Địa điểm ăn vặt ở Cần Thơ

Du lịch 31/10/2017 20:12

Dọc theo dải đất hình chữ S, ta lại có dịp được đến thành phố Cần Thơ. Tại nơi đây có những điểm du lịch đặc sắc và những món ăn vặt ngon tuyệt.

Bạn muốn đi du lịch đến Cần Thơ, muốn thưởng thức những món ăn đậm chất Đồng bằng sông Cửu Long nhưng chưa tìm được địa điểm thích hợp? Sau đây chúng ta hãy cùng thử điểm mặt những món ăn vặt nổi tiếng tại Cần Thơ nhé, hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé.

Những món ăn vặt đậm chất Cần Thơ bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

Gỏi tôm trứng – món ăn vặt đường phố hấp dẫn ở Cần Thơ
Là món ăn khá phổ biến ở thành phố trong thời gian gần đây, nếu du khách nếu có dịp ghé thăm Cần Thơ có thể thưởng thức nó trên các con đường trong trung tâm. Món gỏi đặc biệt hấp dẫn khi được kết hợp tôm, trứng và da heo. Tôm sau khi mua về được sơ chế theo cách thông thường, luộc chín rồi lột vỏ. Da heo sắt miếng mỏng và luộc đến chín dưới lửa nhỏ để giữ độ giòn dai mà không bị nhũn. Trứng được chiên vàng ươm, dậy mùi thơm của hành và tỏi.

Địa điểm ăn vặt ở Cần Thơ - Ảnh 1
Món gỏi của bạn sẽ không đúng vị nếu thiếu đi vị nước mắm chua cay ăn kèm. Khi ăn thực khách gấp ít sợi đu đủ, cùng miếng tôm, trứng, da heo quệt đều trong nước mắm, ăn ngon mà không ngấy. Bạn sẽ thấy hấp dẫn bởi sự kết hợp màu sắc hài hòa giữa màu đỏ cam của đu đủ, màu vàng ruộm của trứng, màu xanh của rau thơm cùng hương vị khác lạ. Vậy nếu đã đến Cần Thơ thì bạn cũng đừng bỏ qua món ăn vặt nổi tiếng này nhé.

Pizza ốc quế - món ăn vặt lạ miệng của người dân Cần Thơ

Vốn là món ăn quen thuộc với người Việt, pizza có hình dáng tròn mỏng gọn gàng như chiếc đĩa. Để cách tân trên nền bánh ấy, pizza ốc quế hút khách bởi hình thù lạ lẫm, gọn gàng và dễ dàng mang đi mà không sợ bánh rơi rớt. Thoạt trông bánh khá giống cây kem được làm từ vỏ bánh tráng.

“Lớp vỏ ốc quế” làm bánh vừa dày, vừa giòn xốp quyện với lớp nhân đa dạng như hải sản, bò bằm, giăm bông, gà nấm… tạo nên món ăn chơi thú vị. Các nguyên liệu trong lớp nhân được kết dính tài tình bởi lớp bột dẻo và phô mai béo thơm. Nhấm nháp miếng pizza trong những ngày se se hay những cơn mưa chiều thì thật tuyệt, vậy tại sao bạn không thưởng thức chúng ngay thôi.

Trái cây xô

Với tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”, trái cây xô đang làm mưa làm gió ở Cần Thơ. Với 20 loại trái cây thanh mát được xắt hạt lựu vừa ăn, thạch trái cây mát lạnh quyện với nước si rô, sữa và cốt dừa béo. Thêm một ít nước đá đựng vừa vặn trong chiếc xô bé xinh bắt mắt là đã có thể “chén ngay” được rồi.

Còn gì tuyệt hơn vào buổi tối mát trời, ngồi lê la quán cóc, nhâm nhi chút trái cây sẽ mang đến cho bạn cảm giác khoan khoái và dễ chịu. Bạn có thể tìm các xe trái cây trên đường Lý Tự Trọng hoặc quán Teemo Teemo trên đường Lê Hồng Phong nhé.

Bánh xèo Cần Thơ

Cũng giống như bánh xèo Nha Trang, nhưng bánh xèo ở Cần Thơ lại mang một vị khác, đó là vị lạ của nhân bánh của thứ nước chấm làm nên dư vị của bánh. Nhân bánh thường là tôm, thịt heo, giá sống, củ sắn hoặc củ hũ dừa. Khi ăn, thực khách cuốn bánh trong nhiều loại rau thơm, chấm nước mắm chua ngọt. Bánh xèo Mười Xiềm trên đường 917, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy hay bánh xèo Bảy Tới đường Cái Sơn Hàng Bàng, quận Cái Răng là những địa điểm bạn nên đến để thưởng thức.

Nem nướng Cần Thơ – một trong những món ăn vặt ngon nhất tại Cần Thơ

Nem nướng dù là ở đâu cũng có, nhưng tại mỗi nơi lại đem đến cho thực khách một hương vị riêng tùy theo tập quán ăn uống, và ở Cần Thơ cũng vậy . Nem nướng Cần Thơ làm từ thịt nạc, chế biến ngay tại chỗ và nướng trên than hồng, ăn kèm rau sống, chuối chát, dưa leo, khế... Tất cả cuốn đều trong chiếc bánh tráng, chấm nước tương xay hoặc mắm chanh tỏi ớt.

Quán nem nướng Thanh Vân, trên Đại lộ hòa bình hay nem nướng Anh Mập trên đường Nguyễn Việt Hồng, quận Ninh Kiều là hai quán được nhiều người khen ngon mà bạn có thể tìm đến thưởng thức nhé.

Các địa điểm du lịch khó cưỡng ở Đồng Tháp

Nếu vùng đất Đồng Tháp xưa nổi tiếng hoang vu, thì giờ đây dễ hút hồn du khách bởi thiên nhiên lạ mắt và địa danh có một không hai.

TIN MỚI NHẤT