Thêm một địa phương “bóc phốt” địa ốc Alibaba bán dự án ảo

Thị trường 14/05/2019 13:58

Thêm một huyện của tỉnh Đồng Nai vừa ra văn bản cảnh báo, “bóc phốt” Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba rao bán đất nền của một dự án ảo.

Vừa qua, UBND huyện Xuân Lộc đã có công văn gửi các cơ quan đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn thông báo về việc Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba rao bán đất nền tại dự án có tên gọi là Ali Mega Xuân Lộc không đúng sự thật trên địa bàn huyện.

Theo văn bản do bà Nguyễn Thị Cát Tiên – Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc ký ngày 12.5 với nội dung, qua nắm bắt thông tin trên các trang mạng, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba quảng cáo rao bán nền tại địa bàn xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc.

Thêm một địa phương “bóc phốt” địa ốc Alibaba bán dự án ảo - Ảnh 1

Văn bản của UBND huyện Xuân Lộc thông báo về việc Công ty Địa ốc Alibaba quảng cáo dự án "ảo" trên địa bàn huyện.

Người đứng đầu UBND huyện Xuân Lộc khẳng định, hiện nay huyện Xuân Lộc chưa có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đối với dự án Ali Mega Xuân Lộc tại xã Xuân Hưng. Đến nay tỉnh Đồng Nai chưa ban hành quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chấp thuận đầu tư cho Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba thuê đất để thực hiện dự án Ali Mega Xuân Lộc và dự án đất ở tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc.

Do đó, để tránh thiệt hại và đảm bảo quyền lợi của người dân, huyện Xuân Lộc yêu cầu thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức biết việc Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba quảng cáo trên mạng về bán đất nền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc là sai sự thật.

Thêm một địa phương “bóc phốt” địa ốc Alibaba bán dự án ảo - Ảnh 2

Địa ốc Alibaba từng bị nhiều địa phương "bóc phốt" việc bán dự án "ảo", có dấu hiệu lừa đảo. Ảnh: V.D

Lãnh đạo huyện Xuân Lộc cũng giao Phòng Văn hóa thông tin, Đài truyền thanh huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức thông báo trên cổng thông tin điện tử huyện, hệ thống truyền thanh huyện, các xã, thị trấn để người dân biết việc Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba quảng cáo trên mạng về bán đất nền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc là sai sự thật.

Đồng thời giao Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện chủ trì, phối hợp với các phòng ban, công an huyện, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát việc rao bán đất nền của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba trên địa bàn huyện để tham mưu xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.

Trước đó, Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba từng “nổi danh” với việc bị các địa phương như TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai “điểm tên” về hành vi bán dự án không có thật trên địa bàn, có dấu hiệu lừa đảo tại các dự án “ma” mà công ty này quảng cáo.

Khu đô thị Ngoại giao đoàn: Dân lại “xuống đường” phản đối chủ đầu tư

Sáng nay (12.5), hàng trăm cư dân khu đô thị (KĐT) Ngoại giao đoàn (thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã tập trung để phản đối việc điều chỉnh quy hoạch dự án, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư (Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - Hancorp) thực hiện cam kết liên quan đến việc cấp sổ đỏ, triển khai các hạng mục hạ tầng xã hội...

TIN MỚI NHẤT