Hoàng mập: Sau cơn bạo bệnh, tôi tăng cân bất thường, lên tới 150kg

Hậu trường 12/10/2017 11:47

'Một năm tôi tăng 8 đến 10kg là chuyện bình thường. Tháng nào xuống 1kg là bất thường, dù tôi có ăn kiêng hay tập luyện thế nào cũng không xuống ký', Hoàng mập chia sẻ.

Hoàng mập: Sau cơn bạo bệnh, tôi tăng cân bất thường, lên tới 150kg

Anh từng làm phụ hồ, trông công trường, nhân viên bán hàng ở cửa hàng vật liệu xây dựng, giữ xe, giữ đồ, ủi đồ... trước khi bén duyên Trường Sân khấu Điện ảnh.

Học hết phổ thông, Hoàng Mập (khi đó còn là Bùi Minh Hoàng) thi đỗ Đại học Cần Thơ. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nghỉ hè năm 2, anh lên Sài Gòn kiếm việc làm thêm. 

Chính nghệ sĩ Hữu Nghĩa là người đã gợi ý cho Hoàng Mập đi học Trường Sân khấu Điện ảnh và tạo điều kiện cho anh từ những ngày đầu tiên bước vào trường cũng như làm nghề.

Khóa 18 năm đó có hai lớp, một do đạo diễn Xuân Phước chủ nhiệm và một do nghệ sĩ Minh Nhí phụ trách. Hoàng Mập, Đức Thịnh, Mai Phượng học lớp của đạo diễn Xuân Phước. Việt Hương, Tiết Cương, Thúy Nga, Hạnh Thúy, Cao Minh Đạt... học lớp nghệ sĩ Minh Nhí.

Môn nào hai lớp cũng học chung, trừ Kỹ thuật biểu diễn. Chính vì thế, tuy hai lớp mà như một, rất thân thiết. Người lớp này bắt cặp người lớp kia để trả bài thầy từ múa, hát đến hình thể.

Thời điểm đó, Hoàng Mập chỉ mới 60kg. Tuy to con nhất lớp nhưng cũng thuộc hàng điển trai không thua ai. Thế nhưng một cơn bạo bệnh đã xảy ra...

 

Nghệ sĩ đối thoại: Hoàng mập kể cơn bạo bệnh khiến anh béo phì

Nghệ sĩ Hoàng Mập nhớ lại: "Hồi đó nghèo, vất vả lắm. Cả lớp Hoàng Mập chỉ có hai người chạy xe honda, còn đâu đi xe đạp tất.

Hoàng mập: Sau cơn bạo bệnh, tôi tăng cân bất thường, lên tới 150kg

Khi vô trường sân khấu, tôi chỉ mới 60kg nhưng so với các bạn cũng thuộc diện bự con vì các bạn cùng khóa ai cũng gầy. Đã thế tôi lại còn già hơn các bạn tới 7, 8 tuổi, để râu nên mọi người nhìn tôi như nhìn người từ hành tinh khác tới.

Tôi bắt đầu học từ năm 1994. Cuối năm 1995 là thi tốt nghiệp bộ môn Hình thể. Tôi bắt cặp với Đức Thịnh làm bài treo người lên đấu kiếm cổ điển. 

Trước đó cả tuần, tôi bị bệnh quai bị. Bác sĩ dặn bị bệnh này phải kiêng hoạt động và đi lại nhiều nhưng đang đúng mùa thi nên tôi không kiêng được.

Tới ngày thi, tôi đuối sức nhưng vẫn ráng. Còn nhớ hôm thi, tôi đâm trúng kẽ tay của Đức Thịnh, máu xịt ra quá trời. Tôi bị cô giáo la. 

Thi xong, tôi vào phòng thay đồ thì bị ngất xỉu. Hồi đó, buổi trưa anh Hữu Nghĩa hay qua trường chở tôi đi ăn. Tối, tôi theo anh đi diễn. Một tháng, tiền cơm ở ký túc xá hết có 30.000 đồng nhưng mỗi tuần anh Nghĩa cho tới 15.000.

Các bạn ai cũng nghĩ tôi đi ăn trưa với anh Hữu Nghĩa như mọi ngày nên không để ý. Tới chiều vô học, các bạn mới thấy tôi nằm xỉu trong phòng thay đồ, liền đưa đi viện.

Khi tỉnh lại, tôi nghe các bạn kể là đã đưa qua mấy bệnh viện, cuối cùng nằm ở bệnh viện Bình Dân. Tỉnh dậy tôi thấy mình trần truồng, chỉ đắp một tấm khăn che "khu vực nhạy cảm".

Hoàng mập: Sau cơn bạo bệnh, tôi tăng cân bất thường, lên tới 150kg
Người đầu tiên tôi nhìn thấy là Dung – người yêu và cũng là bà xã tôi bây giờ. Có lẽ cũng vì thế mà sau này hai đứa mới cưới nhau.

Lần nằm viện đó, tôi phải truyền cả trăm chai nước biển. Thấy tôi còn trẻ, đang đi học nên bác sĩ chỉ bắn mấy hạt sạn ra chứ không mổ. Nếu mổ, vĩnh viễn sẽ không có con được. Dù vậy, khả năng sinh con của tôi rất thấp. Thế mà giờ tôi có hai đứa con gái. Không biết con ai mà giống tôi y chang (cười lớn).

Nhưng cũng kể từ sau cơn bạo bệnh ấy, tôi tăng cân bất thường. Thời điểm hai vợ chồng cưới nhau, tôi 78kg và sau đó là tăng không kiểm soát.

Tôi cảm giác mình chỉ cần ngửi hơi thức ăn cũng bị béo. Một năm tôi tăng 8 đến 10kg là chuyện bình thường. Tháng nào xuống 1kg là bất thường, dẫu tôi ăn kiêng hay tập luyện thế nào cũng không xuống kí".

Dù sở hữu thân hình nặng nề với cân nặng 150kg nhưng Hoàng Mập rất nhanh nhẹn. Hoàng Mập cũng có một cuộc sống riêng giàu có và hạnh phúc bên người vợ đảm đang, chung thủy, giỏi quán xuyến việc nhà cũng như công việc làm ăn của gia đình. 

Không những thế, Hoàng Mập hiện còn là đạo diễn, nhà sản xuất phim uy tín và nổi tiếng ở Sài Gòn, được nhiều đồng nghiệp nể trọng.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT