Bé Bôm được chọn diễn cùng bậc thầy nhạc Jazz: "Bôm không run, vì Bôm là con của bố Quốc Tuấn"

Hậu trường 25/11/2018 09:28

Sau hơn 1 năm Bôm chính thức đỗ vào Nhạc viện, nghệ sĩ Quốc Tuấn mới có thể yên tâm một chút về cậu con trai mình.

"Bôm không run đâu, vì Bôm là con của bố Quốc Tuấn mà"

Đã một năm kể từ ngày cái tên Quốc Tuấn - Bé Bôm tràn ngập trên khắp các phương tiện truyền thông và hành trình 15 năm chữa bệnh của "hai người hùng" viết lên một câu chuyện làm rung động trái tim hàng triệu người.

Hiện giờ, Bôm đã trở thành một trong những học sinh xuất sắc tại trường Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Sắp tới, Bôm sẽ được chọn biểu diễn trong một đêm nhạc vô cùng quan trọng của trường, cùng với rất nhiều nghệ sĩ gạo cội trong làng nhạc Jazz.

Gặp lại Bôm trong buổi giới thiệu về đêm nhạc, chàng trai 16 tuổi vẫn giữ nét vô tư, hồn nhiên, cố diễn đạt điều mình muốn nói bằng cái giọng chưa rõ chữ: "Bôm sẽ biểu diễn một bài nổi tiếng thế giới, rất là hay, rất là khó. Thế nên Bôm sẽ cố gắng tập luyện để biểu diễn thật tốt".

Còn nghệ sĩ Quốc Tuấn thì không ngồi cạnh Bôm như mọi khi mà đợi dưới phòng chờ, anh bảo muốn tập tập dần cho Bôm sự tự lập, vì anh biết sau này mình không thể bên cạnh cậu con trai được mãi.

Đó cũng chính là nỗi trăn trở lớn nhất của Quốc Tuấn trong giai đoạn hiện tại. Anh muốn Bôm học được cái kỹ năng tự chăm sóc bản thân. Từ những việc nhỏ nhất như nhai cơm chứ không nuốt chửng như trước nữa.

Được cái Bôm cũng rất thích tự lập, việc gì cũng muốn tự làm nên thường xuyên nói: "Anh Tuấn, anh cứ để em tự làm" (ở nhà Bôm gọi thân mật bố là anh Tuấn).

Không những vậy, Bôm còn biết quan tâm đến bố, ví dụ như lấy quần áo để mặc thì cũng lấy cho cả bố nữa, hay trước khi làm gì cũng nhắc để bố nhớ.

So với một năm trước, Bôm giờ đã cao lớn hơn rất nhiều và bắt đầu mặc vừa quần áo của bố. Chiếc áo Bôm mặc hôm nay cũng là của nghệ sĩ Quốc Tuấn. Anh bảo, bây giờ mua cái gì cũng phải mua 2 cái giống nhau, vì biết thế nào Bôm cũng thích.

Bé Bôm được chọn diễn cùng bậc thầy nhạc Jazz: 'Bôm không run, vì Bôm là con của bố Quốc Tuấn' - Ảnh 1

Bôm giờ đã cao gần bằng bố và đã mặc vừa quần áo của bố.

 Nghệ sĩ Quốc Tuấn kể cách đây không lâu, Bôm thực hiện thêm một cuộc phẫu thuật nữa để chỉnh sửa phần xương hàm. May mắn ca phẫu thuật được một bác sĩ người nước ngoài nổi tiếng thực hiện nên khá suôn sẻ, hiện tại Bôm vẫn đang phải đeo một chiếc khung trong miệng.

Sau ca phẫu thuật, gương mặt của Bôm đã cân đối hơn trước khá nhiều. Sức khoẻ của Bôm cũng dần được cải thiện. Bôm chủ động hơn trong việc giao tiếp, nói được những câu dài hơn.

"Chỉ có điều Bôm dễ bị kích động, "bốc" lên cái là chém gió tơi bời luôn. Ông ấy luôn bộc lộ mọi thứ một cách rất hồn nhiên", nghệ sĩ Quốc Tuấn vui vẻ kể.

Trong buổi giới thiệu đêm nhạc quan trọng sắp tới, khi được hỏi có thấy run không khi sắp biểu diễn cùng các nghệ sĩ gạo cội, Bôm tự tin trả lời: "Bôm không run đâu, vì Bôm là con của bố Quốc Tuấn mà".

Khi nghe được, nghệ sĩ Quốc Tuấn cười xoà nhìn sang con trai và nói rằng đúng là Bôm may mắn được thừa hưởng cái gen nghệ sĩ từ bố.

