Bức ảnh chụp vài tiếng trước khi đứa bé bị bắt đi, mở ra vụ án chấn động đến nỗi Công nương Diana cũng phải lên tiếng

Hậu trường 28/06/2020 17:57

3 tiếng rưỡi sau khi chào đời, Abbie đã bị bắt cóc bởi một người phụ nữ lạ mặt để cô ta cứu vãn tình yêu của mình với bạn trai.

Abbie Sundgren bị bắt cóc tại trung tâm y tế Nottingham Queen, Anh, chỉ vài giờ sau khi em ra đời vào năm 1994 bởi một người phụ nữ có tên là Julie Kelly giả dạng làm y tá. Tất nhiên, Abbie không hề biết được sự thật này và thậm chí còn xem các tập phim tài liệu nói về vụ bắt cóc của chính mình.

Một đêm nọ, Abbie ngồi trên ghế sô pha ở nhà tại New Zealand xem một bộ phim nội dung một em bé bị bắt cóc. Chỉ trong một vài giây sau khi tập phim lên sóng, cô gái trẻ nhanh chóng nhận ra câu chuyện trong đó khá giống với 17 ngày đầu đời của mình. Thế là Abbie tiếp tục xem hết 6 tập phim còn lại.

Bức ảnh chụp vài tiếng trước khi đứa bé bị bắt đi, mở ra vụ án chấn động đến nỗi Công nương Diana cũng phải lên tiếng - Ảnh 1

Cảnh phim nói về cuộc đời Abbie.

Bức ảnh chụp vài tiếng trước khi đứa bé bị bắt đi, mở ra vụ án chấn động đến nỗi Công nương Diana cũng phải lên tiếng - Ảnh 2

Công nương Diana từng lên tiếng về vụ bắt cóc bé Abbie.

Giờ đây, Abbie làm việc trong ngành công nghiệp làm đẹp ở Auckland. Nhưng vào năm 1994, câu chuyện của Abbie là một trong những vụ bắt cóc táo bạo nhất lịch sử hình sự nước Anh, gây chấn động dư luận. Thời điểm đó, Công nương Diana còn gửi tin nhắn trấn an gia đình Abbie, bảo họ hãy kiên nhẫn chờ đợi tin tốt lành về con gái bị bắt cóc.

3 giờ rưỡi sau khi chào đời, Abbie đã bị bắt cóc tại trung tâm y tế Nottingham Queen. Từ thời điểm đó, báo chí liên tục đưa tin về vụ việc.

Trong suốt 17 ngày tiếp theo, bố mẹ Abbie không hề biết con gái mình sống hay chết. Tất cả những gì họ có là ký ức mờ nhạt về đứa trẻ và bức ảnh mẹ Abbie ôm cô ngay sau khi vừa lâm bồn do bố cô chụp.

Bức ảnh chụp vài tiếng trước khi đứa bé bị bắt đi, mở ra vụ án chấn động đến nỗi Công nương Diana cũng phải lên tiếng - Ảnh 3

Sau đó, Abbie được trả về cho gia đình và câu chuyện đằng sau người phụ nữ Julie Kelly, cựu y tá nha khoa, được hé lộ. Thì ra, Julie, khi đó 22 tuổi, đã đánh liều bắt cóc Abbie sau khi giả vờ có bầu để cứu vãn tình yêu đã tàn với bạn trai.

Julie đã khoác lên người đồng phục của y tá và bế Abbie từ tay của bố đứa trẻ, nói dối rằng cần phải đưa em đi để kiểm tra khả năng nghe. Thời điểm đó, mẹ Abbie đã rời khỏi phòng sinh ra ngoài gọi điện thoại. Khi bà trở lại, con gái nhỏ đã biến mất.

Sau khi thực hiện hành vi tội ác, Julie đã đưa em bé sơ sinh đến nhà của bạn trai ở Wollaton, vùng ngoại ô Nottingham. Tuy nhiên, hàng xóm nghi ngờ có điều gì đó bất thường bởi vì trước đó, Julie từng nói cô mang thai con trai. 

Cảnh sát đã ghé qua nhà bạn trai Julie 3 lần trong nỗ lực tìm thấy bé Abbie nhưng không tìm thấy đứa trẻ. Trong một cuộc đột kích cuối cùng, cảnh sát cũng xác định được danh tính của đứa trẻ được Julie đưa về, tiến hành giải cứu và trao trả em về cho bố mẹ ruột. 

Julie bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn nhân cách nghiêm trọng và bị quản chế trong ba năm. Giờ đây, cô ta đã có thể xây dựng một cuộc sống mới và gia đình mới ở Midlands, Anh

Trả lời phỏng vấn của The Mail về series 6 tập phim về vụ bắt cóc của chính mình, Abbie chia sẻ so với nỗi ám ảnh suýt bị bắt đi mất thì cô cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi có thể đối mặt với quá khứ. Abbie cũng cho biết cô khá thích series 6 tập phim đó.

Bố mẹ của Abbie muốn có một khởi đầu mới cho cả gia đình nên đã chuyển đến sống ở New Zealand khi cô con gái của họ lên 10 tuổi. Họ sống ở vùng nông thôn nơi bố Abbie bắt đầu kinh doanh ống nước và vợ ông thì tiếp tục sự nghiệp làm họ sinh.

Bố mẹ Abbie không hề giấu con gái chuyện quá khứ và cũng nỗ lực hết sức để không để vụ việc đó gây ảnh hưởng đến cuộc đời Abbie. 

"Bố mẹ đã kể cho tôi nghe chuyện ấy khi tôi lớn lên nhưng họ không kể một lần mà chia nhỏ câu chuyện ra. Sau khi chuyển đến New Zealand, tôi mới nhận ra vụ việc ấy lớn cỡ nào. Chúng tôi đang tháo dỡ các thùng giấy đựng đồ đạc thì tôi tình cờ đọc được những mảnh báo trong đó đăng tin vụ bắt cóc tôi" - Abbie chia sẻ.

Bức ảnh chụp vài tiếng trước khi đứa bé bị bắt đi, mở ra vụ án chấn động đến nỗi Công nương Diana cũng phải lên tiếng - Ảnh 4

Sau khi trưởng thành, Abbie đã trở thành nhà vô địch bơi lội ôm mơ được làm thám cử. Cô lớn lên và hòa hợp với văn hóa New Zealand. Năm 2017, Abbie kết hôn với bạn trai lâu năm Karloss Sundgren. 

Trả lời phỏng vấn hơn 1 thập kỷ trước, mẹ Abbie chia sẻ bà muốn quên hết những thông tin về kẻ bắt cóc con gái. Người phụ nữ này tin rằng Julie không hề có bất cứ liên quan gì đến gia đình bà.

Thế nhưng, bộ phim mới đây đã gợi nhắc nhiều ký ức đau buồn, gia đình Abbie biết rằng họ vẫn chưa thể thoát khỏi nỗi ám ảnh về Julie hoàn toàn. Được biết, series phim ấy được thực hiện dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Michael Robotham. Vào thời điểm Abbie bị bắt cóc, ông là người điều hành The Mail.

Nhà Meghan Markle đi theo con đường của vợ chồng ông Obama, chuẩn bị tái xuất với vai trò mới nhưng dư luận cầu xin hãy để Công nương Diana được yên

Sau một thời gian dài ở ẩn, nhà Sussex mới đây đã có hoạt động mới nhất, mở đường cho tương lai phát triển của họ sau này với cuộc sống tự chủ tài chính.

TIN MỚI NHẤT