Rao bán dự án ảo, Đức Tâm Land bị chính quyền 'bóc mẽ'

Thị trường 15/05/2019 12:06

Công ty TNHH BĐS Tư vấn và Đầu tư Đức Tâm Land tổ chức rao bán đất nền tại một dự án không có thật trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Chính quyền khẳng định đây là dự án lừa đảo.

Rao bán dự án ảo, Đức Tâm Land bị chính quyền 'bóc mẽ' - Ảnh 1

Ảnh chụp từ trên cao xuống khu đất mà Công ty Đức Tâm Land đang tổ chức rao bán. Ảnh: VD

Vừa qua, trên các trang mạng xã hội và các trang website về bất động sản xuất hiện thông tin Công ty TNHH BĐS Tư vấn và Đầu tư Đức Tâm Land (gọi tắt là Đức Tâm Land, có địa chỉ tại lầu M, 67 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) tổ chức mở bán Dự án Khu dân cư nghỉ dưỡng sinh thái Biên Hòa, tọa lạc phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin từ nhân viên của Đức Tâm Land, hiện dự án đang triển khai mở bán giai đoạn 1 với 85 nền đất, diện tích từ 60m2 -120m2, sổ hồng riêng, xây dựng tự do, giá bán chỉ từ 13 triệu đồng/m2.

Cũng theo các nhân viên của Đức Tâm Land, hiện nay đã có hàng chục khách hàng xuống tiền mua thành công nhiều nền đất tại dự án này.

Rao bán dự án ảo, Đức Tâm Land bị chính quyền 'bóc mẽ' - Ảnh 2

Bảng giá mà Đức Tâm Land đưa ra để bán đất nền tại dự án "ảo". 

Trước những thông tin đó, PV đã vào cuộc tìm hiểu và biết được một sự thật “động trời”. Mặc dù Đức Tâm Land đã tổ chức lễ mở bán rất hoành tráng nhưng thực tế, hiện tại khu vực dự án chỉ là bãi đất trống, chưa có một bảng hiệu hay rào chắn gì để khách hàng nhận biết.

Chấn động hơn, UBND phường Bửu Hoà (TP Biên Hoà, Đồng Nai) khẳng định, Công ty Đức Tâm Land không sở hữu khu đất nào và cũng không có dự án nào của công ty này trên địa bàn phường.

Bà Lê Kim Ngọc – Phó Chủ tịch UBND phường Bửu Hoà khẳng định, việc Công ty Đức Tâm Land tổ chức quảng bá và thực hiện giao dịch mua bán đất nền tại thửa đất số 14, tờ bản đồ 33 nằm trên địa bàn phường Bửu Hoà mà doanh nghiệp này tự nhận là đất dự án của mình là hình thức lừa đảo.

Cũng theo thông tin từ UBND phường Bửu Hoà, khu đất tại thửa đất số 14, tờ bản đồ 33 nằm trên địa bàn phường Bửu Hoà do Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai quản lý.

UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý cho Công ty TNHH Thiện Minh thuê khu đất này với thời hạn 50 năm tính từ ngày 24.7.2014 để đầu tư điểm du lịch sinh thái.

Rao bán dự án ảo, Đức Tâm Land bị chính quyền 'bóc mẽ' - Ảnh 3

Hiện tại, khu vực dự án chỉ là bãi đất trống. Ảnh: VD 

Trước sự việc Công ty Đức Tâm Land tổ chức rao bán đất nền trái phép và có dấu hiệu lừa đảo, UBND phường Bửu Hoà đã tổ chức cuộc họp với Công ty TNHH Thiện Minh.

Tại buổi họp, ông Trần Ngọc Minh, đại diện Công ty TNHH Thiện Minh khẳng định, công ty không có mối quan hệ gì với Công ty TNHH BĐS Tư vấn và Đầu tư Đức Tâm Land. Việc Đức Tâm Land tự ý rao bán đất của Công ty TNHH Thiện Minh thuê của nhà nước là hình thức lừa đảo.

Cũng liên quan đến vụ việc này, UBND phường Bửu Hoà đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai, UBND TP Biên Hoà và cơ quan công an vào cuộc điều tra, xử lý.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ UBND phường Bửu Hoà, PV đã nhiều lần liên hệ với Công ty Đức Tâm Land để có thông tin đa chiều nhưng không thể liên lạc được.

Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn: 26.000m2 đất bỏ hoang sẽ được phân lô bán nền

Thông tin trên được ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn xác nhận. Cũng theo vị chủ tịch này, việc tổ chức bán đấu giá sẽ được huyện cho làm thí điểm một phần nhỏ trước, sau đó họp đánh giá rút kinh nghiệm rồi mới tiếp tục đấu giá bán số diện tích còn lại.

TIN MỚI NHẤT