Sao nữ Đài Loan cay đắng vì 4 năm tủi nhục khi đến Hàn Quốc

Giải trí 08/02/2017 06:56

Im lặng suốt một thời gian dài, Lâm Vi Linh bất ngờ chia sẻ về bóng tối trong showbiz Hàn Quốc khi cô đến đây phát triển sự nghiệp.

Mới đây, nữ ca sĩ Lâm Vi Linh phát hành cuốn sách có tên Giấc mộng Hàn Quốc, ngay lập tức gây chú ý trong dư luận. Đã giải nghệ, không còn xuất hiện trước công chúng, cuốn sách này một lần nữa khiến nữ nghệ sĩ 37 tuổi trở thành tiêu đề trên phương tiện truyền thông Trung Quốc.

Lâm Vi Linh khởi nghiệp năm 1999. Cô cùng Chu Ấu Đình, Đình Đình thành lập nhóm nhạc Những cô gái xinh đẹp 3EP. Tuy nhiên, nhóm nhạc không thành công, buộc phải giải thể. Lâm Vi Linh nhờ gương mặt đẹp và vóc dáng gợi cảm được một công ty giải trí Hàn Quốc mời mọc. Cô đồng ý ký hợp đồng, bay sang Hàn với giấc mộng trở thành sao châu Á.

Sao nu Dai Loan cay dang vi 4 nam tui nhuc khi den Han Quoc hinh anh 1

Lâm Vi Linh thuộc số ít nghệ sĩ trẻ sang Hàn Quốc khởi nghiệp. Ảnh: Ifeng.

Trong cuốn tự truyện của mình, Lâm Vi Linh tiết lộ cô bay tới Hàn vào năm 2006. “Tôi chưa bao giờ nghĩ đó là khởi đầu cho chuỗi ngày bi kịch”, cô chia sẻ.

Nữ ca sĩ kể tại Hàn Quốc, mỗi ngày cô phải trải qua 14 giờ đồng huấn luyện nghiêm ngặt. Nhưng cô gọi đó là "14 giờ huấn luyện ma quỷ”.

Đáng sợ nhất là việc cô thường xuyên bị quấy rối tình dục, ép quan hệ với các đối tác. “Ở đây, bất kỳ ai muốn nổi tiếng hay có sự nghiệp vững chắc đều phải tiếp khách. Đây là quy tắc ngầm tại showbiz Hàn Quốc. Nghệ sĩ nước họ coi chuyện này là điều bình thường, nghệ sĩ nam hay nữ đều phải trải qua. Bạn không làm, sẽ có những người khác sẵn sàng giành lấy vị trí đó”, Lâm Vi Linh khẳng định.

Giấc mộng nổi tiếng của cô còn bị đánh đổi bằng những ngày bị giam lỏng trong tù. “Tôi tố cáo họ, họ nói tôi tự nguyện mồi chài đàn ông. Tòa án đã giam lỏng tôi chờ điều tra. Người bị tôi tố cáo cũng không có kết thúc tốt đẹp, bị giam giống tôi”, cô nhớ lại.

Sao nu Dai Loan cay dang vi 4 nam tui nhuc khi den Han Quoc hinh anh 2

Lâm Vi Linh đổi tên, trở về Đài Loan sau 4 năm bị hành hạ tại Hàn Quốc. Cô đã lập gia đình và có con. Ảnh: Sina.

Sau 4 năm không thể thành công, chấp nhận đủ cay đắng, cô trở về Đài Loan. Lâm Vi Linh đổi tên Trần Viên Nguyên, kết hôn với một người ngoài ngành giải trí, tuyên bố giải nghệ. Anh đã có một đời vợ và 3 người con riêng.

Hiện, cô bằng lòng với cuộc sống đơn giản bên chồng cùng con gái. 

“Tôi bán quán hàng, mỗi ngày cũng dư dả, đủ chăm chồng chăm con. Tôi không bịa chuyện vì giờ tôi không còn là người đam mê nổi tiếng”, cô trải lòng về cuộc sống hiện tại. Khi đề cập đến việc quay lại showbiz, Lâm Vi Linh lập tức lắc đầu: “Quyết tâm không bao giờ quay lại”.

Sao nu Dai Loan cay dang vi 4 nam tui nhuc khi den Han Quoc hinh anh 3

Cô mở quán ăn ở Đài Loan, kiên quyết không quay lại showbiz. Ảnh: Apple.

Sự việc của nữ nghệ sĩ Đài Loan khiến nhiều người nhớ đến "quy tắc ngầm trong ngành giải trí Hàn Quốc" gây xôn xao cách đây vài năm nay. Nhiều vụ việc CEO công ty quản lý bị bắt vì hành vi cưỡng hiếp bị phanh phui. Xót xa nhất là cái chết của nữ diễn viên Jang Ja Yeon. Cô tự tử vào năm 2009, để lại di thư về việc thường xuyên bị quản lý ép phục vụ các ông lớn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT