Quang Hà: “Cát- sê đi hát mua được 13 căn nhà và 2 xe ô tô”

Hậu trường 02/11/2018 12:42

“Đó là công sức tôi bỏ ra sau 20 năm đi hát. Mỗi đêm nhạc riêng ở phòng trà, tôi hát trên dưới 30 ca khúc, hát đến “long cổ họng””, Quang Hà nói. Từ cát- sê 50 ngàn đồng/đêm đi hát thời sinh viên, cho đến nay nam ca sĩ nhận cát- sê lên tới cả 100 triệu đồng...

Vừa nhận lời mời tham gia liveshow “Mùa thu vàng” diễn ra vào giữa tháng 11 tới, với sự xuất hiện của các nghệ sĩ ở các dòng nhạc khác nhau “có vẻ không liên quan” như Trọng Tấn, Hương Tràm, Thành Lê, Lê Anh Dũng, Bùi Anh Tuấn..., cảm giác của anh thế nào?

Khi được mời hát trong liveshow “Mùa thu vàng”, ban đầu tôi nghĩ các nghệ sĩ trong chương trình không liên quan gì đến nhau cả. Nhưng giám đốc âm nhạc chương trình cho biết, sẽ có sự kết hợp mới mẻ, đem lại cảm giác thú vị đấy.

Lần đầu tiên, khán giả sẽ được thấy những màn song ca, kết hợp chưa từng thấy, không còn ranh giới và khoảng cách giữa các dòng và thể loại. Tôi có thể song ca cùng Trọng Tấn hoặc Lê Anh Dũng chẳng hạn.

Nhắc tới Quang Hà, có ý kiến cho rằng 20 năm ca hát mà anh vẫn giữ được phong độ, giọng hát...như xưa. Anh nên vui hay buồn vì lời nhận xét này?

Đúng. Giờ tôi có làm show lớn thì tên tuổi của tôi vẫn thế. Tôi không làm thì tôi vẫn thế. Tôi không phủ nhận điều đó.

Tôi không phải là ca sĩ trẻ, mới xuất hiện mong mọi người chú ý. Mọi người đã biết Quang Hà rồi. Điều quan trọng đối với tôi, không phải là nổi tiếng hơn mà quan trọng nhất là kéo dài tuổi thọ nghề nghiệp. Chính vì thế, tôi không lo ngại việc có người nghĩ: “ôi, đi hát 20 năm vẫn như thế”.

Tôi kéo dài tuổi thọ ca hát đã là điều hạnh phúc rồi. Có những người chỉ vụt lên rồi tắt thì đó là cũng là phước phần của mỗi người.

Còn về ngoại hình thế nào, hát thế nào, đối tượng khán giả thế nào thì mỗi ca sĩ có bí quyết riêng của mình. Còn ý kiến này nọ, tôi không quan tâm. Tôi biết mình đang ở đâu và bản thân muốn cái gì.

Nếu bảo tôi làm những cái nổi đình nổi đám, “giật tóc móc mắt”, những cái đặc biệt như anh Đàm Vĩnh Hưng tôi không làm được. Giờ bảo tôi làm giống như ca sĩ trẻ mới nổi, tôi cũng không làm được. Vì tôi không còn trẻ nữa, khán giả cũng biết đến Quang Hà rồi.

Quang Hà: “Cát- sê đi hát mua được 13 căn nhà và 2 xe ô tô” - Ảnh 1

ới tại Hà Nội, Quang Hà chia sẻ, sau 20 năm đi hát anh vẫn đam mê ca hát, không cảm giác mệt mỏi.

  Cho đến thời điểm này, anh có hài lòng với sự nghiệp ca hát của mình?

Nếu mình đang ở vị trí này mà cứ đòi ở vị trí… trên trời thì mệt lắm. Chính vì thế, tôi cứ làm tốt công việc của mình. Tôi thấy cuộc sống của mình bình an hơn. Tôi vẫn có show diễn, được sống và đam mê với nghề.

Anh từng chia sẻ, thời chân ướt chân ráo vào Sài Gòn, bản thân anh gặp rất nhiều khó khăn?

Mình đang ở môi trường Hà Nội, chuyển vào môi trường Sài Gòn thì sự bỡ ngỡ là không tránh khỏi.

Khi tôi bắt đầu vào nghề với cuộc sống mới, bất cứ ai cũng gặp khó khăn.

Giai đoạn đầu chật vật sống tại Sài Gòn của tôi có sự chứng kiến của ca sĩ Thùy Vân, cựu thành viên nhóm Tik Tik Tak. Anh em chúng tôi thuê nhà ở chung. Thời điểm đó giá thuê nhà là 900 ngàn đồng/tháng.

