Mẹ đơn thân 20 tuổi gây sốt The Voice: Từng nghĩ tới cái chết khi phải nuôi con một mình

Giải trí 15/02/2017 14:52

Mẹ đơn thân 20 tuổi xinh đẹp của "The Voice 2017" – Giáng My đã phải rất khó khăn mới có thể mở lòng về khoảng thời gian phải đối mặt với những chỉ trích, lên án từ người xung quanh.

Ngay từ khi mới xuất hiện trên sân khấu The Voice – Giọng hát Việt 2017, Nguyễn Thạc Giáng My đã gây ấn tượng bởi giọng hát đầy nội lực và vẻ ngoài xinh xắn. Khi Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên "tung chiêu" thuyết phục Giáng My về đội, cô gái 20 tuổi đã bất ngờ tiết lộ chuyện mình đang là mẹ đơn thân. Những chia sẻ thật thà về cuộc sống nuôi con một mình vất vả của Giáng My đã gây xúc động cho các huấn luyện viên lẫn khán giả. Liên hệ với Giáng My sau tiết mục gây sốt này, phải rất khó khăn bà mẹ đơn thân mới có thể bộc bạch những điều đau lòng đã hằng che giấu bấy lâu nay.

Mẹ đơn thân gây sốt The Voice: Từng nghĩ tới cái chết khi phải nuôi con một mình - Ảnh 1.

Giáng My

Chào Giáng My. Lý do vì sao chị lại tham gia "The Voice" năm nay khi chỉ mới sinh con được hơn 1 năm?

Tôi đã biết tới The Voice từ rất lâu rồi, ngay từ nhỏ trong lòng đã hằng mong ước có thể đứng trên sân khấu này để hát cho khán giả nghe. Cách đây mấy năm, tôi từng học ở trường văn hóa nghê thuật quân đội, tương lai cũng sáng lánh, rộng mở. Cho đến một ngày, cái chuyện buồn kia xảy tới. Tôi có thai, nhưng người ấy lại không muốn chấp nhận. Vậy là tôi nghỉ học, dở dang con đường theo đuổi đam mê ca hát. Tôi lui vào góc tối, sinh con một mình. Đến bây giờ khi mọi thứ đã ổn hơn, tôi mới quay trở lại. Tôi nghĩ, giờ mình cũng đã 20 tuổi rồi, nếu không mạnh dạn đăng ký dự thi thì chắc là cũng chẳng còn cơ hội nữa.

Mẹ đơn thân gây sốt The Voice: Từng nghĩ tới cái chết khi phải nuôi con một mình - Ảnh 3.

Gia đình nhỏ của Giáng My cùng các huấn luyện viên "The Voice"

Mẹ đơn thân gây sốt The Voice: Từng nghĩ tới cái chết khi phải nuôi con một mình - Ảnh 4.

Giáng My và Đông Nhi

Chỉ mới 20 tuổi nhưng đã sinh con được hơn 1 năm. Câu chuyện của Giáng My làm không ít người bất ngờ, chị có hay biết điều này?

Tôi biết chứ. Hồi xưa, tôi sợ mọi người nói về chuyện này lắm. Lúc mới hay tin mình có bầu, tôi về nhà nói với mẹ. Mẹ tôi chỉ biết khóc, nhìn tôi lấm lét, sợ sệt, mẹ tôi không la rầy bất cứ điều gì nữa. Mẹ tôi cũng một mình nuôi 3 đứa con gái, đến giờ tôi sinh thêm cháu, vậy là gia đình có 5 người phụ nữ. Hoàn toàn chẳng có đàn ông bên cạnh. Cái cảm giác mà mở mắt ra, thấy mình bụng mang dạ chửa, tôi lo lắng bà con hàng xóm sẽ đàm tiếu và mắng chửi.

Mẹ đơn thân gây sốt The Voice: Từng nghĩ tới cái chết khi phải nuôi con một mình - Ảnh 5.

 

Mẹ đơn thân gây sốt The Voice: Từng nghĩ tới cái chết khi phải nuôi con một mình - Ảnh 6.

Giáng My bên con gái nhỏ

Tôi không dám ở nhà của mình, tôi đã thuê 1 căn nhà nhỏ và sống riêng. Tất cả mọi thứ đều làm 1 mình, lúc đó tôi chỉ mới có 18 tuổi, học hành dang dở, bạn bè cũng lánh xa, tôi tuyệt vọng lắm. Mỗi đêm tôi đều khóc, tôi trách bản thân nhiều, tôi khóc đến mức người trở nên ốm yếu. Rồi tôi sinh non, em bé chỉ có 2,9kg. Đó là một cú sốc đối với tôi. Đã có lúc tôi nghĩ hay là mình chết đi, mình chết thì mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn. Không còn ai nói tôi không chồng có chửa, và mẹ tôi cũng bớt đi gánh nặng kinh tế trên vai. Tôi điên đến mức nghĩ là hay con mình cũng sẽ chết theo, vì một mình tôi chết thì không ai chăm bé cả. Tôi khủng hoảng, suy sụp đến mức đó.

Nhưng rồi, nắm tay con, tự nhiên tôi thấy mình khờ quá. Những vấp váp đã qua không chừng cũng chỉ là một cái thử thách. Cuộc sống này có biết bao nhiêu bà mẹ đơn thân, nếu ai cũng từ bỏ, đòi chết như tôi thì sẽ ra sao? Tôi gắng gượng sống tiếp cho đến bây giờ. Dẫu có mệt mỏi và đau đớn thì đó cũng là con đường mà tự tôi đã chọn. Ngày xưa, nhiều người bảo tôi cứ phá thai đi. Vì tôi còn trẻ, tương lai còn phía trước, sinh con ra rồi thì sẽ khó đi thêm bước nữa. Nhưng tôi nghĩ đấy là con mình, dù sướng hay khổ thế nào thì cũng phải có trách nhiệm với nó.

Mẹ đơn thân gây sốt The Voice: Từng nghĩ tới cái chết khi phải nuôi con một mình - Ảnh 7.

Chia sẻ chuyện buồn của bản thân trên sóng truyền hình, Giáng My có sợ sẽ bị săm soi, đàm tiếu?

Phải rất khó khăn tôi mới dám kể chuyện của bản thân. Phụ nữ mà, ai lại mong muốn mình chịu bất hạnh chứ. Tôi đã từng muốn giấu chuyện sinh con một mình, không cho bất cứ ai ngoài người thân của mình biết. Nhưng mà, khi trở lại với The Voice, tôi đã chẳng thể giấu nhiều hơn. Các anh chị trong chương trình cũng khuyên là hãy nói ra để nhẹ lòng hơn, cứ cất giữ mãi thì cũng chẳng đến đâu. Con tôi sau này cũng lớn, rồi cháu cũng biết cái sự thật nào đã từng xảy đến với mẹ cháu.

Nếu đã có ác ý, dẫu tôi có che giấu thì vẫn sẽ bị dèm pha. Nay tôi chia sẻ tất cả, trút ra nỗi buồn để mọi thứ về đúng chỗ của nó. Tôi không hề có ý định lấy chuyện buồn gia đình ra làm chiêu trò gây chú ý. Đấy chỉ là tâm tư của riêng tôi, một bà mẹ đơn thân từng khốn khổ và tuyệt vọng vì sự thất bại trong tình yêu.

Mẹ đơn thân gây sốt The Voice: Từng nghĩ tới cái chết khi phải nuôi con một mình - Ảnh 8.

 

Chị có ân hận và hối tiếc vì đã vì tình yêu, vì con gái mà làm dở dang ước mơ trở thành ca sĩ của mình?

Không hối tiếc thì là dối lòng. Tôi từng hối tiếc. Nhưng tôi không hận ai cả, kể cả anh ấy. Tôi chỉ tự thấy bản thân chưa tốt, đáng lý ra phải cho con gái một mái ấm gia đình thực thụ, có mẹ có cha, thì bây giờ tôi chưa làm được. Vì bản thân tôi lúc đó không có kinh nghiệm, lại ứng xử chưa tốt nên mới gây ra nông nỗi. Tôi buồn và thấy có lỗi với mẹ. Từ lúc tôi nghỉ học, ở nhà sinh con cho đến giờ, mẹ lo cho tôi tất cả mọi thứ. Từ cái tã, bình sữa đến quần áo, thuốc men, tất cả đều là của mẹ.

Mẹ đơn thân gây sốt The Voice: Từng nghĩ tới cái chết khi phải nuôi con một mình - Ảnh 9.

Hồi tôi sinh con xong, tôi bị sốc rất nặng. Tôi làm cho con gái bị ảnh hưởng nhiều. Từ lúc mới chào đời cho đến khoảng 1 tuổi, mặt mày con lúc nào cũng nhăn nhó, chưa bao giờ nở lấy một nụ cười. Tôi hoảng lắm, tôi lo sợ con có chuyện gì. Rồi sau đó, tôi nói chuyện với con nhiều hơn, tôi cười với con nhiều hơn. Lúc này, mọi thứ mới dần tốt đẹp. Vì con, tôi đã thôi khóc lóc từ rất lâu rồi. Chỉ đến cái đêm thi The Voice, được chị Đông Nhi, chị Tóc Tiên, anh Noo Phước Thịnh cùng bấm nút chọn thì tôi mới lại rơi nước mắt. Nhưng, giọt nước mắt đó là của hạnh phúc chứ không phải nỗi buồn như lúc xưa.

Lý do vì sao chị lại chọn về đội Đông Nhi chứ không phải Noo Phước Thịnh hay Tóc Tiên?

Thú thật, trước khi bước ra sân khấu tôi đã nghĩ là nếu được chọn, tôi muốn về đội anh Noo Phước Thịnh. Đến cái lúc 3 vị huấn luyện viên cùng bấm nút, tôi vẫn nghĩ mình sẽ đến đội anh Noo, nếu không thì cũng là đội chị Tóc Tiên. Nhưng, sau khi trò chuyện, tôi lại nhớ hoài lời nói của chị Đông Nhi. Mình là phụ nữ mà, cứ có ai đồng cảm, giải bày tâm sự với mình là mình thích thôi.

Trong 4 vị huấn luyện viên ngồi trước mặt, chỉ có chị Đông Nhi là nói đúng về câu chuyện của tôi nhất. Tôi thấy ở chị Nhi có sự chân thành và thấu hiểu, vậy nên tôi thay đổi quyết định, không chọn anh Noo nữa, tôi về với đội chị Đông Nhi.

Mẹ đơn thân gây sốt The Voice: Từng nghĩ tới cái chết khi phải nuôi con một mình - Ảnh 10.

Trong thời gian Giáng My vào TP.HCM tham gia "The Voice", chuyện chăm sóc con gái đã được giải quyết như thế nào?

Tất cả đều nhờ gia đình hỗ trợ hết. Tôi may mắn có mẹ và 2 em gái rất tốt, luôn yêu thương và giúp đỡ tôi hết mình. Lúc tôi đăng ký thi vòng Giấu mặt, mẹ và 2 em cũng đến ủng hộ. Rồi bây giờ vào nhà chung ở Sài Gòn, mẹ cũng chăm con hộ tôi. Nhà có nhiều phụ nữ, nên cái gì cũng đối xử với nhau rất nhẹ nhàng. Tôi vẫn nói chuyện với con hằng ngày qua điện thoại. Tôi không muốn con quên mặt mình.

Mẹ đơn thân gây sốt The Voice: Từng nghĩ tới cái chết khi phải nuôi con một mình - Ảnh 11.

Nhiều người hỏi tôi có phải muốn đi thêm bước nữa nên mới thi The Voice hay không, thật sự thì tôi chẳng hề có ý định này. Qua 1 lần dang dở, tự nhiên tôi thấy sợ. Tôi lo mình sẽ vấp ngã 1 lần nữa rồi làm khổ những người xung quanh. Tôi chỉ muốn được sống với đam mê âm nhạc của mình, làm những điều mà mấy năm trước còn chưa có cơ hội thực hiện. Còn những chuyện khác, chắc là phải chờ tương lai.

Giáng My đã chuẩn bị những gì cho vòng thi sắp tới của "The Voice"?

Thì cũng như các thí sinh khác, tôi vẫn đang ở nhà chung, chăm chỉ luyện tập với các chuyên gia và huấn luyện viên Đông Nhi. Có rất nhiều việc phải làm, từ chọn bài hát, tập với ban nhạc, duyệt sân khấu, chọn trang phục, vũ đạo các thứ, không phải chỉ là chuyện làm được tỏng ngày một ngày hai. Các thí sinh năm nay rất mạnh, tôi cần cố gắng nhiều hơn nếu như muốn đi đường dài.

Mẹ đơn thân gây sốt The Voice: Từng nghĩ tới cái chết khi phải nuôi con một mình - Ảnh 12.

Xin cám ơn Giáng My vì đã dành thời gian chia sẻ!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT