Cẩm Ly trở lại sau 2 năm mất giọng, không thể hát vì bệnh viêm xoang

Hậu trường 20/07/2019 06:05

"Chị Tư" đánh dấu sự trở lại với âm nhạc sau 2 năm ngừng ca hát bằng MV "Ngoại ơi, con về". Chị thừa nhận giọng hát không phong độ như xưa nhưng tự tin ở cảm xúc gửi đến khán giả.

Hai năm qua, Cẩm Ly hầu như không đi hát cũng như không có bất cứ sản phẩm mới. Chị chủ yếu làm giám khảo, huấn luyện viên các game show ca hát. Mới đây, nữ ca sĩ thừa nhận với Zing.vn phải tạm ngừng ca hát vì mất giọng. Đây là hậu quả của căn bệnh viêm xoang nặng. Để chữa trị, nữ ca sĩ phải sang Mỹ.

Khi giọng hát, sức khỏe dần ổn định, Cẩm Ly quyết định trở lại bằng MV Ngoại ơi, con về. Bài hát mới ra mắt mang âm hưởng dân ca của nhạc sĩ Minh Vy giúp "chị Tư" thể hiện thế mạnh là chất giọng ngọt ngào, truyền cảm.

Cẩm Ly trở lại sau 2 năm mất giọng, không thể hát vì bệnh viêm xoang - Ảnh 1

Nghệ sĩ Phi Điểu đóng vai bà ngoại trong MV.

Lời ca khúc giản dị kể về nỗi lòng thương nhớ cháu đi xa của người bà ở miền quê. Trong đó cụm từ "mồ tổ cha mày" từng khiến khán giả gây tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng cụm từ này suồng sã, không thích hợp với lời bài hát. Nhạc sĩ Minh Vy lý giải "mồ tổ cha mày" là tiếng mắng yêu thương của ông bà với con cháu mình. "Đặt trong hoàn cảnh bài hát thì từ này lại mang đến cảm xúc, thể hiện tình cảm gia đình thân thương", nhạc sĩ nói.

Với ca khúc do ông xã sáng tác, có lẽ không ai hiểu rõ và thể hiện thành công bằng Cẩm Ly. Dù hiện tại, giọng ca của chị không còn phong độ như xưa, độ cao và sự ngọt ngào đã giảm so với thời hát Người về cuối phố, Thương nhớ người dưng, nữ ca sĩ vẫn khiến người nghe xúc động vì cảm xúc đong đầy trong từng câu hát.

Trong hơn 2.000 bình luận trên YouTube, đa số chia sẻ sự xúc động khi nghe bài hát mới của Cẩm Ly. Bài hát đã khơi gợi trong lòng khán giả nỗi nhớ quê hương, ông bà, người thân. Một số người cho biết, họ đã rơi nước mắt khi nghe ca khúc Ngoại ơi, con về.

Đặc biệt, đoạn cuối: "Mồ tổ cha mày, không về mà thăm đất quê. Mồ tổ cha mày, đêm ngày ngoại thương nhớ con. Ngoại mừng nhìn sang bên kia sông, mờ mờ đò đưa ai qua sông. Tóc trắng lưng còng thương ngoại con về … ôm ngoại, ngoại ơi", tiếng hát của Cẩm Ly đã chạm đến trái tim khán giả.

Cẩm Ly trở lại sau 2 năm mất giọng, không thể hát vì bệnh viêm xoang - Ảnh 2

Cẩm Ly khiến khán giả xúc động với bài hát mới đánh dấu sự trở lại sau 2 năm ngừng ca hát.

Về hình ảnh, MV Ngoại ơi, con về có cách kể và dàn dựng tương đối đơn giản giống như nhiều MV trước của "chị Tư". Hình ảnh mang tính chất minh họa "người thật, việc thật" nên với một khán giả khó tính, cách thể hiện ấy có thể bị đánh giá cũ. Tuy nhiên, với fan của Cẩm Ly, họ có thể cũng không cần quá nhiều cảnh trí, kỹ xảo hay hình ảnh tượng trưng bởi đơn giản họ đã yêu thích giọng hát và yêu cả sự giản dị của thần tượng. 

Chia sẻ về MV đánh dấu sự trở lại, Cẩm Ly thừa nhận chị không làm nhằm chạy theo trào lưu, áp lực về lượt view hay tìm kiếm danh tiếng. Nữ ca sĩ làm sản phẩm để gửi tới fan, những người luôn chờ đợi, mong chờ bài hát mới của chị.

Sau ly hôn, Dương Cẩm Lynh gây xót xa khi nói thế này về hạnh phúc gia đình

Sau biến cố hôn nhân, diễn viên Dương Cẩm Lynh chia sẻ quan niệm cá nhân về hạnh phúc gia đình khiến nhiều người suy ngẫm.

TIN MỚI NHẤT