Thái Hà phủ nhận 'phim giả tình thật' với Hữu Vi - Ảnh 2

Hữu Vi và Cao Thái Hà thân thiết trên phim trường.

- Trong phim, vai diễn của chị chênh lệch về ngoại hình so với Hữu Vi, chị nghĩ gì về điều này?

- Tôi lớn hơn Vi hai tuổi, lại chững chạc chứ không phải kiểu teen nên chênh lệch là điều hiển nhiên. Nhưng giữa chúng tôi có sự đồng cảm với nhân vật, gắn kết cảm xúc đúng như yêu cầu từ nhà sản xuất. Ở góc độ diễn viên, tôi tôn trọng quyết định của nhà sản xuất và cố gắng kết hợp với Hữu Vi. Tuy ngoại hình tôi có phần chững chạc hơn, Hữu Vi lại có suy nghĩ khá trưởng thành nên việc giao tiếp, đóng phim với Vi khá ăn ý.

- Chị và Hữu Vi tìm cảm xúc từ đâu cho vai diễn của mình?

- Trong phim, hai nhân vật của tôi và Hữu Vi vốn yêu nhau nên buộc phải thể hiện đúng cảm xúc ngay từ giây phút đầu tiên, thay vì có từng bước phát triển. Do đó, nhà sản xuất sắp xếp các diễn viên gặp gỡ nhau trước, trao đổi làm quen và dần nuôi cảm xúc nhân vật.

Lúc gặp, Hữu Vi khá khó tiếp cận, ít nói và có cá tính mạnh. Tư duy cũng độc lập, ít trao đổi với đạo diễn và đồng nghiệp mà muốn mọi thứ diễn ra tự nhiên. Tôi phải tung hứng theo cách diễn bản năng của bạn ấy, trong khi bản thân cần trao đổi rõ ràng trước. Đó là khác biệt về cách làm việc, nên ban đầu rất khó khăn, thậm chí tôi giận Hữu Vi.

Về sau, đi quay ở Phú Yên, hai đứa làm thân với nhau bằng cách đi ăn chung, nói chuyện nhiều hơn. Hữu Vi cảm nhận được tình bạn và dần hợp tác. Khi phim lên sóng, cả hai cùng nhau theo dõi và Vi dành nhiều lời khen cho diễn xuất của tôi. Điều đó khiến tôi rất vui.

 

Cao Thái Hà phủ nhận 'phim giả tình thật' với Hữu Vi - Ảnh 3

Cao Thái Hà và Hữu Vi có nhiều đoạn tình cảm cao trào trong phim.

- Ngoài đời, Hữu Vi là người như thế nào?

- Tôi ấn tượng nhất cách Hữu Vi quan tâm những người xung quanh. Một lần trong đoàn có diễn viên bị đụng xe, bạn ấy là người hối thúc mọi người cùng đi thăm. Mỗi lần đi ăn với Song Luân, Hữu Vi đều mua đồ ăn về. Tôi có chuyện cần tâm sự, Hữu Vi đều lắng nghe, chia sẻ và cho mình những góc nhìn khác tích cực hơn. Đó là ưu điểm mà tôi cảm thấy khác so với suy nghĩ mặc định ban đầu về chàng trai lạnh lùng này. Hữu Vi sống tình cảm, nghĩ cho người khác, sâu sắc và chín chắn.

- Mối quan hệ hai người tiến triển ra sao sau nhiều tháng gắn bó?

- Nhiều người thấy tôi và Hữu Vi thân thiết với nhau quá lại bảo chúng tôi yêu nhau, bởi "lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy". Thú thật, suy nghĩ và tình cảm của tôi vể bạn ấy thay đổi tích cực sau nhiều tháng gắn bó. Khi đã thân thiết, mình phải dành những điều tốt đẹp nhất cho nhau. Nhưng cả hai xác định chỉ giữ mối quan hệ vì bộ phim. Tất cả Hà và Vi làm là để tạo cảm xúc và làm tốt cho vai diễn. Riêng chuyện tình cảm, tôi vẫn đang độc thân, chưa suy nghĩ về mối quan hệ nào trong tương lai gần.

 

Cao Thái Hà phủ nhận 'phim giả tình thật' với Hữu Vi - Ảnh 4

Cao Thái Hà trong một phân cảnh cứu hộ dính đầy máu khiến cô ám ảnh.

- Quá trình quay phim 2 tháng trên đảo có kỷ niệm gì khiến chị khó quên?

- Hậu duệ mặt trời là phim cực nhất từ trước đến giờ mà tôi tham gia. Cứ đến 16h, êkíp khoảng 100 người chuẩn bị và quay đến 5 giờ sáng hôm sau. Tất cả quay trong điều kiện mưa gió, lúc nào cũng có người nhiễm lạnh, cảm sốt, thậm chí ngất xỉu phải đi bệnh viện.

Chưa kể, làm phim về quân đội và bác sĩ cần đầu tư gấp 5-6 lần phim bình thường. Tôi nghĩ nhà sản xuất đã cố gắng hết sức. Êkíp phải lo nhiều thứ lớn như về quân đội, trực thăng, tàu chiến, cảnh gió bão, nhà sập... Mình kể ra không phải để khán giả thương, vì làm phim tất nhiên phải vất vả. Nhưng hy vọng khán giả đừng quá khắt khe và vô tình đạp đổ tất cả những gì đoàn phim đã phải trải qua.

Một cảnh quay mà tôi ấn tượng nhất là cảnh tại trạm cứu hộ, các diễn viên chính tự mình cầm kéo giúp đỡ nạn nhân bị thương vong. Nhà sản xuất bố trí một số bác sĩ nhằm giám sát kỹ thuật, giúp diễn viên thực hiện đúng thao tác cầm dao, kéo hay mổ cứu nạn nhân. Phân cảnh thật đến mức khiến nhiều diễn viên rùng mình vì màu đỏ của máu me. Sau hơn 6 giờ quay nhiều lần phân cảnh này, tôi mệt mỏi và phải ngồi nghỉ cân bằng cảm xúc.

- Hiện nay, phim truyền hình lẫn điện ảnh Việt Nam chạy theo trào lưu remake phim Hàn Quốc, là người trong nghề chị nghĩ sao?

- Phim Việt Nam hiện yếu nhất phần kịch bản nên thường chọn phương án remake phim Hàn Quốc. Nhiều phim trong Nam lại làm theo kiểu mì ăn liền, rất khó có chất lượng tốt. Tôi cảm thấy buồn vì chưa có nhiều điều kiện, môi trường để làm việc nghiêm túc và phát triển.

Thời gian qua, cũng có nhiều phim truyền hình gây sốt như: Quỳnh búp bê, Sống chung với mẹ chồng... được công chúng đón nhận với nội dung hấp dẫn, diễn xuất của diễn viên tốt. Tôi nghĩ đó là tín hiệu vui để kéo khán giả Việt dành sự quan tâm, ủng hộ các bộ phim truyền hình chất lượng, hấp dẫn.

Dân mạng lại phát hiện Khả Ngân không hề chớp mắt dù vui, buồn hay tức giận trong 'Hậu duệ mặt trời' bản Việt

Không chỉ bị chê diễn xuất cứng đơ, mới đây cư dân mạng còn bàn tán rầm rộ khi các cảnh quay dù vui, buồn hay tức giận thì Khả Ngân vẫn không hề chớp mắt biểu cảm trong "Hậu duệ mặt trời" bản Việt.

TIN MỚI NHẤT