Thu hồi đất sân bay Long Thành, nhiều cán bộ lo ‘mất việc’

Thị trường 30/05/2019 11:34

Để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ cho giải thể 6 xã, trong đó xã Suối Trầu sẽ bị giải tỏa trắng. Việc này khiến nhiều cán bộ của xã vì lo lắng “mất việc”.

Ngày 29/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập, giải thể, điều chỉnh địa giới hành chính một số đơn vị cấp xã thuộc huyện Long Thành.

Theo phương án điều chỉnh địa giới hành chính tại 6 xã liên quan đến dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, xã Bình Sơn sau khi điều chỉnh diện tích tăng lên 7.420ha, trong đó có 5.000 ha đất thuộc cảng hàng không.

Thu hồi đất sân bay Long Thành, nhiều cán bộ lo ‘mất việc’ - Ảnh 1

Bản đồ quy hoạch huyện Long Thành từ ngày 1/6/2019

Trong khi đó, xã Cẩm Đường giảm xuống còn hơn 1.540 ha; xã Long An còn hơn 2.700 ha; xã Long Phước từ hơn 4.000 ha xuống còn hơn 3.740 ha; xã Bàu Cạn từ 4.479 ha xuống còn 4.447 ha. Riêng xã Suối Trầu bị giải tỏa trắng do 1.358 ha nằm trong diện tích Cảng hàng không quốc tế Long Thành và 126 ha được sáp nhập vào xã Bàu Cạn.

Đáng chú ý, việc giải thể xã Suối Trầu thời gian qua cũng mang đến tâm tư cho nhiều cán bộ của xã vì lo lắng “mất việc”. Vấn đề này được UBND huyện Long Thành giải đáp rằng, xã Bình Sơn sau khi sáp nhập có diện tích khá lớn, dân số đông nên phải bố trí thêm cán bộ. Ngoài ra, một số xã khác cũng cần bổ sung cán bộ, nên số cán bộ của xã Suối Trầu đều đã được bố trí công tác. Đây cũng là mặt thuận lợi cho giải quyết khâu nhân sự của huyện.

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư tỉnh Đồng Nai nhìn nhận, việc điều chỉnh địa giới hành chính là yêu cầu quan trọng để triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Trên cơ sở đó, Đồng Nai đã xây dựng đề án và trình Quốc hội.

Còn về quyền lợi của người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, đến ngày 1/6 chế độ của người dân liên quan đến cơ quan nhà nước phải được giải quyết thông ngay không bị gián đoạn.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện Long Thành Võ Tấn Đức nói rằng, các phương án phục vụ người dân trong việc sáp nhập xã cũng đã được huyện Long Thành chủ động hoàn tất trước ngày 25/5, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh như: giấy tờ, hồ sơ của người dân chuyển từ xã cũ sang xã mới. Những công việc cụ thể như phương án đổi giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu, bên công an cũng đã chuẩn bị sẵn chờ ngày thực hiện.

Trước đó, tỉnh Đồng Nai cũng thông báo thành lập TP Long Khánh và các xã nay thuộc thị xã Long Khánh sẽ được điều chỉnh lên phường từ ngày 1/6/2019. Còn từ ngày 1/7, Đồng Nai sẽ có thêm 2 thị trấn, gồm: Hiệp Phước (huyện Nhơn Trạch), Dầu Giây (huyện Thống Nhất) và đưa 6 xã của TP Biên Hòa lên phường.

Vì sao Bộ Xây dựng dừng thanh tra dự án “khủng” trên “đất vàng” Nha Trang?

Tháng 10/2018, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn thông báo không thực hiện thanh tra trong năm 2018...

TIN MỚI NHẤT