TPHCM cảnh báo người dân dự án 'ảo' giăng khắp nơi

Thị trường 23/06/2019 06:00

UBND quận Bình Tân (TP. HCM) vừa điểm mặt về 9 dự án “ma”, dự án 'ảo' trên địa bàn, trong đó Cty cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina có đến 3 dự án. Không chỉ mở dự án “ma” ở quận này mà cty này còn một số dự án “ma” ở quận Thủ Đức, quận 9..., khiếp khách hàng gặp nhiều rủi ro.

Một quận có đến 9 dự án “ma” bủa vây khắp nơi

Trên mạng xã hội và Internet, hàng loạt dự án bất động sản ở Bình Tân được quảng cáo tràn lan. Các chủ đầu tư rao bán với hình thức mua bán lập vi bằng và hợp đồng góp vốn. Đặc biệt, các thông tin rao bán cũng nhấn mạnh nếu đặt tiền cọc từ 50 - 400 triệu đồng thì trong khoảng thời gian từ 6 - 12 tháng sẽ có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở.

Tuy nhiên, qua quá trình rà soát và kiểm tra trên địa bàn này, UBND quận Bình Tân cho biết, 9 khu đất quảng cáo là dự án bất động sản nhưng thực tế đây là dự án "ma" không có pháp lý, phân lô bán nền trái phép.

TPHCM cảnh báo người dân dự án 'ảo' giăng khắp nơi - Ảnh 1

Q. Bình Tân phát đi cảnh báo về các dự án phân lô bán đất nền không đúng quy định pháp luật trên địa bàn.

Trong số 9 dự án bất động sản “ma” thì có đến 3 dự án “ma” thuộc về Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina, trụ sở tại số 22B Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM.

Cụ thể: Khu đất thuộc các thửa 316, 317, 455, tờ số 152 (TL2005), vị trí mặt tiền đường Liên khu 5-6, đối diện cửa hàng Bách Hóa Xanh (số 177 đường Liên khu 5-6, khu phố 8), phường Bình Hưng Hòa B là đất thuộc quy hoạch đất giáo dục Do Công ty Đất Vàng Hoàng Gia và Công ty Angel Lina rao bán theo hình thức góp vốn. Trong khi đó, khu đất thuộc các thửa 534, 546, 548, tờ bản đồ số 01 (TL2005) và thửa 119, tờ 02 (TL02/CT-UB) có vị trí tại cuối hẻm 131/6/1 đường Tây Lân, phường Tân Tạo là đất thuộc quy hoạch trường học và đường dự phóng, có một phần đất ở, do Công ty Angel Lina rao bán theo hình thức góp vốn.

Ngoài ra, Khu đất thuộc thửa 162, 167, 168, 185, 541, 542, tờ bản đồ số 39 (SĐN), tờ bản đồ số 3 (TL02), tờ bản đồ số 15 (TL05) có vị trí tại cuối hẻm 26/19 đường Lâm Hoành, phường An Lạc là thuộc khu đất quy hoạch cây xanh do Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina rao bán theo hình thức góp vốn. 

TPHCM cảnh báo người dân dự án 'ảo' giăng khắp nơi - Ảnh 2

UBND P. Linh Trung cũng từng cảnh báo về dự án ma trên địa bàn có liên quan đến Cty Angel Lina

Trước đó, ngày 4/4, UBND phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP. HCM cũng đã phát đi thông báo về việc mua bán đất nền có dấu hiệu lừa đảo tại Tổ 5, Khu phố 6 của phường này liên quan đến Công ty Cổ phần Đầu tư Angle Lina và Công ty BĐS Hoàng Ân Group.

Khách hàng "sập bẫy" đòi tiền thì bị kẻ lạ đánh

Theo ông Trần Quốc Hưng – Chủ tịch UBND P. Linh Trung, Q. Thủ Đức trong thời gian qua UBND phường nắm được thông tin về việc phân lô, bán nền tại bãi đất trống thuộc Tổ 5, KP6, phường Linh Trung, bên bán là Công ty Cổ phần Đầu tư Angle Lina (địa chỉ phường Đa Kao, quận 1) do bà Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981, ngụ quận 4) làm giám đốc. Còn Công ty BĐS Hoàng Ân Group (địa chỉ phường Linh Trung, quận Thủ Đức) tham gia phân phối, mua bán.

“Nhận thấy sự việc có dấu hiệu lừa đảo, UBND phường Linh Trung thông báo đến nhân dân sống trên địa bàn phường và các khu vực lân cận được biết để tránh bị kẻ xấu lừa đảo, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Chính vì vị trí bãi đất trống nói trên là đất nằm trong quy hoạch Đại học Quốc gia TPHCM, đang đợi thực hiện các chính sách giải tỏa đền bù”- ông Hưng nói thêm.

TPHCM cảnh báo người dân dự án 'ảo' giăng khắp nơi - Ảnh 3

Angel Lina giăng bẫy dự án đất nền "ma" khắp nơi

Chưa hết, Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina còn rao bán dự án KDC tại đường Đỗ Xuân Hợp, P. PhướcLong B, Quận 9, TP. HCM. Với giá 28 triệu/m2, diện tích từ 60 – 100m2 và cam kết bồi thường 50% giá trị nền đất đã mua sau 14 tháng, công ty này còn hứa nếu không có sổ (giá trị nền đất mua là 2 tỷ sẽ được bồi thường 3 tỷ) và chiết khấu cao cùng tặng 2 chỉ vàng làm lộc cho 5 khách giữ chỗ cọc đầu tiên.

TPHCM cảnh báo người dân dự án 'ảo' giăng khắp nơi - Ảnh 4

Nhiều người dân dính dự án "ma" đến vây trụ sở Cty Angel Lina đòi tiền nhưng bị hành hung

Nhưng theo thông tin Tiền Phong có được thì Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina đã “bắt tay” với các chủ đất nông nghiệp để lấy mặt bằng phân lô, bán nền và dụ khách. Các thửa đất mà Công ty Angel Lina “gom” ở quận 9, quận Bình Tân, quận Thủ Đức, huyện Bình Chánh…đều chưa có pháp lý và  dính quy hoạch.

Trưa ngày 7/6 vừa qua, nhiều người dân đã bao vây trụ sở Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina ở 22B Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM để đòi lại tiền. Những người dân đã căn bang rôn với dòng chữ “ Yêu cầu Cty Angel Lina trả lại tiền chiếm đoạt cho chúng tôi. Yêu cầu bà Phạm Thị Tuyết Nhung, giám đốc trả lại tiền lừa đảo".

Thế nhưng, trong lúc người dân căng băng rôn đòi tiền trước trụ sở Công ty Angel Lina thì ngay lập tức những đối tượng lạ mặt xuất hiện hăm dọa và xô đẩy để giật tấm băng rôn của người dân.

TPHCM cảnh báo người dân dự án 'ảo' giăng khắp nơi - Ảnh 5

Công an P. Đa Kao có mặt kiểm tra hành chính những người lạ mặt và lập biên bản mời về trụ sở để làm rõ. 

Mặt khác, một kẻ trong nhóm người lạ này đã đánh một phụ nữ trong số người dân đến đòi tiền chảy máu. Sau đó, lực lượng chức năng P. Đa Kao, quận 1 xuất hiện đồng thời đã kiểm tra hành chính các đối tượng này và mời về trụ sở để điều tra làm rõ hành vi đánh người. 

Công an Phường Đa Kao cho biết hiện vẫn đang điều tra những đối tượng lạ mặt hành hung người dân và sẽ có thông báo cho báo chí khi sự việc sáng tỏ. 

Dự án ngàn tỉ bị thu hồi vẫn tự ý khởi công rầm rộ

UBND thành phố Cần Thơ vừa khẳng định, khi dự án Thiên đường nước đã bị thu hồi chủ trương đầu tư mà vẫn triển khai thi công là sai quy định.

TIN MỚI NHẤT