Bị chê tiếng Anh bập bẹ vẫn đăng quang, Nam vương Trịnh Bảo đáp trả

Hậu trường 26/02/2019 06:31

Đáp trả những ý kiến không hay về mình, tân Nam vương Quốc tế 2019 Trịnh Bảo khẳng định khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh chưa tốt vừa là điểm yếu vừa là điểm mạnh của bản thân.

Tối 24.2, đêm chung kết cuộc thi Mr International – Nam vương Quốc tế 2019 đã diễn ra tại thủ đô Manila (Philippines). Vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký”, Trịnh Bảo đến từ Việt Nam đã đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi, tiếp tục tạo nên kỳ tích cho Việt Nam tại cuộc thi này sau 10 năm. Anh là đại diện thứ hai của Việt Nam (sau Tiến Đoàn) giành được ngôi vị Nam vương Quốc tế.

Trong đêm chung kết, Trịnh Bảo đã có những phần trình diễn khá ấn tượng. Nhưng anh lại vấp phải nhiều chê bai ở phần thi ứng xử. Hầu hết các ý kiến cho rằng mỹ nam này thiếu tự tin nên phần trả lời câu hỏi không trôi chảy.

Bị chê tiếng Anh bập bẹ vẫn đăng quang, Nam vương Trịnh Bảo đáp trả - Ảnh 1

Trịnh Bảo.

Cụ thể, sau khi MC của chương trình đọc câu hỏi, người phiên dịch lập tức nhìn về phía Trịnh Bảo nhưng anh có vẻ bối rối. Như hiểu được ý của thí sinh này, phiên dịch viên đã dịch câu hỏi từ tiếng Anh sang tiếng Việt. Sau khi Trịnh Bảo trả lời bằng tiếng Việt, người này tiếp tục thực hiện công việc của mình là phiên dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh để khán giả quốc tế có thể hiểu được thông điệp mà nam thí sinh muốn truyền tải.

Ở phần thi ứng xử, Trịnh Bảo nhận được câu hỏi như sau: “Nếu người đăng quang Mr International kết hôn trong nhiệm kỳ thì có được tiếp tục đảm nhận sứ mệnh của một nam vương nữa hay không?”. Anh trả lời: “Theo tôi là có! Anh ấy hoàn toàn có thể tiếp tục trách nhiệm của một Nam vương Quốc tế vì kết hôn không có nghĩa là dừng trách nhiệm ấy. Một người vợ yêu thương anh sẽ hiểu và ủng hộ bất kỳ điều gì”.

Bị chê tiếng Anh bập bẹ vẫn đăng quang, Nam vương Trịnh Bảo đáp trả - Ảnh 2

Khoảnh khắc đăng quang của Trịnh Bảo tại Mr International – Nam vương Quốc tế 2019.

Giải thích về việc lựa chọn tiếng Việt để trả lời phần thi ứng xử, Trịnh Bảo cho hay vì ban tổ chức cuộc thi cho phép các thí sinh được nói tiếng quốc gia mình, nên anh muốn được sử dụng tiếng mẹ đẻ để thể hiện trên sân khấu đêm chung kết Nam vương Quốc tế 2019. Theo anh, đó như một cách giới thiệu đến khán giả tiếng nói của người Việt Nam. Quyết định này cũng giúp phần trả lời ứng xử chung cuộc của anh được rõ ràng, mạch lạc.

Bên cạnh những lời khen dành cho Trịnh Bảo về phần trả lời súc tích, ngắn gọn nhưng vẫn thể hiện rõ nội dung muốn truyền tải, nhiều ý kiến bày tỏ sự nghi ngờ về trình độ tiếng Anh của tân Nam vương Quốc tế. Họ cho rằng trình độ tiếng Anh của Trịnh Bảo chỉ mới bập bẹ, chưa tốt. Với họ, thí sinh giành được giải Nam vương Quốc tế cần phải có được khả năng nói tiếng Anh lưu loát, trôi chảy và việc nam người mẫu nói rằng muốn nói tiếng mẹ đẻ để giới thiệu tiếng nói của người Việt Nam đến bạn bè quốc tế chỉ là một lý do bao biện cho việc kém ngoại ngữ của anh.

Bị chê tiếng Anh bập bẹ vẫn đăng quang, Nam vương Trịnh Bảo đáp trả - Ảnh 3

Trước những ý kiến trên, Trịnh Bảo lên tiếng thừa nhận anh không thành thạo tiếng Anh. Trước khi đi thi anh đã cố gắng học tập và luyện cấp tốc. Nhưng do thời gian ngắn nên khả năng nói tiếng Anh của Trịnh Bảo không thể như người học lâu năm. Theo Trịnh Bảo, với vốn tiếng Anh của mình, anh vẫn có thể giao tiếp khá ổn với các thí sinh khác.

Tân Nam vương Quốc tế cho rằng khả năng tiếng Anh của mình chưa thực sự tốt vừa là điểm yếu vừa là điểm mạnh của anh tại Mr International – Nam vương Quốc tế 2019: “Đôi khi, chính việc tôi phát âm tiếng Anh chưa chuẩn lại giúp các thí sinh có thêm tiếng cười vui vẻ sau những giờ di chuyển hay thử thách căng thẳng, mệt mỏi. Nhờ đó, mọi người quan tâm, quý mến và nói chuyện với tôi nhiều hơn. Từ những lần đó, tiếng Anh của tôi cũng cải thiện hơn rất nhiều”. Nam vương Trịnh Bảo cho hay sẽ dành nhiều thời gian học tiếng Anh để có thể hoàn thành tốt vai trò mà anh đang nắm giữ và anh tin mình sẽ thành công.

Bị chê tiếng Anh bập bẹ vẫn đăng quang, Nam vương Trịnh Bảo đáp trả - Ảnh 4

Đang bầu bì, Lê Phương không ngại đáp trả gay gắt khi bị chỉ trích chảnh chọe

Lê Phương thẳng thắn lên tiếng khi bị chỉ trích mắc bệnh ngôi sao, nhiều lần ngó lơ bình luận hỏi thăm của người hâm mộ.

TIN MỚI NHẤT