Bà xã Đăng Khôi – Thuỷ Anh: 'Nếu có người thứ 3 sẽ là lỗi do tôi'

Hậu trường 07/05/2019 12:34

Bà xã Đăng Khôi trải lòng và bật mí những quan điểm hôn nhân, chuyện giữ lửa và cách nuôi dạy con khiến ai cũng trầm trồ.

“Tôi và anh ấy có nhất trí với nhau không giận nhau quá một ngày”

Chào Thuỷ Anh, trước đây bạn có chia sẻ mình là gánh nặng trong công việc cho chồng, hiện tại tâm lý này của bạn đã bớt đi chưa?

Thực ra tôi không phải là gánh nặng cho chồng, đó chỉ là cảm giác thôi. Từ khi anh ấy có gia đình sẽ phải có trách nhiệm với tôi nhiều hơn và tôi lo rằng tôi là trở ngại cho con đường âm nhạc của anh ấy. Chính vì cảm nhận như thế, từ khi quản lý công việc cho anh Khôi, anh ấy rất quyết tâm để làm sao nuôi dưỡng được ước mơ âm nhạc, vẫn ra được sản phẩm, đáp ứng lại lòng mong mỏi của các bạn fan. Hàng ngày tôi vẫn thôi thúc anh Khôi đi thu âm, chụp hình, quay hình, lên plan thực hiện sản phẩm âm nhạc. Đến bây giờ tôi thấy tôi đã làm tròn bổn phận của mình, tức là tôi đã không cảm thấy có lỗi với lương tâm của mình, không lấy đi một ca sĩ Đăng Khôi trong lòng các bạn fan.

Bạn hỗ trợ chồng mình trong việc kinh doanh lẫn sự nghiệp âm nhạc có phải là do suy nghĩ đó của bạn không?

Phải nói đến nhân duyên năm 2009 khi anh Khôi muốn tôi làm vợ. Khi đăng ký kết hôn, anh nói bây giờ chúng tôi trở thành một gia đình, tôi phải vào Sài Gòn với anh. Tôi bỏ tất cả lại ngoài Hà Nội, gia đình, bạn bè, công việc, khi đó tôi cũng là MC cho đài truyền hình nhưng tôi vẫn chấp nhận bỏ đi tất cả những gì đang có và những ước mơ trong tương lai của tôi. Quyết định vào Sài Gòn, câu hỏi đầu tiên tôi hỏi anh: “Vào Sài Gòn em sẽ làm gì?”. Anh ấy là một người khá bản lĩnh, anh nói: “Chỉ cần vợ chồng mình yêu thương nhau, công việc tự nó sẽ đến, mình cứ vào Sài Gòn ổn định cuộc sống trước đã, lúc đấy mình sẽ tính chuyện sẽ làm gì”. Từ lúc đó, tôi vào Sài Gòn, tôi không còn đặt nặng suy nghĩ tôi phải làm gì nữa, tôi đã quyết tâm theo con đường này rồi. Lúc đấy cũng phát sinh thêm chuyện người quản lý cũ của anh Khôi không tiếp tục làm việc với anh nên anh có nói tôi tạm thời sẽ sắp xếp các công việc âm nhạc của chồng, sự nghiệp của chồng. Từ đó, năm 2009 tôi bắt đầu làm quản lý của anh Khôi đến tận bây giờ.

Bà xã Đăng Khôi – Thuỷ Anh: 'Nếu có người thứ 3 sẽ là lỗi do tôi' - Ảnh 1

Người ta bảo vợ chồng sống với nhau nhiều sẽ dễ dẫn đến nhàm chán, chị có cách gì để luôn giữ tình cảm vợ chồng?

Người ta nói là đúng, không chỉ có tình yêu mà trong tất cả mối quan hệ trong cuộc sống đều vậy, thời gian có thể thay đổi mọi thứ khiến tình cảm ban đầu rất rực rỡ sẽ dần nhàm chán theo thời gian cũng như con người có độ tuổi thanh xuân, qua thanh xuân người ta sẽ trở nên già cỗi đi, đó là quy luật của thời gian. Để giữ được tình yêu cũng giống như một cái cây, mình phải chăm bón, tưới nước, bắt sâu hàng ngày để có môi trường tốt phát triển. Tình yêu cũng giống như vậy. Chúng ta cần phải chăm sóc, nuôi dưỡng nó, bằng cách nào thì mỗi cặp đôi sẽ có một kinh nghiệm cho bản thân mình, có một phương pháp để giữ gìn tình yêu đó. Anh Khôi và tôi xác định gia đình quan trọng nhất, sau đó mới đến sự nghiệp hay việc kiếm tiền. Nếu một người thành công giàu có, nhiều tiền đi chăng nữa, câu chuyện “Tiền nhiều để làm gì?” các bạn cũng biết, cuối cùng tất cả xã hội nhìn vào, gia đình tan nát. Tuy có nhiều tiền, họ cũng cảm thấy không được hạnh phúc, đó là chân lý.

Đối với tôi và anh Khôi luôn luôn giữ được gia đình hạnh phúc. Giữ gìn bằng cách hàng ngày trò chuyện với nhau, cần thay đổi như thế nào để phù hợp cho nhau. Khi yêu nhau hai người có thể phù hợp 50% tính cách, về lâu về dài, nó không phải đường thẳng song song mà nó sẽ là đường thẳng trải qua hai bên, càng ngày càng xa nhau nếu như không hiểu nhau, không cảm thấy phù hợp với nhau nữa. Vì thế tôi phải nắn đường thẳng ấy gần lại nhau, chụm lại với nhau bằng những cử chỉ, hành động yêu thương qua lại với nhau. Khi yêu nhau nhìn mọi thứ xung quanh gì cũng màu hồng, đến khi hôn nhân, việc cơm áo gạo tiền, nuôi dạy con cái khiến người ta phát sinh nhiều mâu thuẫn trong quan điểm và họ sẽ đẩy ra xa nhau từ lúc nào mà họ không biết. Chuyện thấu hiểu, thông cảm, chia sẻ với nhau là điều rất quan trọng để hiểu đối phương của mình đang hiểu gì, đang cần gì để cả hai thay đổi cho phù hợp với nhau.

Từ khi cưới nhau đến giờ, cả hai có tranh cãi nảy lửa đến mức giận nhau luôn không?

Tôi và anh ấy có nhất trí với nhau không giận nhau quá một ngày, dù đúng dù sai, cả hai cũng phải mở lòng. Người đàn ông thường sẽ xin lỗi người phụ nữ trước, người phụ nữ cũng mở lòng đón nhận lời xin lỗi ấy. Dù đúng dù sai, sau cơn giận mình ngồi lại với nhau để mình cảm thông cho nhau, chia sẻ với nhau thì cái gì cũng sẽ vượt qua được hết. Còn một người cố gắng, một người không muốn nghe, không muốn hướng đến sự tốt đẹp thì hôn nhân đâu thể thành công được.

Sau khi làm hoà anh Đăng Khôi có tặng quà hay dẫn vợ đi ăn?

Có chứ, anh ấy xin lỗi và sau đó rất tình cảm, tình cảm hơn lúc trước. Rồi anh ấy rủ đi ăn uống, đi xem phim, làm sao để bầu không khí vui hơn khiến tôi quên đi giận hờn đó.

Có khi nào người đàn ông của bạn nóng giận quá khiến chị xin lỗi ngược lại chồng không?

Có những lúc tôi cảm thấy tôi làm điều gì quá đáng, không phải anh ấy nóng giận quá mà tôi làm quá lên, tôi cảm thấy lương tâm tôi cắn rứt thì tôi sẽ mở lời xin lỗi trước.

