Lùm xùm của Noo Phước Thịnh và bài học cho sao Việt trên MXH

Giải trí 12/01/2017 15:59

Tranh cãi xoay quanh Noo Phước Thịnh một lần nữa cho thấy mặt trái của tình trạng sao Việt dễ dãi với mạng xã hội.

Gần đây, Noo Phước Thịnh liên tiếp dính phải tranh cãi. Đầu tiên là vụ việc với fan của EXID sau một dòng trạng thái "bóng gió" được anh chia sẻ trên trang facebook chính thức. Tiếp sau đó là nghi án chảnh chọe với Sơn Tùng M-TP khi cả hai cùng tham gia một đêm trao giải.

Mới đây nhất, nam ca sĩ tiếp tục vướng lùm xùm bị fan Kpop làm "biển đen im lặng" (tắt hết lightstick, không cổ vũ) trong sự kiện trao giải Zing Music Awards.

Sau những tranh cãi nói trên, nhiều fan bất bình, thậm chí đã tuyên bố tẩy chay Noo Phước Thịnh. Từ một nam ca sĩ nổi tiếng "sạch sẽ", chỉ sau một vài scandal trên mạng xã hội, hình ảnh Noo xây dựng thời gian qua đã bị ảnh hưởng không nhỏ.

"Dễ dãi" với MXH: Sao Việt gậy ông đập lưng ông

Sự việc với LEGGO - các fan của EXID - hẳn sẽ không xảy ra nếu sau đêm nhạc diễn chung với các cô gái đến từ Hàn Quốc, Noo Phước Thịnh không chia sẻ một đoạn status mà đọc xong, không ít fan Kpop tức giận.

Dù trong dòng trạng thái ấy, Noo Phước Thịnh không chỉ đích danh ai nhưng với những từ ngữ như "rủa xả nghệ sĩ Việt Nam", "chúng ta văn minh, chuyên nghiệp", nam ca sĩ bị nghi "nói xéo" các fan của EXID - nghệ sĩ nước ngoài duy nhất tham gia biểu diễn trong sự kiện.

Dòng trạng thái của Noo sau đó đã gây ra một cuộc tranh cãi. Người hâm mộ nhóm EXID đưa ra rất nhiều bằng chứng khẳng định họ không chỉ ủng hộ thần tượng xứ Hàn mà còn cổ vũ rất nhiệt tình, thậm chí "hét khản cả cổ" khi ca sĩ Việt như Noo, Đông Nhi, Trịnh Thăng Bình… lên biểu diễn.

Bên cạnh đó, vài người còn tố ngược chính fan của Noo mới chơi xấu khi bỏ về ngay sau tiết mục của thần tượng.

Lum xum cua Noo Phuoc Thinh va bai hoc cho sao Viet tren MXH hinh anh 1
Chia sẻ gây tranh cãi của Noo trên trang fanpage

Cộng đồng fan Kpop nói chung và LEGGO nói riêng đã tỏ ra vô cùng tức giận và thất vọng trước hành động của Noo Phước Thịnh. Sự việc này một lần nữa cho thấy sao Việt và việc sử dụng MXH đang thực sự có vấn đề.

Noo Phước Thịnh chỉ là một ví dụ rất nhỏ trong vô vàn tranh cãi xuất phát từ mạng xã hội của sao Việt. Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng từng dùng vô số từ ngữ nặng nề để khẩu chiến với Quang Lê, hay anti-fan.

Lum xum cua Noo Phuoc Thinh va bai hoc cho sao Viet tren MXH hinh anh 2
Các fan của EXID tức giận phản pháo Noo Phước Thịnh  

Sau những lần khiến cả giới showbiz lẫn công chúng sửng sốt qua MXH, Mr. Đàm ngoài là danh hiệu "ông hoàng giải trí" còn sở hữu lượng anti-fan khổng lồ, để rồi mỗi khi xuất hiện lại bị soi mói, chỉ trích.

MC Kỳ Duyên vốn giữ trang cá nhân rất sạch sẽ nhưng hồi tháng 10/2015 cũng bất ngờ lên tiếng trên trang cá nhân để nói về việc một cô ca sĩ mắc "bệnh ngôi sao", đưa ra vô vàn yêu sách như muốn đi xe có tài xế, ăn ở riêng, tách biệt với mọi người mới chịu biểu diễn.

Và chia sẻ này khiến một cuộc chiến "bàn phím" nổ ra khi một số chi tiết mô tả nhân vật trong bài viết được cho là khá giống ca sĩ Mỹ Tâm.

Lum xum cua Noo Phuoc Thinh va bai hoc cho sao Viet tren MXH hinh anh 3
Đàm Vĩnh Hưng nhiều lần gây tranh cãi vì những chia sẻ trên mạng xã hội 

Tương tự, để bày tỏ bức xúc với một vị giám khảo được cho là Lưu Thiên Hương khi tham gia Cặp đôi hoàn hảo 2013, Mỹ Lệ cũng "đăng đàn" lên Facebook: "Một số người làm nghề đáng kể nên nghiên cứu lại một cách nghiêm túc các dòng nhạc để nắm cho rõ, tránh tình trạng ngô nghê không phân biệt được thế nào là rock, dance ,blue, jazz, pop , ballad... Đây là kiến thức cơ bản các bạn ạ".

