Phương Trinh Jolie: 'Chồng sắp cưới chia tay vì tôi bắt cá hai tay'

Giải trí 22/03/2017 08:01

Nữ diễn viên thẳng thắn thừa nhận mình là người không chung thủy trong tình yêu. Bạn trai lâu năm đã bỏ Phương Trinh vì cô bắt cá hai tay.

Phương Trinh Jolie bước vào nghệ thuật nhờ giải nhất tiếng hát truyền hình TP.HCM nhưng được khán giả nhớ tới nhờ những vai diễn đa dạng trên màn ảnh nhỏ và phim điện ảnh.

Khác với nhiều người đẹp của showbiz thường chọn cách trả lời an toàn, vẽ lên vẻ hoàn hảo cho mình, diễn viên sinh năm 1988 luôn thẳng thắn và không ngại nói lên tính xấu của mình. Theo cô: "Khi biết mình có lỗi nghĩa là biết cách để sửa chữa".

'Cascadeur phim Iron Man như làn gió lướt qua đời tôi'

- Gần đây chị đóng chung phim và xuất hiện tình tứ bên cascaduer nổi tiếng của Hollywood Ilram Choi ở sự kiện. Có tin chị và anh ấy phim giả tình thật?

- Mọi người nhìn thấy chúng tôi gần gũi vì khi đóng phim Chí Phèo ngoại truyện thì chỉ có tôi và vài người trong đoàn nói được tiếng Anh. Tuyến nhân vật của tôi lại thường quay chung với anh nên cả hai gặp gỡ nhiều hơn.

Mỗi khi gặp nhau, chúng tôi nói chuyện khá hợp, đề tài cả hai đề cập tới là cuộc sống, tình yêu và cách làm việc ở Hollywood.

Phuong Trinh Jolie: 'Chong sap cuoi chia tay vi toi bat ca hai tay' hinh anh 1
Phương Trinh Jolie chăm chỉ tập luyện để giữ vóc dáng thon gọn.

- Anh ấy có phải là mẫu đàn ông của chị?

- Tôi rất ấn tượng với Ilram vì anh là người bình dân, giản dị và hài hước. Có sự nghiệp ở Hollywood, đẹp trai, thành công, nhiều phụ nữ vây quanh, anh đúng là mẫu đàn ông của tôi đấy. Tuy nhiên, tôi hơi ngại mối tình xa cách. Nghề của tôi luôn bận rộn, đi sớm về khuya, nếu người yêu không ở bên cạnh thì dễ chán hoặc bị tan rã vì người thứ ba.

Tôi đặc biệt ngưỡng mộ khi anh chỉ làm cascadeur vài năm gần đây nhưng đã nằm trong top 10 cascasdeur nổi tiếng nhất Hollywood, từng tham gia phim Iron Man, Supper Man.

Bản thân anh cũng không học võ từ nhỏ mà học thêm ở nhà thờ nhưng đã được lựa chọn ngay lần tuyển đầu tiên. Trước khi anh làm điện ảnh thì anh lại làm nghề không chút liên quan là vẽ 3D, đồ họa trên máy tính.  

- Hai người còn liên lạc khi anh ấy trở về Mỹ?

- Hiện anh ấy đã về nước nhưng chúng tôi vẫn giữ liên lạc. Tôi hứa với anh khi nào anh về nước sẽ đưa anh đi du lịch, khám phá vẻ đẹp của Việt Nam, còn anh khẳng định sẽ đưa tôi đi chơi nếu qua Mỹ.

Mỗi lần đi cùng, anh luôn làm tôi cười bằng những câu nói hài hước, dễ thương. Tôi nghĩ người đàn ông làm cho phụ nữ đi bên cạnh cười chứng tỏ họ thông minh. Vì thông minh mới tìm ra câu nói, tình huống khiến mình cười.

Có thể nói Ilram Choi là làn gió lướt qua tôi trong khoảnh khắc nhưng để lại ấn tượng tốt. Nói yêu thì chưa hẳn nhưng tôi cảm thấy phấn khích, muốn tìm hiểu về con người này.

Sau khi về Mỹ, anh ấy hứa sẽ trở lại Việt Nam sớm. Biết đâu anh thích Việt Nam rồi về sống như đạo diễn Kong: Skull Island thì sao?

Phuong Trinh Jolie: 'Chong sap cuoi chia tay vi toi bat ca hai tay' hinh anh 2
Phương Trinh Jolie hối tiếc vì quá khứ yêu không chung thủy.

'Tôi từng bị gia đình người yêu phản đối'

- Lớn lên trong gia đình ba mẹ chia tay từ nhỏ, điều này ảnh hưởng đến chị thế nào?

- Tôi đi lên từ khó khăn, không có gì khó mà chưa từng trải qua. Có lúc tôi buồn về hoàn cảnh của mình nhưng chính điều đó là động lực để tôi mạnh mẽ cố gắng và vươn lên.

Giờ đây, mong ước của tôi là tìm được người đàn ông yêu mình thật sự, thông cảm cho nghề diễn của mình. Đã là người của showbiz, ba mẹ lại chia tay từ nhỏ càng khiến tôi khó kiếm tìm hạnh phúc. Có người từng rất yêu tôi nhưng cả hai phải chia tay vì gia đình anh không đồng ý.

Tôi đã nói sẵn sàng giải nghệ, về làm người phụ nữ của gia dình nhưng họ vẫn không đồng ý. Mẹ anh ấy từng nói với con trai: "Ba mẹ nó ly dị thì sau này chắc nó cũng bỏ con thôi".

- Trước đây, tiêu chuẩn về bạn trai của chị khá cao, bây giờ tiêu chuẩn ấy thay đổi thế nào?