Bà xã Đăng Khôi – Thuỷ Anh: 'Nếu có người thứ 3 sẽ là lỗi do tôi' - Ảnh 2

Chị rất xinh đẹp và có đủ tố chất để nổi tiếng, chị có muốn dấn thân vào showbiz không?

Tôi đã dấn thân vào showbiz cách đây nhiều năm rồi. Từ năm 2004 - 2005 tôi đã chụp cho báo Hoa Học Trò, sau đó làm MC cho những đài truyền hình ở ngoài Bắc, con đường để tôi nổi tiếng rất thuận lợi nhưng đến năm 2009 tôi quyết định vào Sài Gòn tức là tôi đã đoạn tuyệt với showbiz rồi. Tôi đã lựa chọn con đường tôi sẽ theo chồng chứ không làm showbiz nữa. Tư tưởng của tôi và anh Khôi cũng thống nhất với nhau là trong gia đình mà hai người đều vào showbiz sẽ rất khó để giữ được hạnh phúc. Ở showbiz tôi thật sự ngưỡng mộ những cặp đôi vừa cùng làm trong showbiz mà vẫn giữ được hạnh phúc đến bây giờ. Đặc thù về nghề nghiệp, không dành thời gian nhiều, không ở bên nhau, môi trường tiếp xúc có nhiều mối quan hệ tác động đến họ rất nhiều nếu không đủ bản lĩnh. Tôi không muốn gia đình tối đứng trước những khó khăn đó nên ngay từ đầu tôi xác định tôi sẽ là hậu phương đứng đằng sau anh Khôi thôi, để anh ấy vững vàng đứng trên con đường nghệ thuật chứ tôi không muốn bon chen để trở thành một ai đó.

Nếu hai người cũng làm showbiz, cái tên hai người sẽ đẩy nhau lên, sẽ nổi tiếng hơn?

Chưa chắc đâu. Các bạn có nhận thấy về hình ảnh gia đình, gia đình Đăng Khôi - Thuỳ Anh là một trong những gia đình mà các bạn trẻ rất yêu thích vì là gia đình kiểu mẫu, sống trẻ, vui vẻ, sống tích cực và lan toả những thông điệp đẹp đẽ ra ngoài xã hội. Đứng trên phương diện đó, tôi đã thành công làm một điểm nhấn trong showbiz rồi thì việc gì tôi phải trở thành diễn viên hay ca sĩ để rồi mất đi thời gian cho gia đình. Cái gì cũng có cái giá của nó, và tôi chọn con đường nào miễn là có cố gắng và mục tiêu, chắc chắn sẽ đạt được sự thành công.

Chị có ý định sinh thêm em bé không?

Con cái là chuyện trời cho, nếu trời cho tôi sẽ đón nhận thôi. Tôi không có dám nghĩ trước hay tính trước điều gì cả. Nhưng cuộc sống này tôi cứ cố gắng sống tốt, sống đẹp, may mắn tự nhiên đến với tôi.

Bà xã Đăng Khôi – Thuỷ Anh: 'Nếu có người thứ 3 sẽ là lỗi do tôi' - Ảnh 3Bà xã Đăng Khôi – Thuỷ Anh: 'Nếu có người thứ 3 sẽ là lỗi do tôi' - Ảnh 4

Có bao giờ cả hai mâu thuẫn với nhau về việc dạy con không?

Có chứ. Tôi có nói tình yêu màu hồng nhưng hôn nhân không còn là màu hồng nữa, nó sẽ pha trộn rất nhiều màu khác nhau, nhiều cung bậc cảm xúc và nhiều vấn đề phát sinh sau hôn nhân. Tôi phải hiểu, phải đối mặt và phải biết cách xử lý nó. Luôn luôn đặt ra những cái gọi là luật trong gia đình, những nguyên tắc trong gia đình để tôi noi theo, hướng tới và phân chia trách nhiệm giữa chồng với vợ, việc đó sẽ hạn chế được việc đụng độ nhau, mâu thuẫn trong suy nghĩ và trong quan điểm.

