Ca sĩ Thái Trinh bị trầm cảm, cứ tỉnh là lại khóc

Giải trí 17/12/2017 06:04

Nữ ca sĩ Thái Trinh cho biết cô đang bị khủng hoảng tâm lý nặng nề như cách đây 2 năm khiến người thân và bạn bè lo lắng.

Thái Trinh là nữ ca sĩ trẻ trung, năng động, đặc biệt cô có một chuyện tình đẹp với vũ công Quang Đăng. Những tưởng cô đang trải qua những tháng ngày hạnh phúc nhất nhưng mới đây công chúng bất ngờ vì nữ ca sĩ tiết lộ bị trầm cảm.

Cô chia sẻ: "Vào những ngày cuối năm, tôi lại một lần nữa trải qua khủng hoảng tâm lí nặng nề như cách đây 2 năm, điều mà tôi không bao giờ mong muốn đã trở lại. Những cơn ngủ cưỡng ép hằng ngày tôi phải làm với bản thân để sống bình tĩnh, vì hầu hết thời gian tỉnh tôi đều khóc. Người thân lo lắng, bạn bè lo lắng, đến mức họ chán ghét và bực dọc tôi, thậm chí bỏ mặc rôi muốn ra sao thì ra vì nghĩ rằng có khi tôi chỉ tự hành xác để cưỡng cầu yêu thương. Họ thắc mắc tôi có gì buồn tới mức phải quằn quại thế, họ nghĩ tôi giải quyết xong rồi thì thôi vui lên chứ. Nhưng nào ai biết được, đó là suy nghĩ sẽ giết chết người bị trầm cảm, nếu ai đó có người thân bị như vậy, xin đừng áp đặt cảm quan của bạn vào trạng thái của họ.

Ca sĩ Thái Trinh bị trầm cảm, cứ tỉnh là lại khóc - Ảnh 1
Ca sĩ Thái Trinh bị trầm cảm, cứ tỉnh lại khóc khiến nhiều người lo lắng nhưng sau đó lại hiểu lầm vì nghĩ cô tự hành xác để được yêu thương.

 Trầm cảm không phải đơn giản là nỗi buồn. Người ta trầm cảm vì những sang chấn tâm lí kéo dài mà không được phục hồi, sau không thể khiến bản thân hớn hở với những thú vui đời thường được nữa. Khi tôi chỉ nghĩ mình bị stress thời gian dài, những kiến thức tôi đọc được về trầm cảm không khiến tôi bị thuyết phục. Tôi từng không tin trên đời này có ai có thể khóc không vì lí do gì ngoại trừ bị điên. Đó. Trầm cảm có thể giết chết rất nhiều người, chỉ từ sự quan tâm không đúng cách, và quan niệm chủ quan đó.

Rồi tôi thấy biểu hiện trên bản thân mình y như những gì các bác sĩ mô tả. Mất kích thích ngon miệng, ăn quá nhiều hoặc không muốn ăn gì, không hứng thú với những thứ trước đây rất thích làm, rụng tóc, đãng trí, quá thờ ơ hoặc quá mẫn cảm, sụt cân bất thường, lúc nào cũng buồn ngủ nhưng đêm thì thức trắng, hay có suy nghĩ tiêu cực về khả năng của bản thân, không có nhu cầu giao tiếp... đặc biệt những dấu hiệu trên xảy ra khi tôi không có một nỗi buồn cụ thể nào cả, hoặc cứ buồn dai dẳng một nỗi buồn từ quá khứ không làm sao dứt bỏ.

Ca sĩ Thái Trinh bị trầm cảm, cứ tỉnh là lại khóc - Ảnh 2

Thái Trinh tiết lộ bị trầm cảm là cách để giúp bản thân mình vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ngày tôi ôm đầu khóc tu tu như đứa trẻ, tôi nhận ra mình đã vì ngại người thân phải chịu phiền hà, vì sợ họ sẽ tránh xa tôi, mà nỡ để mặc bản thân một mình chống chọi khổ sở với thứ quái quỷ gì suốt thời gian qua.
Tôi vẫn rất cố gắng kéo bản thân ra khỏi vũng lầy. Tôi yoga, thiền, nghe giảng về đức Phật. Tôi tìm tới những người bạn cũ, tôi tặng họ những món quà không vì dịp gì và quan tâm chia sẻ nỗi buồn của họ vì tôi nghĩ rằng niềm vui nhỏ nhoi của họ có thể sẽ giúp tôi vui hơn. Tôi kiên nhẫn tái định nghĩa bệnh trạng với người thân để họ hiểu đúng những gì tôi đang gặp và họ cần làm gì để giúp tôi, chứ không phải lời giảng giải đạo đức đầy xáo rỗng... dù việc này khá khó khăn và dài hơi nhưng tôi thật sự không dám im lặng để mặc họ hiểu sai. Chính bản thân mình là liều thuốc lớn nhất, nhưng những người thân gần gũi lại là liều thuốc quyết định. Việc tôi quyết định la lớn lên tình trạng của mình, vừa là một thái độ nghiêm túc và có trách nhiệm tìm cách cứu giúp bản thân chứ không giấu diếm, vừa để các bạn có cái nhìn rõ ràng và thận trọng hơn về chứng bệnh này.

Đừng chủ quan với trầm cảm và những người đang chiến đấu với trầm cảm, vì điều tồi tệ nhất xảy ra là họ không tìm được một vòng tay dang rộng đón họ trở về".

Vũ công Quang Đăng thừa nhận đang yêu Thái Trinh

Á quân Thử thách cùng bước nhảy 2012 thừa nhận anh và giọng ca 'Những ngày yêu' chính thức hẹn hò cách đây vài tháng.

TIN MỚI NHẤT