Có thể thấy, ở showbiz Việt hiện giờ ngoài vai trò giao lưu, chia sẻ lịch biểu diễn, mạng xã hội đang dần bị biến thành công cụ để nghệ sĩ "đá xéo" nhau.

Sao Việt "dễ dãi", sao Hàn không dám đùa với MXH

Sau những lần tranh cãi, tố cáo nhau trên mạng xã hội, không chỉ mối quan hệ đồng nghiệp rạn nứt mà thiện cảm khán giả dành cho nghệ sĩ cũng phần nào bị thay đổi.

Có lẽ vì lý do này mà ở showbiz Hàn Quốc, việc sử dụng mạng xã hội hoàn toàn trái ngược Việt Nam. Họ kiểm soát chặt chẽ mọi chia sẻ và fanpage dù có lượng theo dõi rất cao cũng chỉ để cập nhật lịch trình, các sản phẩm mới…

Vấn đề sử dụng MXH với nghệ sĩ nước này càng được thắt chặt sau một vài tranh cãi nổ ra như trường hợp nhóm nhạc T-ara hay gần đây nhất là Sulli - cựu thành viên nhóm f(x).

Lum xum cua Noo Phuoc Thinh va bai hoc cho sao Viet tren MXH hinh anh 4
T-ara là bài học đắt giá nhất cho các sao Hàn khi sử dụng mạng xã hội  

Đã gần 5 năm kể từ khi scandal tẩy chay Hwayoung nổ ra với T-ara nhưng đến giờ nhóm vẫn chưa thể lấy lại được chỗ đứng và bị chỉ trích mỗi khi có hoạt động ở Kpop.

Chỉ vì dòng chia sẻ rất ngắn ngủi lên trang cá nhân, 4 thành viên Hyomin, Eunjung, Soyeon và Jiyeon bị nghi "bóng gió" chỉ trích Hwayoung và từ đây T-ara bị tẩy chay, thậm chí ngay cả fan cũng quay lưng, mọi hợp đồng quảng cáo, đóng phim… đều bị cắt bỏ.

Với Sulli, qua việc đăng tải vô số hình ảnh bị đánh giá quá gợi cảm, kỳ quặc lên trang cá nhân, cựu thành viên nhóm f(x) hiện giờ không khác gì "con ghẻ quốc dân" trong mắt cư dân mạng Hàn Quốc.

Cũng dùng mạng xã hội nhưng ở Hàn Quốc, không nhiều tranh cãi nổ ra. Đó là bài học để các sao Việt có cách xử lý tinh tế, khôn ngoan hơn trong mỗi lần sử dụng hay tiếp cận MXH.

Sau những tranh cãi trên MXH, độc giả có nickname Út Cù tỏ ra thất vọng: "Tôi ít xem chuyện vặt của giới nghệ sĩ, nhưng tôi thấy thời nay có nhiều nghệ sĩ làm nghệ thuật mà lại thiếu văn hóa. Vì muốn đạt đỉnh cao họ bất chấp mọi thủ đoạn, hành vi; chà đạp lên đồng nghiệp, bôi nhọ bạn bè...".

Dù là tranh cãi xuất phát từ phía nghệ sĩ hay không thì có thể thấy mạng xã hội đang ảnh hướng rất lớn tới giới giải trí Việt và hệ quả là công chúng đánh mất cái nhìn thiện cảm.

Lum xum cua Noo Phuoc Thinh va bai hoc cho sao Viet tren MXH hinh anh 5
Những tranh cãi xoay quanh Noo cho thấy mặt trái của MXH 

Với Noo Phước Thịnh, sau những tranh cãi không đáng có với cộng đồng fan Kpop, nam ca sĩ cũng tự rút ra bài học cho riêng mình. "Noo chỉ đề cập đến việc các khán giả ở nhà xem live stream và bình luận những lời không hay đến ca sĩ Việt. Không biết vì lý do gì mà câu chuyện được mọi người nghĩ sang một hướng khác", anh tâm sự.

"Từ câu chuyện này, Noo nghĩ mình sẽ cẩn trọng hơn với bất cứ phát ngôn nào trên mạng xã hội và sẽ tiết chế cảm xúc hết mức có thể", anh nhấn mạnh.

Hay như Mỹ Tâm, dù sở hữu lượng fan rất lớn nhưng cô luôn tỏ ra cẩn trọng. "Việc sử dụng Facebook giúp mọi người kết nối gần nhau hơn nhưng cũng có mặt tiêu cực là làm cho cuộc gặp gỡ ngoài đời trở nên thiếu cảm xúc", nữ ca sĩ chia sẻ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT