Tết ảm đạm của những nghệ sĩ già, bệnh tật và không nhà

Giải trí 05/02/2017 07:29

Diễn viên Aly Dũng dù không phải ở trong căn nhà được làm từ chuồng lợn như trước đây nhưng cũng không có tiền sắm sửa Tết. Hoa Mỹ Hạnh phải vào viện thường xuyên.

Ngày Tết, nhiều nghệ sĩ không chạy show để tận hưởng khoảng thời gian riêng với gia đình. Nhưng cũng có không ít người muốn tăng thêm thu nhập nhưng phải ở nhà vì không ai kêu đi diễn.

Ước gì đừng có Tết

Diễn viên cải lương một thời Hoa Mỹ Hạnh bị bệnh tim từ nhiều năm nay. Bà sống ở một phòng trọ rộng chưa đầy 4 m2 tại quận 7, TP.HCM với nghề làm móng dạo.

Bà làm ở gánh hát đã vài chục năm nhưng từ khi phim ảnh, đặc biệt phim Hồng Kông đổ bộ vào Việt Nam, cải lương thất thế nên bà nghỉ hát, chuyển sang nghề làm móng dạo. Chồng bỏ nhà theo vợ bé, con trai qua đời vì bệnh sốt rét, bà không còn nơi nào là nhà nên bỏ lên Sài Gòn mưu sinh.

Tet am dam cua nhung nghe si gia, benh tat va khong nha hinh anh 1

Diễn viên cải lương Hoa Mỹ Hạnh bị bệnh suốt những ngày Tết. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc.

Những tháng cuối năm 2016, nữ diễn viên khi đang chuẩn bị đi làm việc thì bất ngờ lên cơn đau tim. Ngay lập tức, hàng xóm đưa bà vào bệnh viện. Người em dâu sau đó phải vay nóng xã hội đen 1.000.000 đồng để đóng viện phí.

Cảm thương cho hoàn cảnh của nghệ sĩ Hoa Mỹ Hạnh, một số độc giả tìm đến và giúp đỡ bà. Nhưng số tiền đó cũng không thấm vào đâu bởi những ngày sau đó, bà liên tục vào bệnh viện vì bệnh tim.

Bác sĩ chỉ có thể cho thuốc uống, khuyên bà về nghỉ ngơi vì căn bệnh này có thể gây nguy hiểm tính mạng bất cứ lúc nào. Ngoài tim, Hoa Mỹ Hạnh còn bị rối loạn tiền đình, máu nhiễm mỡ, cao huyết áp, thấp khớp…

Ngày 29 Tết, dù mệt nhưng bà vẫn cố ra đường để làm vài bộ móng, kiếm tiền ăn qua ngày. Nhưng đang làm, nữ nghệ sĩ bất ngờ lăn ra xỉu. Vào viện, không có tiền trong người, bà lại vay nóng để có tiền mua thuốc. Hiện bà nợ người ta 13 triệu đồng, phải đóng tiền lãi mỗi tháng.

Bà bảo vài người ở gần đã tìm đến nhà, mua cho bà chút bánh, chút mứt để ăn ngày Tết. “Tôi ước gì đừng có Tết để còn đi làm kiếm tiền sống qua ngày và trả nợ cho người ta. Mấy ngày này chỉ có nằm ở nhà, bệnh không dứt mà còn tù túng”, bà thở dài nói.

Tết chỉ quanh quẩn ở nhà vì không có show

Tháng 10/2016, cộng đồng mạng phát hiện diễn viên phim Biệt động Sài Gònsống trong ngôi nhà 9 m2, được dựng nên từ chuồng lợn mà ông mua với giá 10 chỉ vàng cách đây nhiều năm. Hai tháng sau đó, Aly Dũng được một Mạnh Thường Quân sống gần đó hỗ trợ sửa lại căn nhà cho ông.

Người thanh niên này vừa thiết kế, vừa chi toàn bộ kinh phí sửa sang để giúp nam diễn viên có ngôi nhà khang trang hơn. Tết Đinh Dậu, Aly Dũng sung sướng khoe đã có chỗ ra chỗ vào tử tế, không phải lo lắng về việc căn nhà có thể sập bất cứ lúc nào.

Tet am dam cua nhung nghe si gia, benh tat va khong nha hinh anh 2

Ngôi nhà mới tinh tươm của Aly Dũng cũng vắng lặng trong những ngày Tết. Ảnh: Lê Quân.

Nhưng điều khiến ông trăn trở là vẫn chưa có cơ hội làm nghề. Ông bảo mình không muốn sống bằng sự thương hại của người đời, nên muốn các đạo diễn nếu được hãy cho ông một cơ hội đóng phim.

Xuất phát từ kịch nói, Aly Dũng buồn bã tâm sự những năm trước, Tết nào ông cũng ít khi ở nhà vì phải chạy show đóng kịch Tết. Vậy mà, 3 ngày Tết năm nay, ông chỉ quanh quẩn ở nhà vì không có show.

“Trước Tết, tôi đóng 2 phim nhưng chỉ có 2 phân đoạn. Ngày Tết đoàn phim nào cũng nghỉ nên mình cũng ế theo. Tôi cũng không được mời đi diễn nên chỉ nằm ở nhà. Có 2 khán giả thương tôi nên đến nhà chơi và tặng ít quà cho có không khí Tết”, ông nói.

Trước Tết, NSƯT Chí Trung tìm đến nhà và trao cho Aly Dũng số tiền 34 triệu đồng cùng 200 USD mà các Mạnh Thường Quân ủng hộ. Ông gửi toàn bộ số tiền này vào ngân hàng để phòng hờ lúc ốm đau. Những hôm không đi diễn, ông lấy tiền lãi để sống qua ngày.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT