Xây ‘lụi’ dự án, chủ đầu tư CT Home bị xử phạt

Thị trường 20/11/2018 14:01

Chưa được phép xây dựng, chủ đầu tư dự án CT Home, số 417 đường Nơ Trang long, P.13, Q.Bình Thạnh, TPHCM tự ý thi công công trình và tổ chức bán hàng, hành vi này bị chính quyền phát hiện và ra quyết định xử phạt.

Ngày 16/11, ông Huỳnh Lê Công Trường – Phó Chánh Thanh Tra Sở Xây dựng TPHCM cho biết, Thanh tra Sở này vừa xử phạt Công ty CP Xây dựng và Trang trí nội thất Cát Tường (Công ty Cát Tường) tổ chức thi công xây dựng công trình không phép tại khu vực dự án như: Xây dựng nhà tạm có kết cấu khung sắt, sàn bê tông cốt thép bán kiên cố, vách cemboard… không đúng quy định, buộc dừng thi công, tháo dỡ toàn bộ công trình sai phạm.

Xây ‘lụi’ dự án, chủ đầu tư CT Home bị xử phạt - Ảnh 1

Dự án CT Home chưa được cấp phép xây dựng

Công ty Cát Tường đã chấp hành nộp phạt và tháo dỡ toàn bộ phần diện tích vi phạm và hiện trạng chưa triển khai thi công xây dựng.

Còn đối với việc Công ty Cát Tường và người dân thực hiện các hợp đồng đặt cọc giữ chỗ là hành vi giao dịch dân sự và thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án theo quy định.

Tuy nhiên, theo nhân viên bán hàng Công ty TNHH bất động sản Phú Hoàng Land Công ty Phú Hoàng Land, đơn vị phân phối độc quyền dự án, tất cả các căn hộ của dự án sai phạm trên đã bán hết hàng, người mua đặt cọc tiền đến 15%. khách hàng có nhu cầu mua lại phải trả tiền chênh lệch từ 120 đến 150 triệu, tùy căn, vị trí.

Được biết, dự án có quy mô gồm 1 block cao 10 tầng với 56 căn hộ thương mại, officetel, căn hộ cho thuê. Giá bán mỗi căn hộ 2 và 3 phòng ngủ lần lượt từ 1,5 tỷ đồng đến hơn 4 tỷ đồng (chưa thuế VAT và 2% phí bảo trì).

Xây ‘lụi’ dự án, chủ đầu tư CT Home bị xử phạt - Ảnh 2

Chúng tôi gửi câu hỏi hơn 1 tháng qua nhưng chủ đầu tư không trả lời

Liên quan đến dự án bán nhà trên “giấy” này, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND phường 13, quận Bình Thạnh khẳng định:  “Hiện tại dự án CT Home chưa có giấy phép xây dựng. Chủ đầu tư đang trong quá trình làm các thủ tục xin phép Sở Xây dựng TP cho khoan cọc thử, việc dự án chưa đủ điều kiện mà rao bán thì họ phải chịu trách nhiệm.

Cũng theo ông Lĩnh, phường đã tổ chức kiểm tra và thực tế cho thấy chủ đầu tư mới chỉ đưa máy móc vào dự án nhưng chưa làm gì. Theo quy định, chủ đầu tư sẽ nộp hồ sơ cho Sở Xây dựng TP xin phép ép cọc thử. Sau đó sở sẽ có văn bản gửi UBND quận. Tiếp đó quận sẽ có văn bản thông báo cho phường để nắm tình hình.

Xây ‘lụi’ dự án, chủ đầu tư CT Home bị xử phạt - Ảnh 3

Công ty Phú Hoàng Land đã bán sạch hàng dự án CT Home

Để khách quan thông tin, PV liên lạc thì đại diện chủ đầu tư yêu cầu để lại câu hỏi, nhưng hơn một tháng qua đơn vị này không trả lời.

Theo luật sư Đoàn Việt Thắng – Đoàn luật sư tình Ninh Thuận, Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định, điều kiện nhà chung cư để ở hình thành trong tương lai bắt buộc phải có biên bản nghiệm thu hoàn thành phần móng. Việc đặt cọc, giữ chỗ hay bán hàng có dấu hiệu huy động vốn trái phép, người mua sẽ lãnh phần thiệt. Nếu bên bán không thực hiện đúng cam kết, người mua có quyển khởi kiện ra tòa.

 

TP.HCM huy động gần 1 tỷ USD làm nhà cho dân nghèo

UBND TP.HCM vừa phê duyệt Kế hoạch phát triển nhà ở TP giai đoạn 2016 - 2020. Trong đó, ngân sách vốn đầu tư nhà ở xã hội, dành cho các đối tượng thu nhập thấp, tối thiểu là 21.834 tỷ đồng.

TIN MỚI NHẤT