Tự vẽ quy hoạch, Công ty Ba Thành Phát bán dự án “ma” ở Bình Dương

Thị trường 12/04/2019 06:00

Tại khu đất nông nghiệp trên địa bàn huyện Bàu Bàng (Bình Dương), Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển địa ốc Ba Thành Phát đã ngang nhiên vẽ quy hoạch, phân lô bán nền trái phép để lừa đảo khách hàng.

Vừa qua, trên các trang mạng điện tử xuất hiện thông tin quảng cáo đầy hấp dẫn về một “dự án” đất nền mang tên Thành Phát City I do Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển địa ốc Ba Thành Phát (Công ty Ba Thành Phát, số 364 Huỳnh Thúc Kháng, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) làm chủ đầu tư với quy mô hơn 8ha tại trung tâm huyện Bàu Bàng, được bán với giá khá rẻ.

Theo thông tin quảng cáo trên website có tên miền http://www.dautudat.vn, dự án Thành Phát City 1 do Công ty Nam Land phân phối độc quyền với giá 340 triệu/nền, đi kèm với đó là nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng khi mua đất.

Tự vẽ quy hoạch, Công ty Ba Thành Phát bán dự án “ma” ở Bình Dương - Ảnh 1

Công ty Ba Thành Phát tự ý vẽ quy hoạch, phân lô bán nền để lừa tiền khách hàng.

Về tiến độ thanh toán được đơn vị này đưa ra như sau: Đặt cọc 50 triệu đồng/nền, đợt 1 khách hàng thanh toán 40% trong vòng 7 – 10 kể từ ngày đặt cọc; đợt 2: 15% trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng; đợt 3: 15% trong vòng 60 ngày kể từ ngày ký hợp đồng; đợt 4: Thanh toán số tiền còn lại trong vòng 90 ngày kể từ ngày ký hợp đồng; đợt 5: Thanh toán 10 triệu và nhận sổ.

Tự vẽ quy hoạch, Công ty Ba Thành Phát bán dự án “ma” ở Bình Dương - Ảnh 2

Bảng giá đất nền tại dự án "ảo" Thành Phát City I mà Công ty Ba Thành Phát đưa ra. Ảnh: V.D

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua, chúng tôi được các nhân viên môi giới tư vấn đất nền tại “dự án Thành Phát City I” với những ngôn từ hết sức mĩ miều, bay bổng về một dự án đem lại lợi nhuận khủng cho khách hàng.

Có mặt thực tế tại khu vực dự án Thành Phát City I (xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), chúng tôi ghi nhận nơi đây chỉ là bãi đất trống cỏ mọc um tùm, xung quanh là những lô cao su rộng lớn.

Tự vẽ quy hoạch, Công ty Ba Thành Phát bán dự án “ma” ở Bình Dương - Ảnh 3

Khu vực đất mà Công ty Ba Thành Phát tự ý phân lô, bán nền là đất trồng cây lâu năm của người dân. Ảnh: V.D

Trao đổi với Dân Việt, ông Lê Quang Vinh – Trưởng phòng Quản lý nhà, thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, trên địa bàn tỉnh không có dự án nào tên Thành Phát City I do Công ty Ba Thành Phát làm chủ đầu tư được tỉnh cấp phép.

Cùng quan điểm, UBND huyện Bàu Bàng cũng cho biết, không có dự án nào có tên như trên toạ lạc tại địa bàn huyện và khẳng định đây là dự án…ma. Trước đó, ngày 21.12.2018, UBND huyện Bàu Bàng đã có Quyết định số 2676/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với ông Nguyễn Tuấn Linh – Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển địa ốc Ba Thành Phát với số tiền 35 triệu đồng.

Lý do phạt là ông Linh đã tự ý san lấp mặt bằng trái phép tại khu vực đất trồng cây lâu năm của người dân mà Công ty Ba Thành Phát tự ý vẽ quy hoạch, lập dự án ảo mang tên Thành Phát City I.

Bên cạnh việc xử phạt hành chính, UBND huyện Bàu Bàng cũng yêu cầu Công ty Ba Thành Phát khắc phục hậu quả bằng việc cải tạo, phục hồi môi trường đã khai thác, đưa khu vực san lấp, khai thác về trạng thái an toàn.

Tự vẽ quy hoạch, Công ty Ba Thành Phát bán dự án “ma” ở Bình Dương - Ảnh 4

Mặc dù không được cơ quan chức năng cấp phép, nhưng mỗi tuần các nhân viên môi giới và Công ty Ba Thành Phát vẫn ngang nhiên dẫn khách xuống xem đất, ký hợp đồng mua bán. Ảnh: V.D

Theo tài liệu mà Dân Việt có được, khu vực đất đang được quảng cáo, rao bán với tên gọi dự án Thành Phát City I là đất trồng cây lâu năm của các hộ dân ở xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng.

Mặc dù không được cơ quan chức năng cấp phép, chấp thuận chủ trương nhưng Công ty Ba Thành Phát đã liên kết với nhiều đơn vị môi giới rồi tự vẽ quy hoạch, ngang nhiên phân lô, bán nền và ký hợp đồng, thu tiền của nhiều khách hàng có nhu cầu mua đất.

Theo tìm hiểu, Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển địa ốc Ba Thành Phát được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu vào ngày 26.10.2018 (tức tuổi đời vỏn vẹn chưa đầy 5 tháng).

Để có thông tin khách quan, đa chiều, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển địa ốc Ba Thành Phát để làm việc nhưng đều bị phía công ty né tránh.

Bên trong biệt thự trăm tỷ khiến nhiều người sửng sốt

Với chiều ngang 22m và diện tích 404m2, du thuyền được ví như biệt thự nổi sang trọng của tương lai.

TIN MỚI NHẤT