Bức xúc với mức phạt "đuổi ruồi" 4 triệu đồng cho BTC HH Đại dương

Hậu trường 25/11/2017 05:23

Bộ VHTTDL quyết định phạt BTC Hoa hậu Đại dương 2017 số tiền 4 triệu đồng và không tước vương miện của Hoa hậu Ngân Anh.

Mới đây, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch đã có quyết định chính thức về việc xử lý lùm xùm xoay quanh cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017. Theo đó, theo văn bản báo cáo gửi lên bộ trưởng, cơ quan quản lý quyết định phạt đơn vị BTC cuộc thi số tiền 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ dự thi, điều đáng lưu ý là thí sinh có phẫu thuật thẩm mỹ lại là Tân Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh.

BTC của cuộc thi Hoa hậu Đại dương bị phạt số tiền 4 triệu đồng.
BTC của cuộc thi Hoa hậu Đại dương bị phạt số tiền 4 triệu đồng.

Xoay quanh quyết định này, có nhiều ý kiến của cư dân mạng khác nhau về việc quyết định trên có thỏa đáng hay không. Nhiều người cho rằng quá nhẹ và không mang tính răn đe, hay nói cách khác là phạt "hời hợt", có ý kiến lại nhận định khung hình phạt chỉ có giới hạn, việc tước vương miện hoặc phạt ngoài hành chính không nằm trong thẩm quyền của đơn vị quản lý.

"Phạt 4 triệu là chưa thỏa đáng bởi giá trị của cuộc thi gấp cả nghìn lần như vậy, riêng chiếc vương miện đã trị giá 3,2 tỷ đồng. Vậy phạt số tiền nhỏ nhoi kể trên để làm gì? Thiết nghĩ bản thân Hoa hậu Ngân Anh phải thấy xấu hổ mà trả lại vương miện mới đúng. Nhan sắc của Ngân Anh nếu thực sự xứng đáng với danh hiệu thì liệu có nhiều người phản ứng tới mức như vậy hay không?"- Khán giả Đào Lê Tuấn chia sẻ suy nghĩ của mình.

"Với mức phạt "đuổi ruồi" này, liệu có sự tái diễn nào trong các cuộc thi sắc đẹp sẽ diễn ra hay không? Các BTC các cuộc thi sau cứ để thí sinh "gà nhà" phẫu thuật thẩm mỹ đạt giải rồi lại nộp phạt 4 triệu đồng, sự công bằng nào cho các thí sinh chưa hề thẩm mỹ đây? Cuối cùng rồi Việt Nam sẽ toàn các cuộc thi sắc đẹp nhân tạo mà thôi". Facebooker Vân Vũ cho rằng mức phạt này chưa có tính răn đe BTC Hoa hậu đại dương 2017.
"Nếu BTC sai phạm và chỉ phạt BTC, thì liệu Hoa hậu do BTC sai phạm đó bình chọn lên có thực sự đủ phẩm chất, xứng đáng với chiếc vương miện Hoa hậu hay không?". Một quan điểm khá "hóc búa" của độc giả Lê Thành Tú.

Lê Âu Ngân Anh vẫn được nhiều người ủng hộ.

Lê Âu Ngân Anh vẫn được nhiều người ủng hộ.

Tuy nhiên bên cạnh những phản ứng không đồng thuận với quyết định phạt BTC Hoa hậu Đại dương, vẫn có những bình luận cho rằng Lê Âu Ngân Anh không hề có "tội" gì ở trường hợp này.

"Ai đi thi cũng mong muốn mình đạt giải, Lê Âu Ngân Anh cũng thế, cớ sao lại muốn tước vương miện của cô ấy. Việc phẫu thuật thẩm mỹ như chia sẻ Ngân Anh cũng đã nói rõ trước với BTC và vượt qua bài kiểm tra nhân trắc học. Tôi thấy việc để Ngân Anh giữ vương miện là hợp lý". Facebooker Tuấn Toàn chia sẻ.

"Ngoài việc phạt BTC 4 triệu đồng ra không biết còn có điều kiện nào với BTC nữa hay không nhỉ? Ví dụ như sẽ không được phép đứng ra tổ chức các cuộc thi sắc đẹp chẳng hạn. Vì chỉ có như vậy thì quyết định này mới có tính chất răn đe các đơn vị tổ chức. Còn việc tước vương miện thì không nên, vì tước đi thì biết trao cho ai?". Bạn Thiên Ưng trăn trở về quyết định của BTC.

Trước đó, tân Hoa hậu Đại dương 2017 cho biết với quyết định này, cô cảm thấy vui thì không đúng mà chính xác là thấy bớt đi gánh nặng và lấy lại được danh dự sau rất nhiều áp lực phải chịu đựng trong suốt hơn một tháng qua.

Nhận được quyết định cuối cùng là không bị tước vương miện, Lê Âu Ngân Anh lập tức bày tỏ cảm xúc thế này

Sau khi có quyết định cuối cùng từ bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, tân Hoa hậu Đại dương đã thở phào nhẹ nhõm vì từ giờ không còn phải “mất ăn mất ngủ” nữa.

TIN MỚI NHẤT