Vì sao dự án Eco Lake chậm bàn giao chứng nhận quyền sử dụng đất?

Thị trường 18/08/2019 06:00

Liên quan tới vụ việc, dự án Eco Lake chậm bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại dự án cho khách hàng, Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung đã lên tiếng giải thích về việc này.

Được biết, dự án nằm trên quỹ đất có diện tích 9114,2 m2 thuộc phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế do công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung nhận môi giới có nguồn gốc là đất ở đô thị và cây trồng lâu năm.

Trong quá trình sử dụng đất, chủ đất đã làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở đô thị căn cứ theo quy định của Luật đất đai 2013; khu đất đã có biên bản phân lô, thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước khi được cho phép chuyển mục đích sử dụng đất cũng như các khoản thuế, phí liên quan.

Vì sao dự án Eco Lake chậm bàn giao chứng nhận quyền sử dụng đất? - Ảnh 1

Dự án Eco Lake

Giai đoạn nhận phân phối dự án, công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung nhận thấy các sản phẩm nhận môi giới đảm bảo đủ điều kiện chuyển nhượng cho khách hàng theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công chứng chuyển nhượng và thực hiện thủ tục sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng, vì vướng mắc hiện trạng 01 phần nhỏ của khu đất nằm trong ranh quy hoạch định hướng phát triển mở rộng thành phố theo quyết định 649/QĐ-TTg ngày 6/5/2014 của Thủ tướng chính phủ v/v phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Huế đến năm 2030 tầm nhìn 2050.

Trong đó, phạm vi quy hoạch gồm có đất ở để thực hiện việc chỉnh trang khu dân cư đồng thời kết hợp quy hoạch đất cây xanh. Vì vậy, quá trình công chứng sang sổ cho khách hàng bị chậm so với tiến độ dự kiến ban đầu.Trong quá trình bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng bị chậm tiến độ so với dự kiến ban đầu, Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung làm việc với các Sở ban ngành để tháo gỡ bất cập. Ngoài ra, giải thích các vướng mắc tới khách hàng hiểu đúng sự việc.

Trước những phản ánh của khách hàng về tính pháp lý và tiến độ bàn giao bị chậm, Công ty CP Đất Xanh Bắc Miền Trung cho rằng: “Đang nỗ lực tiến hành các thủ tục pháp lý còn lại, để bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng”.

Cơn sốt ‘điêu tàn’ Đà Nẵng, tiền tỷ chôn cứng đại gia tháo chạy

Thị trường nhà đất ảm đạm, các chủ đầu tư, nhà phân phối đang hướng đến những vùng đất mới bỏ lại Đà Nẵng tiêu điều.

TIN MỚI NHẤT