- Trải nghiệm nhiều, tiêu chuẩn về bạn trai của tôi càng thay đổi. Ngày xưa, tôi đề ra người yêu phải đẹp trai, giàu có, thương mình. Đến 25 tuổi, tôi mong có người thương mình thật lòng, lớn tuổi một chút cũng được. Bây giờ, tôi cần cuộc sống bình yên nên không đòi hỏi quá nhiều.

Người đàn ông gắn bó với mình không cần người trẻ, thậm chí 50 tuổi cũng được nhưng miễn sao họ độc thân và có sự nghiệp, yêu tôi thật lòng. Tôi cũng không đặt nặng họ phải là đại gia, chỉ cần họ ngang hoặc hơn mình một chút, để con cái có điều kiện học hành, điều kiện tốt.

- Vì sao chị ngày càng hạ thấp tiêu chuẩn?

- Cũng không hẳn là hạ tiêu chuẩn đâu vì nếu dễ dãi thì bây giờ tôi đâu có độc thân. Tôi nghĩ cuộc sống không thể có Mr. Hoàn Hảo mà người đàn ông có tài sản, công việc ổn định thì mới lo được cho gia đình.

Hiện, tôi không đặt nặng chuyện hôn nhân. Tôi quan niệm sống vui vẻ, làm công việc mình yêu thích, khi nào tình duyên tới thì đón nhận.

Phuong Trinh Jolie: 'Chong sap cuoi chia tay vi toi bat ca hai tay' hinh anh 3
Phương Trinh có mối quan hệ thân thiết với Ilram Choi - cascadeur có tiếng của Hollywood.

'Tôi đã bắt cá hai tay trong tình yêu'

- Chị có từng nghĩ mình là cô gái kém may mắn trong tình yêu?

- Đúng, tôi khó khăn tìm kiếm hạnh phúc hơn các cô gái khác. Có lẽ kiếp trước tôi là đàn ông, làm cho không ít cô gái buồn chăng?

Mà cũng không nên nói kiếp trước, kiếp sau, nghe xa vời quá. Ở ngay thời quá khứ tôi đã làm điều có lỗi với người đàn ông mình yêu. Vì thế hiện tại tôi phải lãnh kết quả.

Trước đây, tính tôi như đàn ông, thích chinh phục, yêu nhanh chán, thường không chung thủy. Ngược lại, người yêu lại chăm sóc và chung thủy với tôi. Tôi đi chơi về, họ chờ tôi ăn tối. Tôi say, ói, người đó phải lau mặt, lấy nước, thay đồ cho tôi.

Tôi đi chơi với người đàn ông khác, người đó thấy và chỉ biết khóc. Khi còn trẻ dại, tính hiếu thắng, cái tôi quá cao, tôi đã làm cho nhiều người đau khổ nên kết quả là khó khăn để tìm một người thật sự yêu mình.

Tôi từng có một mối tình gần đi đến hôn nhân rồi đó. Rút cuộc không tới đâu vì trong 5 năm quen, tôi bắt cá hai tay, làm người đó đau khổ. Tôi đã làm vết thương lòng của người ta rỉ máu nhiều, quá sâu nên không thể lành được. Đáng ra tôi tìm được hạnh phúc đích thực nhưng đã đánh rơi mất rồi.

Bây giờ, khi quen ai, bắt đầu mối quan hệ, tôi sẽ rất thân trọng. Ngày xưa, biết người ta không thích mình, tôi vẫn cố tình làm cho họ phải thích. Hiện tại, nếu không thích thì tôi sẽ nói thẳng. Tôi nghĩ khi biết tôn trọng tình yêu thì tình yêu gửi trả lại hạnh phúc cho mình.

- Nói ra như thế chị không ngại bị đánh giá là cô gái phóng khoáng, không chung thủy?

- Đó là con người của tôi trong quá khứ mà. Tôi không phủ nhận, không tự dựng lý do chia tay là không hợp. Không hợp thì ngay từ đầu không quen nhau làm gì? Tất cả chỉ do tôi không chung thủy.

Tôi không ngại bị người ta nói mình xấu. Khi nhìn và nghe những gì người ta nói, mình sẽ rút kinh nghiệm, không bao giờ phạm lỗi nữa. Tính cách đi đôi với tuổi tác. Một người 18, 19 tuổi lại mồ côi cha mẹ thì không thể chín chắn.

Bây giờ người nào gặp tôi sẽ rất may mắn vì tôi đã hiểu chuyện hơn, thay đổi hẳn so với trước đây. Khi trải qua sóng gió, tôi biết tôn trọng tình yêu mình đang có. 

Phuong Trinh Jolie: 'Chong sap cuoi chia tay vi toi bat ca hai tay' hinh anh 4
Nữ diễn viên không ngại những nhận xét trái chiều về mình.

- Mất tình yêu lớn, chị có thường dằn vặt bản thân vì hối tiếc?

- Đôi khi nghĩ lại, cũng thấy tiếc chứ vì đó là người đàn ông hoàn hảo. Anh ấy giàu có, đẹp trai, học thức, yêu tôi say đắm, sẵn sàng chăm lo cho cuộc sống của tôi.

Tôi từng đặt ra hàng nghìn câu hỏi tại sao nhưng có lẽ số kiếp của mình như vậy. Nếu tôi không bắt cá hai tay thì cuộc sống của tôi giờ đã không phải một mình đi sớm về khuya.

Tôi không buồn nữa mà biến nỗi đau, hối tiếc ấy thành động lực. Mình phải sống thế nào trong hiện tại và tương lại để cuộc sống của bản thân không rơi vào trường hợp hối tiếc hơn một lần nào nữa.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT