Thanh tra Bộ Xây dựng xử phạt Sân golf 18 hố Kim Bảng - Hà Nam xây dựng trái phép

Thị trường 19/06/2019 14:27

Công trình sân golf 18 hố Kim Bảng (thị trấn Ba Sao, tỉnh Hà Nam) do Công ty cổ phần Golf Trường An làm chủ đầu tư đã xây dựng xong và đưa vào hoạt động thử nghiệm nhưng chưa được cấp phép khiến người dân bức xúc.

Sân golf Kim Bảng - Hà Nam là dự án có tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Golf Trường An làm chủ đầu tư. Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Nam.

Dự án sân golf Kim Bảng được phê duyệt chủ trương đầu tư với quy mô 36 lỗ, trên diện tích gần 200 ha, kèm theo đó là quy hoạch khu dịch vụ nghỉ dưỡng, biệt thự sinh thái và vùng cảnh quan liên kề với tổng diện tích là 250 ha. Với tổng mức đầu tư của dự án là trên 1.000 tỷ đồng.

Thanh tra Bộ Xây dựng xử phạt Sân golf 18 hố Kim Bảng - Hà Nam xây dựng trái phép - Ảnh 1

Sân golf 18 hố Kim Bảng. (Ảnh: VTC News)

Ngay sau khi có kết luận thanh tra về dự án sân golf 18 hố Kim Bảng, ngày 16/4/2019, Thanh tra Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 120 xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Golf Trường An số tiền 50 triệu đồng với hành vi xây dựng hàng loạt hạng mục công trinh không phép, tại Dự án sân golf Kim Bảng - Hà Nam.

Cụ thể, ngày 10/4/2019, Thanh tra Bộ Xây dựng đã lập Biên bản đối với dự án sân golf Kim Bảng (Hà Nam), do có hành vi xây dựng hàng loạt các hạng mục công trinh không phép, cụ thể: Xây dựng các lỗ golf, đường giao thông đối ngoại, trạm xử lý nước thải, nhà câu lạc bộ, nhà bảo dưỡng và các công trình phụ trợ thuộc dự án.

Thanh tra Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Golf Trường An số tiền 50 triệu đồng. Đồng thời, đơn vị này có 60 ngày để làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này chủ đầu tư không xuất trình giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm.

Đặc biệt, ngay cả khi được cấp phép giấy phép xây dựng, chủ đầu tư phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với giấy phép xây dựng được cấp thì mới được thi công xây dựng.

Trước đó, ngày 05/8/2018, UBND tỉnh Hà Nam đã kết hợp với Công ty cổ phần Golf Trường An, tổ chức lễ khai trương sân golf Kim Bảng - Hà Nam. Tham dự buổi lễ này, có sự góp mặt của lãnh đạo tỉnh Hà Nam.

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam đánh giá, dự án sân golf Kim Bảng là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, có vai trò và ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện hóa chủ trương phát triển du lịch, dịch vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra.

Dự án sân golf Kim Bảng là một trong 6 khu chức năng trọng tâm phát triển của Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc. Việc đưa dự án đi vào hoạt động - sẽ đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội lớn cho địa phương, tạo điểm nhấn cho vùng du lịch của tỉnh.

Dân Việt tiếp tục thông tin về vụ việc này

Bình Thuận "tuýt còi" thêm 4 dự án bất động sản lớn, yêu cầu ngừng giao dịch

Sở Xây Dựng tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản yêu cầu chủ đầu của 4 dự án bất động sản tại thành phố Phan Thiết ngừng giao dịch vì chưa đủ điều kiện đưa bất động sản vào giao dịch, kinh doanh theo quy định.

TIN MỚI NHẤT