“Bản sao” Khánh Ly: Mắc bệnh hiểm nghèo, đi xin hát nhận cát-xê 150.000 đồng

Hậu trường 06/10/2018 12:32

Dù sức khoẻ không tốt do mắc bệnh hiểm nghèo nhưng Ánh Nguyệt vẫn hết mình vì nghệ thuật.

Từng đi xin hát, cát-xê 150.000 đồng

Tham gia show “Ca sĩ thần tượng”, Ánh Nguyệt tự hào khi được gọi là “bản sao” của danh ca Khánh Ly, về ngoại hình, lẫn giọng hát. Với giọng ca trầm khàn đặc biệt, cô là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân “Ca sĩ thần tượng”.

Trong đêm bán kết vừa qua, Ánh Nguyệt mang đến tiết mục "Tango dĩ vãng" đầy uyển chuyển và rung động. Màn trình diễn của cô khiến Trấn Thành phải thốt lên: “Thực sự hay, chị là một trong những thí sinh giữ được phong độ và hôm nay có những nốt trầm đẹp khủng khiếp”. 

“Bản sao” Khánh Ly: Mắc bệnh hiểm nghèo, đi xin hát nhận cát-xê 150.000 đồng - Ảnh 1

Ca sĩ Ánh Nguyệt.

 Trấn Thành còn khẳng định “nói về tango thì phải là Khánh Ly, khi Khánh Ly hòa với tango thì đó là một tuyệt tác. Và chị mang đến cho khán giả sự hoài niệm, mang đến cho khán giả cái hồn của bài hát”.

Cẩm Ly cũng thừa nhận, cô chẳng còn gì có thể chê trách về giọng ca của Ánh Nguyệt, có chăng chỉ là một chút lời khuyên dành cho phong cách trình diễn của nữ thí sinh.

Trước khi đi đến với niềm đam mê nghệ thuật, Ánh Nguyệt từng trải qua những thăng trầm, khốn khó giữa đất Sài thành trong những ngày đầu vào đây lập nghiệp. Không có lợi thế về ngoại hình, Ánh Nguyệt  chỉ có duy nhất giọng hát thiên phú để chinh phục khán thính giả.

“Yếu tố cần và đủ để dấn vào showbiz tôi đều không có, trong khi chưa ai biết đến giọng hát của mình để mà đón nhận. Tôi đi xin hát ở nhiều nơi và bị từ chối không thương tiếc cũng bởi ngoại hình “xoàng” quá. 

Có nhiều đêm, tôi mượn xe của ba chạy từ Thủ Đức lên trung tâm TP.HCM, xin được hát ở phòng trà rồi nhưng phải đợi mọi người hát hết, không còn ai hát nữa mới tới lượt mình với mức cát-xê 150.000 đồng/đêm”, Ánh Nguyệt kể.

“Bản sao” Khánh Ly: Mắc bệnh hiểm nghèo, đi xin hát nhận cát-xê 150.000 đồng - Ảnh 2

Ánh Nguyệt và danh ca Khánh Ly.

 Sau này, dù cơ duyên khiến Ánh Nguyệt có được cuộc sống bớt vất vả hơn, nhưng niềm đam mê và nhiệt huyết dành cho âm nhạc thì chưa từng thay đổi.

Mắc bệnh hiểm nghèo

Trải qua từng vòng thi của “Ca sĩ thần tượng”, Ánh Nguyệt dần hoàn thiện bản thân và có nhiều màn biểu diễn thành công, được ban giám khảo, khán giả khen tặng.

Dù tự hào khi được gọi là “bản sao” của Khánh Ly, nhưng Ánh Nguyệt không hoàn toàn mô phỏng giọng hát nữ danh ca, chất giọng trời sinh của cô vẫn đủ cuốn hút khán giả.

Theo một số nhận định của khán giả, so với chất giọng trầm khàn đặc trưng của danh ca Khánh Ly, giọng ca Ánh Nguyệt vang, sáng và ấm.

“Nguyệt nghĩ rằng được hoá thân thành đại thụ của nhạc Trịnh, được trình diễn các ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô, lại được khán giả nhớ đến, thậm chí gọi là “bản sao” cũng là một vinh hạnh đối với mình.

Nguyệt cảm thấy hạnh phúc vì mình đã hoá thân thành công vào nhân vật và vinh hạnh hơn nữa, thần tượng của mình... là một danh ca”, cô tâm sự.

“Bản sao” Khánh Ly: Mắc bệnh hiểm nghèo, đi xin hát nhận cát-xê 150.000 đồng - Ảnh 3

Nữ ca sĩ Ánh Nguyệt thừa nhận không mô phỏng hoàn toàn ca sĩ Khánh Ly.

 Gần đây, mạng xã hội lan thông tin Ánh Nguyệt đang mắc bệnh hiểm nghèo khiến fan lo lắng. Trao đổi với chúng tôi, “bản sao” Khánh Ly xác nhận điều này.

Theo đó, cô đã trải qua 2 cuộc phẫu thuật và đang bồi dưỡng sức khỏe để sẵn sàng cho lần phẫu thuật thứ 3. Dù vậy, nữ thí sinh vẫn miệt mài luyện tập để chuẩn bị cho đêm chung kết với sự hỗ trợ của thuốc chuyên khoa và bác sĩ.

Bản thân Ánh Nguyệt không quá đặt nặng mục tiêu thành tích trong cuộc thi. Cô tâm sự, đã vào đến chung kết, cô cảm thấy những bạn thí sinh khác đều rất giỏi, rất đam mê và sự khích lệ, hướng dẫn của ban giám khảo cũng như tình cảm của người hâm mộ đã giúp họ có thêm động lực, sự tự tin để vững tin hơn trong chặng đường cuối cùng này.

“Bản sao” Khánh Ly: Mắc bệnh hiểm nghèo, đi xin hát nhận cát-xê 150.000 đồng - Ảnh 4

"Bản sao" Khánh Ly đến với nghệ thuật vì đam mê, không danh vọng.

 “Đêm bán kết vừa rồi Nguyệt thực sự thấy rất cảm thấy hạnh phúc, vì mình có thể đi đến vòng này rồi, cảm giác tất cả để trở nên chỉn chu hơn, hoàn thiện hơn khi hóa thân vào hình ảnh của người thần tượng và mình yêu mến. Chỉ như vậy đã là điều đáng trân trọng nhất rồi. 

Thực lực của mình đến đâu đã có sự đánh giá của công chúng, chỉ cần Nguyệt vẫn được khán giả yêu thương, cổ vũ là đã thấy đủ. Bởi vậy, có trở thành quán quân hay không, Nguyệt chỉ muốn nói 4 chữ ‘Vạn sự tùy duyên’”.

Có lẽ, chính tâm lý thoải mái đã giúp Ánh Nguyệt lạc quan sống với đam mê dù đối diện với bệnh tật. Theo nữ ca sĩ, ngày nào còn được hát cô sẵn sàng “cháy” hết mình, dù phía trước đang rất nhiều khó khăn, gian lao. 

Danh ca Khánh Ly tiết lộ đã chuẩn bị hậu sự chu đáo trước tin đồn qua đời

Dù đã ở tuổi 74, nhưng danh ca Khánh Ly vẫn khiến nhiều người bất ngờ khi bà xuất hiện trong chiếc áo dài khoe dáng vóc cùng thần thái rạng rỡ. Đặc biệt bà còn gây bất ngờ khi nói về sự chia ly, ra đi như là điều tất yếu trong cuộc sống và đã trả tiền để lo hậu sự cho chính mình.

TIN MỚI NHẤT