Khi Thùy Vân gia nhập Techno cùng với Kỳ Phương thì Vân dọn đi, một mình tôi phải cáng đáng căn nhà thuê ấy. Một mình bỏ ra 900 ngàn đồng/ tháng, tôi… suýt khóc.

Có thời gian, tôi còn bị mất cắp, trong túi không còn đồng nào, đến tiền gửi xe cũng không có. Nhưng tôi vẫn cố gắng trụ lại, vượt qua những khó khăn để có vị trí như ngày hôm nay.

Tôi cũng không thể quên, những ngày mưa to, nguyên cái trần nhà đổ sụp sau gót chân mình, nước chảy như thác từ tầng hai xuống tầng một. Nếu không có anh Quang Cường nhanh tay đẩy ra thì không biết tôi giờ thế nào.

Không chỉ gặp khó khăn trong cuộc sống, có thông tin khi mới Nam tiến, trong công việc anh cũng là nạn nhân của việc bị chèn ép, bị bắt nạt...?

Phải nói rằng, những ngày đầu chân ướt chân ráo vào, tôi bị chơi xấu, bị chèn ép. Có ca sĩ tên tuổi nói “có Quang Hà thì không có tôi”, rồi “đêm hôm nay tôi không diễn với cả người đó”. Họ nói nếu Quang Hà diễn ở sân khấu này thì họ không diễn nữa, bắt bầu show không được mời Quang Hà hát ở sân khấu đó.

Tất cả chỉ vì “con gà ganh nhau tiếng gáy”. Họ khó chịu khi tôi hát được khán giả vỗ tay, được bầu show treo băng rôn hình ảnh mình lên để bán vé. Họ không chấp nhận người mới vào được treo băng rôn to và ngang hàng với họ.

Tôi đã ký hợp đồng hơn 10 chương trình biểu diễn cho một đơn vị, cuối cùng đúng ngày 1 Tết, bầu show gọi điện hủy diễn cũng chỉ vì sự chèn ép từ ca sĩ kia. Tôi từng rất bức xúc.

Giờ mình trưởng thành, cũng được biết tên tuổi, không phải gương mặt mới để mà bị bắt nạt nữa. Người từng chèn ép tôi đã trở thành... bạn tôi. (Cười)

Quang Hà: “Cát- sê đi hát mua được 13 căn nhà và 2 xe ô tô” - Ảnh 2

Quang Hà không ngần ngại cho biết, hiện tại anh sở hữu 13 căn nhà, mảnh đất và 2 xe ô tô.

  Không ít nghệ sĩ thường xuyên khoe biệt thự, siêu xe, nhẫn kim cương hàng chục tỷ… còn anh? Chăm chỉ đi hát như thế, sau khoảng 20 năm, cho đến thời điểm này anh tích lũy được những gì?

Sau mấy chục năm đi hát, tôi có 13 mảnh đất, căn nhà và 2 xe ô tô.

Đó là công sức tôi bỏ ra sau từng ấy năm đi hát. Mỗi đêm nhạc riêng ở phòng trà, tôi hát trên dưới 30 ca khúc, hát đến “long cổ họng”. Nói như thế để thấy rằng công sức mình bỏ ra không hề đơn giản.

Cát- sê đi hát thuở mới vào nghề của anh so với thời điểm hiện tại chênh lệch như thế nào?

Ngày mới vào nghề, từ thời còn là sinh viên, tôi từng hát 35-40 ca khúc một đêm. Cát- sê khi đó là 50 ngàn đồng/đêm. Ngày đó chỉ được hát là… sướng rồi. Và thời gian đi hát như thế tôi tích lũy cho mình vốn bài phong phú và có thời gian để tôi luyện giọng hát của mình.

Còn bây giờ hát một đêm ở địa điểm nhỏ nhỏ thì khoảng 60-70 triệu, còn ở chương trình quy mô lớn thì cát- sê khoảng 100 triệu. Đấy là bình thường. Còn cát- sê của một số ca sĩ trẻ trẻ bây giờ, động đến là 150 triệu- 200 triệu.

Xin cảm ơn anh về những chia sẻ!

Quốc Trung chê ca sĩ Việt suồng sã, Quang Hà đáp: 'Ai cũng cần tiền'

Trước ý kiến "ca sĩ Việt suồng sã, xuất hiện quá nhiều" của nhạc sĩ Quốc Trung, Quang Hà cho biết chẳng nghệ sĩ nào muốn gây nhàm chán, nhưng không hát thì không có tiền.

TIN MỚI NHẤT