Qua những chương trình thực tế khán giả thấy chị dạy con rất kỹ, nhất là những vấn đề về xâm hại… Ngoài những điều đó ra chị còn chú trọng điều gì trong cách dạy con không? 

Khi sinh ra được một em bé khoẻ mạnh, lành lặn, đó là một điều may mắn của người làm cha làm mẹ rồi. Em bé cũng giống những hạt mầm, những cây non nảy mầm, cây có phát triển đẹp đẽ hay khoẻ mạnh không là do bàn tay dạy dỗ của cha mẹ. Mọi người hay bảo “Cha mẹ sinh con, trời sinh tính" nhưng thật ra tính cách của con phần nào cũng ảnh hưởng rất nhiều từ giao tiếp, đối nhân xử thế từ bố mẹ mà ra. Tôi rất chú trọng việc dạy con lễ nghĩa, những cái tôi hay truyền tải thông điệp tới cộng đồng mạng, tới các bà mẹ chăm con dạy con đó không hẳn là tất cả. Điều sâu xa tôi muốn nói đến, con tôi có thể không thành công, có thể không kiếm được nhiều tiền nhưng con là người sống có ích, sống đúng và sống có lễ nghĩa trước sau, trên dưới. Ngay từ trong văn hoá gia đình, cách tôi nói chuyện với bố mẹ tôi, với bố mẹ chồng, với chồng như thế nào, các con tôi hàng ngày tiếp thu được sẽ ảnh hưởng đến lối ăn nói và văn hoá của con. Một đứa trẻ sống trong một môi trường có văn hoá, lớn lên các bé vẫn giữ được nguyên tắc về văn hoá trong ứng xử, sẽ có những tình cảm tốt đẹp và suy nghĩ tích cực cho xã hội, cho cộng đồng về sau. Còn một em bé bị bỏ bê, bố mẹ không quan tâm, không theo dõi, không gần gũi, không chia sẻ thì em bé sống khép mình, sau này tôi sẽ không biết được chuyện gì, tôi không tưởng tượng được điều gì sẽ xảy đến. Ngay từ trong gia đình tôi phải uốn nắn con tôi. Mỗi nhà sẽ có một phương pháp nhưng bố mẹ cần dành thời gian rất nhiều để dạy dỗ, trò chuyện với em bé.

“Tôi không thích vai trò người phụ nữ được đề cao quá trong gia đình”

Chị là người rất khéo nên rất được lòng bố mẹ chồng. Trong vai trò làm con dâu, làm vợ, làm mẹ, chị thấy bản thân còn gì thiếu sót và cần khắc phục không?

Mọi người bảo tôi khéo nhưng tôi không nghĩ khéo giải nghĩa như thế nào vì thật sự cái gì không đến từ tấm lòng, không đến từ trái tim, thời gian sẽ có câu trả lời. Nếu chỉ xét về khía cạnh khéo thôi mà không thật lòng cuối cùng sự thật cũng sẽ lòi ra. Bố mẹ tôi chỉ vì tôi đối xử khéo mà không thật tâm, thời gian sau bố mẹ sẽ cảm nhận được. Khi lấy chồng tôi coi bố mẹ chồng như bố mẹ tôi để tôi có những tình cảm, sự trân trọng, sự quan tâm giống bố mẹ đẻ của tôi. Chắc chắn khi tôi cho đi như thế nào, tôi sẽ nhận lại được như thế. Con người không có ai hoàn hảo cả vì mỗi người có một lối suy nghĩ khác nhau. Trong gia đình, con cái còn có thể bất đồng với cha mẹ, chị em còn có những bất đồng với nhau, nói gì đến chuyện vợ chồng hay mẹ chồng con dâu nhưng suy cho cùng, cái gì đến từ tâm sẽ nhận lại những cái từ tâm. Còn tôi hàng ngày phải học hỏi rất nhiều vì con người đâu ai hoàn hảo, nếu tôi không cố gắng thì tôi sẽ tụt hậu và không nhận được kết quả tốt đẹp. Tôi hàng ngày vẫn học bố mẹ chồng rất nhiều. Tôi cảm thấy tôi may mắn vì được sống trong gia đình có tôn ti trật tự, có gốc rễ, có lễ nghĩa như thế và rất giàu tình cảm với nhau như gia đình anh Khôi.

Bà xã Đăng Khôi – Thuỷ Anh: 'Nếu có người thứ 3 sẽ là lỗi do tôi' - Ảnh 5Bà xã Đăng Khôi – Thuỷ Anh: 'Nếu có người thứ 3 sẽ là lỗi do tôi' - Ảnh 6

Anh Khôi là một ca sĩ nổi tiếng và rất điển trai, có rất nhiều vệ tinh xung quanh. Có khi nào anh ấy say nắng với ai đó không và chị sẽ làm thế nào?

Tôi không lựa chọn bước chân vào showbiz cũng có lý do vì mất đi thời gian gần gũi chồng nhiều hơn. Cái gì cũng vậy, vợ chồng gần nhau hay những người yêu nhau ở gần nhau sẽ giảm tải được tất cả mối nguy hại xung quanh mình. Cách mà tôi đồng hành cùng anh Khôi trong mọi việc cũng là để gần chồng nhiều hơn, để không có những gì tiếp xúc làm ảnh hưởng đến gia đình tôi cả, và vợ chồng trong công việc hiểu nhau nhiều hơn, hiểu tâm tư, tình cảm trong công việc để động viên nhau. Tôi không nghĩ người thứ 3 họ bước đến gia đình tôi nếu gia đình tôi hạnh phúc, không ai có thể can thiệp được. Còn nếu trong gia đình, tôi khiến người chồng cảm thấy không muốn trở về nhà sau mỗi giờ làm việc, cảm thấy áp lực khi đối mặt với tôi, không nói đến người thứ 3, sẽ có người thứ 4, thứ 5, thứ n làm gia đình tôi tan nát, lỗi lại không phải của người đấy mà lỗi là do tôi không tạo điều kiện cho chồng gần gũi, yêu thương vợ nhiều hơn.

Bạn có hay ghen không?

Phụ nữ không ai là không ghen cả, chỉ có mọi người sẽ thể hiện ghen của họ như thế nào thôi. Tôi cũng rất hay ghen nhưng ghen văn minh. Khi tôi không hài lòng điều gì, tôi sẽ góp ý nhẹ nhàng chứ không thể hiện giận giữ, thái độ kinh khủng gì vì người đàn ông sẽ khó chấp nhận lời nói đó. Nhưng khi tôi nói khi anh vui, tôi lựa lời nói anh rất tiếp thu và lắng nghe tâm tư tình cảm của tôi. Tôi cũng nhắc anh rất nhiều, khi anh là người đàn ông độc thân, anh sẽ thoải mái rất nhiều ở các mối quan hệ, cư xử không phải chú ý lắm nhưng khi có gia đình, cư xử người đàn ông cần phải chừng mực hơn với các mối quan hệ khác giới.

Bạn quản lý công việc của chồng, vậy còn chi tiêu bạn có quản lý không?

Anh Khôi là một người rất hay quên, anh không hay nhớ cầm ví mà nếu anh không cầm ví, hai vợ chồng không biết phải làm thế nào. Trong gia đình tôi thấy người cầm túi tiền để chi tiêu hằng ngày vẫn là người vợ. Còn người đàn ông họ sẽ bước ra ngoài xã hội để giao tiếp, quan hệ, làm việc lớn hơn chứ không có thời gian cầm túi tiền chi tiêu, chắt móc từng đồng từng hào. Đó không phải vị thế của người đàn ông nữa. Tôi vẫn muốn chồng có sự tôn trọng khi nhận vai trò trụ cột. Còn tôi dù ra ngoài xã hội có thành công đến đâu thì khi về nhà, tôi vẫn là một người vợ, đứng sau người chồng để phát triển. Gia đình như vậy mới thật sự yên ấm, tôi không thích vai trò người phụ nữ được đề cao quá trong gia đình, khi tiếng nói của người phụ nữ nói ra lớn quá, át lại những tiếng nói, suy nghĩ của người đàn ông, tự nhiên biến suy nghĩ của người đàn ông bị mất đi vai trò trụ cột. Điều đó rất khó, tôi không tưởng tượng được khi đó gia đình tôi sẽ như thế nào.

Bà xã Đăng Khôi – Thuỷ Anh: 'Nếu có người thứ 3 sẽ là lỗi do tôi' - Ảnh 7Bà xã Đăng Khôi – Thuỷ Anh: 'Nếu có người thứ 3 sẽ là lỗi do tôi' - Ảnh 8

Anh Khôi có giỏi về việc chăm con không?

Anh Khôi rất giỏi và khéo. Ken và Đăng Anh rất thích chơi với bố Khôi. Đôi khi mẹ nghiêm khắc hơn vì mẹ dạy Ken học, dạy Đăng Anh những điều đúng sai, lễ nghĩ nên thường các bé sợ tôi hơn, anh Khôi là ông bố như bạn của con vậy, chuyên chơi những trò hành động, quái vật, siêu nhân, 3 bố con chơi rất là vui.

Phần lớn công việc trong gia đình là do chị đảm đương?

Rõ ràng việc về sự nghiệp, công việc, mọi thứ bên ngoài xã hội anh Khôi sẽ đứng ra, còn trong gia đình, ngoài chuyện điều hành công ty, hỗ trợ chồng về âm nhạc, tôi vẫn đặt việc nuôi dạy con là quan trọng nhất, con tôi sau này có trở thành người tốt hay không, kết quả dạy dỗ của tôi ra sao có khi đến cuối đời mới chiêm nghiệm được.

Có bao giờ chị thấy áp lực về những việc đó không?

Tôi không thể nói không áp lực được. Mỗi lần tôi stress, rất may anh Khôi hay động viên tôi và cho tôi những cái nhìn tích cực, thoải mái hơn để tôi không cảm thấy áp lực nặng nề về những chuyện ấy nữa.

Chị có bí quyết nào làm đẹp, trẻ lâu không?

Bí quyết của tôi là yêu vẻ đẹp tự nhiên, và cái gì cũng tôn trọng tự nhiên. Nó sẽ là một sự phản ứng, nếu tôi làm gì nó cũng sẽ trở thành một kết quả khác đi. Tôi cố gắng không làm gì trên khuôn mặt tôi cả. Có thể khi già, mặt tôi sẽ xuất hiện nếp nhăn nhưng tôi sẽ có vẻ đẹp của những người trung niên chẳng hạn, nó sẽ tự nhiên và quan trọng nhất từ trong tâm hồn cảm thấy đẹp đẽ thì nụ cười của tôi tự nhiên rạng rỡ hơn, đẹp hơn rất nhiều. Trong tương lai tôi cũng không phẫu thuật thẩm mỹ, tôi thấy hài lòng với bản thân tôi. Anh Khôi cũng yêu tôi từ những ngày đầu tiên tôi như thế này, tại sao tôi phải thay đổi.

Cảm ơn Thuỷ Anh về buổi trò chuyện này!

Đăng Khôi dạy 2 quý tử nấu bánh chưng, pha trà để hiểu Tết xưa

Cặp đôi đã ghi lại chùm ảnh đáng yêu ngày đầu xuân khi cùng các con đón Tết cổ truyền.

TIN MỚI NHẤT