Buổi làm việc với báo chí của BTC HH Đại dương: Người phát ngôn bỏ về, phóng viên bức xúc vì bị cản trở tác nghiệp

Hậu trường 16/11/2017 10:06

Buổi làm việc với báo chí chiều ngày 15/11 của BTC Hoa hậu Đại dương 2017 diễn ra trong không khí khá căng thẳng.

Chiều 15/11, BTC Hoa hậu Đại dương 2017 đã có buổi làm việc với phóng viên để giải quyết những lùm xùm quanh Tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh. Buổi làm việc này có sự góp mặt của ông Võ Việt Chung - trưởng BTC cuộc thi, Tân hoa hậu Lê Âu Ngân Anh và luật sư Trần Vũ Hải. Buổi làm việc được cho biết diễn ra trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, nhưng cuối cùng lại vô cùng căng thẳng, các phóng viên khá bức xúc vì khâu tổ chức bị nhận xét là thiếu sự tôn trọng.

Buổi làm việc với báo chí của BTC HH Đại dương: Người phát ngôn bỏ về, phóng viên bức xúc vì bị cản trở tác nghiệp - Ảnh 1
Buổi làm việc chiều ngày 15/11 của BTC Hoa hậu Đại dương 2017.

Trưởng ban tổ chức bỏ về sớm giữa cuộc gặp gỡ

Có mặt trong buổi làm việc, ông Võ Việt Chung lên tiếng cho biết ồn ào vừa qua của Tân hoa hậu là do BTC chủ quan, chưa hiểu đúng luật của các cuộc thi nhan sắc trong nước nên đã để cho Lê Âu Ngân Anh sửa mũi từ tháng 03/2016 và tháo sụn mũi nhân tạo từ tháng 04/2017 tham gia vòng chung kết.

Sau những giải thích của mình về những lùm xùm của cuộc thi, ông Võ Việt Chung bỏ về trước, ủy quyền cho ông Trần Vũ Hải (luật sư) trả lời những thắc mắc của phóng viên. Đây là hành động được nhận xét là thiếu tôn trọng của người đứng đầu cuộc thi. Là người phát ngôn chính thức, lẽ ra ông Võ Việt Chung phải có trách nhiệm sắp xếp công việc ngồi đến khi buổi làm việc kết thúc.

Buổi làm việc với báo chí của BTC HH Đại dương: Người phát ngôn bỏ về, phóng viên bức xúc vì bị cản trở tác nghiệp - Ảnh 2
Ông Võ Việt Chung bỏ về từ khi buổi làm việc chưa kết thúc.

Người được uỷ quyền phát ngôn vòng vo, Tân Hoa hậu không được trao đổi nhiều với phóng viên

Buổi làm việc để giải quyết những thắc mắc của các cơ quan truyền thông nhưng khi phóng viên đặt câu hỏi, luật sư Trần Vũ Hải liên tục giành quyền trả lời vòng vo, không đi thẳng vào vấn đề. Tân hoa hậu Lê Âu Ngân Anh không được phát biểu nhiều trong suốt buổi trao đổi này khiến phóng viên buộc phải ý kiến để được nghe quan điểm của Tân Hoa hậu.

Buổi làm việc với báo chí của BTC HH Đại dương: Người phát ngôn bỏ về, phóng viên bức xúc vì bị cản trở tác nghiệp - Ảnh 3
Luật sư Trần Vũ Hải trả lời khá vòng vo và liên tục giành quyền phát biểu của Lê Âu Ngân Anh

Phóng viên không được quay phim, chụp hình

Một buổi làm việc với báo chí nhưng phóng viên không được phép quay phim, chụp ảnh. Ông Trần Vũ Hải liên tục yêu cầu phóng viên trích dẫn đúng lời ông nói, không bẻ gãy sự thật nhưng động thái ghi hình, ghi âm làm bằng chứng từ các cơ quan thông tấn lại không được chấp thuận.

Thậm chí, ông Trần Vũ Hải còn dừng cuộc nói chuyện của mình, đòi kiểm tra khi thấy một phóng viên vô tình cầm điện thoại lên vì nghi người này đang quay phim. Việc làm này khiến không ít phóng viên có mặt bức xúc vì cảm thấy không được tôn trọng và đang bị cản trở quá trình tác nghiệp một cách minh bạch.

Buổi làm việc với báo chí của BTC HH Đại dương: Người phát ngôn bỏ về, phóng viên bức xúc vì bị cản trở tác nghiệp - Ảnh 4
Những hình ảnh hiếm hoi được ghi lại vì BTC không cho phép phóng viên quay phim, chụp ảnh

Buổi làm việc liên tục bị yêu cầu kết thúc vì BTC thuê địa điểm tổ chức... 1 giờ đồng hồ

Thời gian BTC mời phóng viên tham gia buổi gặp gỡ là từ 15 giờ đến 16 giờ (15/11) và cũng được thông báo buổi gặp gỡ chỉ diễn ra đúng khung giờ này do chỉ thuê địa điểm trong 1 giờ đồng hồ. Điều này gần như là lần đầu tiên xuất hiện trong các buổi làm việc giữa các đơn vị tổ chức sự kiện và phóng viên, báo chí.

Do đó khi đồng hồ điểm qua mốc 16h, luật sư Trần Vũ Hải yêu cầu kết thúc chương trình. Trong khi đó, rất nhiều câu hỏi từ phóng viên chưa được giải đáp một cách rõ ràng. Sau khi các phóng viên có mặt gây áp lực, một người tự nhận là đại diện truyền thông của cuộc thi Hoa hậu Đại dương bất ngờ cầm mic lên tiếng giải thích và trình bày quan điểm, điều này khiến các phóng viên có mặt vô cùng thắc mắc không hiểu ai mới là người có vai trò chính trong suốt buổi làm việc này.

Tin mới nhất Hoa hậu Đại dương: Lê Âu Ngân Anh khoe vẻ đẹp trong veo như pha lê, BTC lên tiếng việc thu hồi vương miện

Tân Hoa hậu Đại dương 2017 và ban tổ chức (BTC) cuộc thi vừa có buổi gặp gỡ báo chí chiều 15/11 để giải trình với khán giả về những lùm xùm suốt thời gian qua.

TIN MỚI NHẤT