Đó chính là cái khát khao được thể hiện mình, được bộc lộ cho mọi người thấy năng khiếu của mình mỗi lần được đứng trên sân khấu biểu diễn cho khán giả thưởng thức, chứ không phải cảm giác ngượng ngùng, co mình lại.

"Chỉ có sự tự tin và niềm khao khát được thể hiện đó là chưa đủ, nhưng không thể thiếu. Bôm may mắn có được điều đó, lên sân khấu không bị áp lực, không bị ke.

Thế nhưng nhiều khi ông ấy "bốc" quá cũng phải kìm lại, ví dụ như sắp tới biểu diễn chung với ban nhạc, nếu "bốc" quá trượt ra thì sẽ rất dở", Quốc Tuấn tâm sự.

Bé Bôm được chọn diễn cùng bậc thầy nhạc Jazz: 'Bôm không run, vì Bôm là con của bố Quốc Tuấn' - Ảnh 2

"Bôm không run đâu, vì Bôm là con bố Quốc Tuấn mà"

 11 ruỡi đêm đi làm về vẫn thấy hành lang tràn tiếng nhạc

"Bây giờ thì niềm vui nhiều hơn nhưng cũng bắt đầu có những nỗi lo khác. Bôm 16 tuổi, chuẩn bị sang 17 rồi, bắt đầu đến tuổi dậy thì cũng là một nỗi lo. Rồi việc học của Bôm ở trường cũng là một nỗi lo.

Thú thực, một năm đầu tiên tôi vẫn không biết Bôm có học được hay không nên luôn nói với các thầy là cứ nghiêm khắc, không học được là cho nghỉ chứ nghệ thuật không có sự ưu ái. Lên sân khấu hát dở, diễn dở không thể nói hôm nay tôi mệt tôi ốm được.

Thế nhưng kết quả năm đầu tiên cho thấy Bôm khẳng định mình học được. Bôm được cái rất nỗ lực, tự tập hoàn toàn chứ không phải đôn đốc gì.

Có hôm tôi đi làm, dặn ông ấy nhớ ngủ sớm, thế mà 11 rưỡi đêm về đến nhà vẫn thấy hành lang tràn tiếng nhạc.

Bôm có tiến bộ, nhưng để duy trì được quãng đường dài là vấn đề. Bản thân tôi là nghệ sĩ nên hiểu, chỉ cần bản thân dừng lại trong một giai đoạn là sẽ bị tụt hậu ngay. Mà đàn còn đặc trưng hơn nữa, phải luyện tập liên tục chứ không rất khó lên", nghệ sĩ Quốc Tuấn tâm sự.

Càng học lên cao sẽ càng khó hơn, những ngón tay của Bôm lại hạn chế, khiến cậu gặp rất nhiều hạn chế trong việc tập luyện.

Nếu các bạn học viên bình thường chỉ cần vẩy một đốt tay là có thể vào phím thì Bôm phải dùng lực của cả ngón tay ấn xuống, mà những đốt tay của Bôm lại không gập được nên rất mệt.

Có những buổi tập đàn, Bôm phải thay đến 2-3 cái áo vì chỉ một lúc là mồ hôi lại chảy ra ướt sũng.

Bôm khoe mình mới được tặng một chiếc đàn mới để thay cho cây đàn đã bị hỏng. Nhắc đến đàn, ánh mắt Bôm ánh lên sự say mê và một tình yêu rất lớn lao. Giống như Bôm đang ngồi đây, mà những ngón tay vẫn đang lướt trên phím đàn vậy.

Trong suốt cuộc trò chuyện, nghệ sĩ Quốc Tuấn luôn nhìn sang Bôm trìu mến. Đó không chỉ là ánh mắt của một người cha đang nhìn con trai, mà còn là ánh mắt của một niềm hy vọng lớn lao gửi gắm ở cậu bé 16 tuổi ham mê chơi đàn, sau tất cả những khổ cực đã cùng nhau bước qua trong hơn 15 năm dài đằng đẵng.

Bé Bôm được chọn diễn cùng bậc thầy nhạc Jazz: 'Bôm không run, vì Bôm là con của bố Quốc Tuấn' - Ảnh 3
Bôm say mê tập đàn đến quên ăn quên ngủ

NSƯT Quốc Tuấn: “Bôm vẫn bị kích động mỗi khi gặp chuyện hào hứng”

“Những khi có chuyện gì khiến Bôm hào hứng, cu cậu vẫn rất dễ bị kích động, cậu “chém gió” tơi bời. Bôm vẫn bộc lộ một cách rất hồn nhiên”, NSƯT Quốc Tuấn tâm sự.

TIN MỚI NHẤT