Phim về Khmer Đỏ ở Campuchia của Angelina Jolie sắp ra mắt

Giải trí 28/02/2017 14:10

Những hình ảnh mới nhất về bộ phim 'First They Killed My Father' nói về chế độ diệt chủng của Khmer Đỏ tại Campuchia do Angelina Jolie làm đạo diễn vừa được tiết lộ.

Ngày 2/2, hãng Nextflix phát hành video clip chứa đựng những hình ảnh đầu tiên của bộ phim First They Killed My Father: A Daughter Of Cambodia Remembers. Bộ phim do Angelina Jolie làm đạo diễn, biên kịch kiêm nhà sản xuất. Đây là bộ phim thứ tư minh tinh này giữ vai trò đạo diễn và sản xuất.

Bộ phim dựa trên cuốn tự truyện của nhà hoạt động nhân quyền Campuchia Loung Ung Jolie, kể về câu chuyện có thật dưới thời kỳ Khmer Đỏ thống trị ở nước này trong những năm 1970 hay còn gọi là chế độ diệt chủng Pol Pot.

Bên cạnh việc tái hiện lại thời kỳ đẫm máu ở xứ sở Chùa Vàng, phim còn khắc hoạ chi tiết cuộc đời bi thương của một bé gái 5 tuổi tên Loung Ung (tác giả cuốn tự truyện). Đó là những năm tháng mà Loung Ung sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời cô.

Phim ve Khmer Do o Campuchia cua Angelina Jolie sap ra mat hinh anh 1
Angelina Jolie nói về bộ phim đầy tâm huyết của mình. Ảnh: Nextflix. 

Năm 1975, khi chiến tranh nổ ra, Ung cùng gia đình phải di tản đến một vùng quê nghèo ở miền Nam Campuchia. Sau đó cô lạc mất ba mẹ và được nuôi dưỡng để làm binh sĩ trong trại mồ côi còn anh chị em khác của cô thì lưu lạc đến các trại lao động.

“Trái tim của bộ phim là câu chuyện Loung, nó là câu chuyện về cuộc chiến tranh dưới góc nhìn của một đứa trẻ, nhưng cũng là câu chuyện của cả một quốc gia. Mọi người dân ở đây đã cùng nhau góp lên tiếng nói của dân tộc" -Angelina Jolie chia sẻ.

Để tạo ra một bức chân dung chính xác về những năm tháng chiến tranh kinh khủng đó, Jolie khẳng định cô chỉ sử dụng toàn bộ diễn viên người Campuchia và ngôn ngữ thoại trong suốt bộ phim đều là tiếng Khmer.

Các diễn viên chính trong phim cũng là những người dân sống sót hoặc con cái của họ sau nạn diệt chủng. Sophy Hun - một diễn viên bản địa cho biết: “Điều này thật sự rất khó khăn với tôi. Tôi không hề muốn nhắc lại thời kỳ đen tối ấy”.

Phim ve Khmer Do o Campuchia cua Angelina Jolie sap ra mat hinh anh 2
Phim kể về cuộc đời của Loung Ung dưới thời diệt chủng Khmer Đỏ. Ảnh: Nextflix. 

Tuy nhiên nhà sản xuất Rithy Panh hy vọng rằng: “Để tiếc thương những người đã mất, chúng ta phải cất tiếng nói, để tang quá khứ và sau đó tiếp tục tiến lên”.

Angelina Jolie bắt đầu có cảm tình với đất nước Campuchia sau khi cô kết thúc chuỗi ngày quay phim Tomb Raider vào năm 2000. Không lâu sau đó, cô trở về Mỹ và trở thành tình nguyện viên cho các cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc, UNHCR và bây giờ là đặc phái viên.

Năm 2002, Angelina Jolie nhận nuôi đứa con đầu lòng, Maddox, từ một trại trẻ mồ côi ở Battambang, Campuchia. Nói trên tờ The Guardian, nữ diễn viên cho biết chính Maddox là người đã thuyết phục cô thực hiện bộ phim này.

Jolie cho biết mình rất ấn tượng với cuốn sách của Loung Ung và cũng muốn giúp cậu con trai nuôi 15 tuổi hiểu thêm về nguồn cội. “Maddox đã giúp tôi rất nhiều trong việc làm kịch bản, ghi chép và tham dự các cuộc họp sản xuất”, nữ diễn viên 41 tuổi chia sẻ.

Phim được ra mắt đầu tiên tại Siem Reap, Campuchia vào ngày 18/2 và được Nextflix phát hành độc quyền vào cuối năm nay.

Mới đây với bài phát biểu trên tờ New York Times, bà mẹ của 6 người con đa sắc tộc công khai chỉ trích chính sách nhập cư mới của Donald Trump là phân biệt chủng tộc và màu da, kêu gọi lòng trắc ẩn của người dân Mỹ đối với những người tị nạn, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT