TPHCM: Lùm xùm chuyển nhượng căn hộ tại dự án Đức Long Golden Land

Thị trường 08/05/2019 06:00

Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vạn Gia Long, chủ đầu tư dự án Đức Long Golden Land (Trung tâm thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp Sunshine Apartment tại phường Tân Thuận Tây, quận 7, TPHCM) vừa ra thông báo về việc tạm dừng chuyển nhượng hợp đồng đặt cọc giữ chỗ mua bán căn hộ tại dự án Đức Long Golden Land do những vấn đề lình xình liên quan đến tình trạng pháp lý của dự án này.

TPHCM: Lùm xùm chuyển nhượng căn hộ tại dự án Đức Long Golden Land - Ảnh 1
Ngưng chuyển nhượng hợp đồng đặt cọc mua bán căn hộ dự án Đức Long Golden Land

Cụ thể, dự án Đức Long Golden Land (Trung tâm thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp Sunshine Apartment tại phường Tân Thuận Tây, quận 7, TPHCM) do Công ty Vạn Gia Long làm chủ đầu tư.

Trong hợp đồng đặt cọc giữ chỗ mua bán căn hộ hình thành trong tương lai giữa khách hàng và công ty có điều khoản cho phép chuyển nhượng hợp đồng cho bên thứ ba. Thời gian qua, một số khách hàng cũng đã thực hiện việc chuyển nhượng này theo quy định.

Tuy nhiên, theo thông báo từ chủ đầu tư do cần rà soát lại một số yếu tố pháp lý liên quan đến việc ký kết và chuyển nhượng hợp đồng nên công ty thông báo tạm dừng chuyển nhượng hợp đồng đặt cọc giữ chỗ căn hộ dự án Đức Long Golden Land giữa khách hàng và bên thứ ba, thời gian tạm dừng là 45 ngày kể từ ngày 2.5 – 17.6.2019. Sau thời gian tạm dừng nêu trên, tùy vào kết quả rà soát và tình hình thực tế công ty sẽ có thông báo cụ thể tiếp theo.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án Đức Long Golden Land đang bị UBND TPHCM đề nghị chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ các dấu hiệu vi phạm của dự án.

Cụ thể, UBND TPHCM đã có văn bản số 4227/UBND chỉ đạo Chánh Thanh tra TPHCM và một số sở ngành liên quan thành lập đoàn kiểm tra toàn diện dự án Đức Long Golden Land (quận 7, TPHCM) để làm rõ các dấu hiệu vi phạm của dự án.

Được biết, trước đó cơ quan chức năng đã nhận đơn tố cáo của một số người dân về những khuất tất của dự án. Qua công tác thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm tại dự án, như bán hàng chưa đủ điều kiện, liên quan đến đất công... 

Thanh tra Sở Xây dựng đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình, đồng thời ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 40 triệu đồng. Thanh tra TPHCM đã tiến hành làm rõ nội dung tố cáo chưa bồi thường giải tỏa xong nhưng đã bán toàn bộ dự án qua hình thức bán cổ phần của Công ty Vạn Gia Long.

Sau quá trình kiểm tra và có kết luận từ phía cơ quan chức năng, Văn phòng UBND TPHCM đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đề nghị chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ các dấu hiệu sai phạm tại dự án Đức Long Golden Land, cũng như điều tra hoặc làm rõ trách nhiệm trước pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan qua các thời kỳ. 

Lợi ích nhóm trong 'cuộc chiến' chung cư

Hiện tượng căng băng rôn trở thành một trào lưu ở các dự án, mà đằng sau đó đôi khi có dấu hiệu “lợi ích nhóm”.

TIN MỚI NHẤT