Nguyên Khang: 'Cao Bá Hưng niềng răng nên hát không tốt'

Giải trí 24/01/2017 08:04

Nam MC cho biết Cao Bá Hưng mới 18 tuổi, lại đang niềng răng nên khó có thể đòi hỏi khả năng biểu diễn và giọng hát hoàn hảo trong chung kết Sing My Song.

-  Sing My Song mùa đầu tiên đã khép lại với chiến thắng thuộc về Cao Bá Hưng – cháu 7 đời của cụ Cao Bá Quát, là MC cho chương trình này, anh cảm thấy thế nào?

- Với tôi, chiến thắng của Cao Bá Hưng là xứng đáng vì nếu xét về tất cả mọi khía cạnh: khả năng sáng tác, biểu diễn, chơi nhạc cụ và chất liệu sáng tác, Hưng đều hội tụ đầy đủ những tố chất cần thiết để trở thành ngôi sao tương lai.

Có điều ít ai biết dì của Cao Bá Hưng là thành viên của nhóm Mặt trời đỏ nên bạn có niềm đam mê với nhạc cụ dân tộc và chơi tốt nhiều nhạc cụ chứ không chỉ một. Một tài năng như thế theo tôi nghĩ nên ủng hộ.

-  Có nhiều ý kiến cho rằng chiến thắng của Cao Bá Hưng chưa đủ thuyết phục, người xứng đáng phải là Lê Thiện Hiếu hoặc Phan Mạnh Quỳnh? Anh nghĩ sao về ý kiến này?

- Tôi cũng rất thích bài của Lê Thiện Hiếu và Phan Mạnh Quỳnh. Hiếu đúng là ngôi sao và tỏa sáng đúng lúc. Lúc tập chương trình, em thường lu mờ so với các bạn khác. Tuy nhiên, khi lên sân khấu, ngôi sao của em sáng rực, em luôn thể hiện phong độ ấn tượng.

Tôi nhớ lúc tập Tích tịch tình làng, em đánh gãy hết 3 cây dùi. Cả ê-kíp ngồi ôm bụng cười ngặt nghẽo và bảo “Sao nó đàn ông thế”. Thế mà lên sân khấu diễn trơn tru liền mạch.

Với Phan Mạnh Quỳnh, tôi say mê những sáng tác của em. Nhưng công bằng mà nói Quỳnh chưa đột phá trong chung kết về dòng nhạc của em.

Tôi có trò chuyện với Quỳnh và hỏi vì sao bạn chỉ thường viết những bài tâm trạng hoặc mang hơi hướm buồn, sao không viết ca khúc vui tươi hơn. Quỳnh bảo sẽ thay đổi và đột phá trong năm sau, năm nay vẫn là những mô tuýp quen thuộc mà khán giả biết đến bạn.

Tôi nghĩ cuộc thi nào cũng cần có yếu tố may mắn và quan trọng là có những phút tỏa sáng trên sân khấu. Cá nhân tôi vẫn thích Quỳnh ở sự thật thà, chất phác nhất là khúc kêu gọi khán giả bình chọn.

Với Hiếu, tôi nghĩ bạn sẽ còn tiến xa khi có người thầy giỏi như huấn luyện viên Lê Minh Sơn. Cuộc thi chỉ là cái cần câu, còn đánh bắt cá thế nào phụ thuộc sự kiên nhẫn và kỹ năng tích lũy ở tương lai.

Nguyen Khang: 'Cao Ba Hung nieng rang nen hat khong tot' hinh anh 1
Nguyên Khang đảm nhiệm vai trò MC cho Sing My Song mùa đầu tiên. Ảnh: NVCC 

- 9 thí sinh có mặt trong chung kết, người trẻ tuổi nhất lại là người chiến thắng, anh có nghĩ chương trình đang ưu ái cho gương mặt mới và trẻ tuổi?

- Tôi nghĩ đó phải là điều đáng mừng. Sing My Song đã phát hiện ra rất nhiều nhân tố mới, trẻ và có gu sáng tạo riêng. 9 thí sinh là 9 màu sắc khác biệt. Tôi nghĩ nếu có ưu ái có gương mặt mới và trẻ cũng rất hợp lý.

Con đường phía trước của các bạn còn dài, các bạn sẽ tạo ra những sáng tác và hướng người nghe đến những gu âm nhạc rất riêng, gia vị độc đáo mà không bị ảnh hưởng bởi các dòng nhạc khác như Mỹ, Hàn hay Trung.

Chúng ta cần những sáng tác mà khi nghe đến, họ sẽ nghĩ ngay đó là của người Việt và dành cho người Việt. Và những người trẻ như Cao Bá Hưng, hay Lê Thiện Hiếu đang làm rất tốt công việc này.

- Là cuộc thi về sáng tác, nhưng lại yêu cầu giọng hát và khả năng biểu diễn, so với các đối thủ khác, Cao Bá Hưng có vẻ còn thiếu kinh nghiệm hơn những gương mặt ca sĩ tham gia sân chơi này. Cá nhân anh thấy thế nào?

- Đúng là so về khả năng biểu diễn và giọng hát, chúng ta khó có thể đòi hỏi một chàng trai 18 tuổi thể hiện xuất sắc (nhất là khi bạn vẫn còn đang niềng răng). Nhưng chọn một viên ngọc, chúng ta chỉ cần nhìn vào loại ngọc đó chứ đừng nhìn vào cái đã thành hình. Có thể viên ngọc còn rất thô nhưng nếu có sự gọt giũa, chắc chắn nó sẽ thành viên ngọc sáng.

-  Mọi người vẫn thắc mắc vì sao Phan Mạnh Quỳnh có hơn 100 triệu lượt xem và sở hữu lượng fan đông đảo nhưng vẫn không thể nhận được bình chọn cao nhất ở lượt 2 để vượt qua Trương Thảo Nhi?

- Thật ra, đến giờ không ai biết được phần trăm bình chọn ngoại trừ tôi. Lúc cầm kết quả, tôi rất bất ngờ và hồi hộp. Chắc mọi người vẫn còn nhớ tôi có nói sự chênh lệch 1% giữa người cao nhất và người thứ hai của lượt 2. Người cao thứ hai đó chính là Phan Mạnh Quỳnh.

Tôi cảm thấy rất tiếc vì chỉ thiếu 1% nữa thì Quỳnh có cơ hội giành quán quân của Sing My Song.

Nguyen Khang: 'Cao Ba Hung nieng rang nen hat khong tot' hinh anh 2
MC Nguyên Khang và quán quân Sing My Song Cao Bá Hưng. Ảnh: NVCC 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT