Bị "ném đá" tơi tả ngay khi đăng quang, 2 "hoa hậu da nâu" này vẫn chứng minh bản thân xứng đáng

Hậu trường 26/02/2018 06:22

Ngọc Hân và H'hen Niê là 2 hoa hậu bị "ném đá" ngay khi đăng quang vì nhan sắc không theo "chuẩn" của số đông, tuy nhiên, sau một thời gian, cả hai đã chứng minh được bản thân xứng đáng với danh hiệu.

Hoa hậu Ngọc Hân: Đối mặt với những chế giễu để trưởng thành

Nam 2010, cô gái đến từ Hà Nội, Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam. Lúc bấy giờ Ngọc Hân đã bước qua tuổi 20 và nhan sắc của cô bị dư luận tranh cãi dữ dội. Làn da sậm màu, đôi mắt không được to tròn cùng gương mặt không đúng chuẩn hoa hậu đã khiến nhiều người không hài lòng về Ngọc Hân.

Trên mạng xã hội nảy ra nhiều luồng ý kiến không mấy tích cực về nhan sắc của người đẹp. Nhiều tin đồn thất thiệt xảy ra đến mức bố của Ngọc Hân đã đề nghị cô "đừng đọc", nhưng Ngọc Hân vẫn bướng bỉnh đọc cho hết những chế giễu để "đau một lần rồi thôi".

Bị 'ném đá' tơi tả ngay khi đăng quang, 2 'hoa hậu da nâu' này vẫn chứng minh bản thân xứng đáng - Ảnh 1
Năm 2010, ngay khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Ngọc Hân bị "ném đá" vì nhan sắc không đạt chuẩn Hoa hậu.

Vốn là sinh viên trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp và theo đuổi ngành Thiết kế thời trang nên sau khi đăng quang, Ngọc Hân vừa học vừa xuất hiện trước công chúng với vai trò Hoa hậu. Việc học, việc diễn và chuyện làm cộng tác viên ở VTV cứ cuốn Ngọc Hân đi. Bất chấp những điều tiếng về nhan sắc, Ngọc Hân vẫn tự tin làm công việc của mình.

Nếu như nhiều người đẹp sau khi đăng quang Hoa hậu chưa định hình được công việc của mình thì Ngọc Hân lại khác. Cô đam mê ngành thiết kế thời trang và quyết tâm trở thành một nhà thiết kế giỏi. Suốt 8 năm qua là quãng thời gian, Ngọc Hân miệt mài với công việc ấy. Nhiều lúc, Ngọc Hân còn nói đùa: "Tôi dành cả tuổi thanh xuân để đính từng cái cúc, từng đường kim mũi chỉ".

Không xe hơi, không nhà sang, không hàng hiệu xa xỉ cũng chẳng scandal cặp kè với đại hay thiếu gia nào đã giúp cho Ngọc Hân trở thành người đẹp tốt nết trong lòng công chúng. Nếu như ban đầu, dư luận không hài lòng về nhan sắc của cô thì giờ đây người ta đã chấp nhận người đẹp. Cô chứng minh cho mọi người thấy rằng, sự lựa chọn của ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010 là đúng đắn.

Trong mỗi lần được báo chí phỏng vấn, Ngọc Hân liên tục nói không với những chuyện riêng tư và những câu trả lời của người đẹp luôn dừng đúng lúc. Nhiều người cho rằng cô nhạt nhưng thực tế Ngọc Hân lại không bị "nhòa" ra nhiều nhan sắc khác.

Bị 'ném đá' tơi tả ngay khi đăng quang, 2 'hoa hậu da nâu' này vẫn chứng minh bản thân xứng đáng - Ảnh 2
Sau 8 năm đăng quang, người đẹp ngày tỏa sáng về nhan sắc lẫn tài năng.

Cụm từ "tâm sinh tướng" đã ứng nghiệm với Ngọc Hân, khi cô biết lựa chọn đúng đắn con đường, giữ được cho bản thân sự tốt đẹp thì diện mạo của Hoa hậu cũng ngày một khởi sắc hơn. Hiện tại, sau 8 năm đăng quang, nhan sắc lẫn tài năng của Ngọc Hân đều được công chúng ghi nhận.

H'hen Niê: Không biến hoàn cảnh gia đình thành câu chuyện thương tâm

Đêm 6/1/2018 là đêm đặc biệt trong cuộc đời của H'hen Niê, cô gái đến từ buôn làng Tây Nguyên. Người đẹp Ê-đê đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. H'hen Niê đã viết lên câu chuyện đẹp về hành trình vươn đến thành công của một cô gái hiện đại.

Bị 'ném đá' tơi tả ngay khi đăng quang, 2 'hoa hậu da nâu' này vẫn chứng minh bản thân xứng đáng - Ảnh 3
Cô gái da nâu H'hen Niê gây bất ngờ với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

H'hen Niê đăng quang trong tràng vỗ tay của khán giả tại thành phố biển Nha Trang nhưng với công chúng xem qua truyền hình thì một bộ phận không thực sự đồng tình. Bởi vì H'hen Niê không có nhan sắc "chuẩn hoa hậu" như công chúng mặc định từ trước đến này. Cô bị "ném đá", bị soi mói vì làn da nâu và mái tóc tém.

Sau đó, khi truyền thông tìm được câu chuyện về hoàn cảnh gia đình của người đẹp thì bắt đầu từ đây H'hen Niê được đồng cảm. Nhưng H'hen Niê không muốn dùng hoàn cảnh nghèo khó của bản thân để lấy lòng thương hại của mọi người. Cô liên tục trả lời tôi hạnh phúc và thoải mái với cuộc sống của mình và hơn hết, H'hen Niê chưa bao giờ xấu hổ vì việc gia đình nghèo khó.

Hay như cách cô ứng xử với chuyện bị chê thê thảm về nhan sắc, H'hen Niê không nói những lời nói "thảo mai" mà chia sẻ chân thành về cảm nhận của bản thân. Người đẹp không bình luận nhưng cô dám đối mặt với những chê bai. H'hen Niê cũng không hứa sẽ khắc phục bằng việc đi tắm trắng hay để tóc dài. Người đẹp chân thành cho biết, cô chỉ muốn là cô.

Bị 'ném đá' tơi tả ngay khi đăng quang, 2 'hoa hậu da nâu' này vẫn chứng minh bản thân xứng đáng - Ảnh 4
Sự tự tin, thái độ sống tích cực đã giúp H'hen Niê ngày càng tỏa sáng.

Trong các hoạt động đời thường, H'hen Niê cũng chẳng màu mè. Nếu ở sự kiện đòi hỏi tính nghiêm túc thì cô luôn xuất hiện với hình ảnh lịch sự và đẳng cấp Hoa hậu, còn lúc về quê thì H'hen Niê lại trở thành cô gái trẻ dung dị như người dân quê cô.

Tất cả thái độ, việc làm của H'hen Niê khiến cô truyền được cảm hứng cho người xung quanh. Và chính vì vậy người ta đã không còn khắc nghiệt với H'hen Niê nữa.

Hành động tuyệt vời vào dịp Tết khiến H'hen Niê được khen "tỏa sáng hơn nhiều hoa hậu"

Đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vào đầu tháng 1/2018, cô gái Ê-đê H'hen Niê từng gây tranh cãi với nhan sắc lạ. Sau sóng gió ban đầu, hiện tại, H'hen Niê đã được lòng người hâm mộ.

TIN MỚI NHẤT