Nữ cao thủ bịt mặt tấn công cư dân Topaz City

Thị trường 08/11/2018 06:00

Khi cư dân Topaz City đang căng băng rôn, biểu ngữ trong khu chung cư để đòi quyền lợi thì bất ngờ xuất hiện một nhóm phụ nữ bịt mặt, dùng vòi nước, dép và gạch đá xông vào tấn công.

Chiều 3/11, cư dân khu chung cư Topaz City (đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8) tập trung trong khuôn viên khu chung cư để yêu cầu chủ đầu tư ra đối thoại. Bất ngờ, một nhóm người xuất hiện, trong đó có nhiều phụ nữ bịt khẩu trang kín mặt xông vào giật các băng rôn, biểu ngữ của cư dân.

Nữ cao thủ bịt mặt tấn công cư dân Topaz City - Ảnh 1

Một phụ nữ đang dùng dép tấn công cư dân

Anh S., một người bị tấn công cho biết, cư dân Topaz City và nhóm người lạ không hề có mâu thuẫn từ trước, không hiểu vì lý do gì mà họ lại manh động như vậy. Sự hung hãn của nhóm người này khiến cư dân Topaz City rất bức xúc và lo sợ, vì an ninh khu chung cư không đảm bảo, để người lạ trà trộn đe dọa, tấn công cư dân.

Được biết, ngày 5/11, cư dân Topaz City đã nộp Đơn tố cáo đến UBND và Công an phường 4 (quận 8), mong cơ quan chức năng sớm có phương án giải quyết vụ việc, để đảm bảo an ninh trật tự và tính mạng cho hàng nghìn người dân đang sinh sống ở đây.

Ông Cao Văn Đổi Chủ tịch UBND phường 4, cho biết, đã ghi nhận sự việc và sẽ chỉ đạo công an phường xác minh, xử lý. Theo ông Đổi, phường đang theo dõi về việc tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu Ban quản trị và chủ đầu tư Topaz City là Công ty CP TM-DV-XD-KD Nhà Vạn Thái (Công ty Vạn Thái) đã có kế hoạch tháng 12 tới, sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư.

Do đó, vị Chủ tịch UBND phường đề nghị cư dân ngày nghỉ cuối tuần thì nên ở nhà với gia đình, không tụ tập đông người căng băng rôn, biểu ngữ như vừa qua, tránh làm phiền người khác.

Nữ cao thủ bịt mặt tấn công cư dân Topaz City - Ảnh 2

Cư dân Topaz City căng băng rôn cầu cứu 

Phía cư dân chung cư Topaz City cho biết, ngoài việc đòi tổ chức hội nghị nhà chung cư, họ còn yêu cầu chủ đầu tư đứng ra đối thoại, về những vấn đề khác như: Hạ tầng của khu chung cư, các loại phí dịch vụ, chất lượng dịch vụ, an ninh tòa nhà, hệ thống PCCC, việc cấp giấy chủ quyền cho khách hàng… Cư dân Topaz City cũng đã gửi văn bản yêu cầu làm việc với chủ đầu tư và gửi đơn thư đến các cơ quan chức năng, nhưng nhiều vấn đề vẫn chưa được giải quyết xong.

Trước đó, tại văn bản số 2608/UBND-QLĐT, ngày 20/6, của UBND quận 8, về việc giải quyết kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chung cư Topaz City, cơ quan này cho biết đã đề nghị công ty Vạn Thái tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu để bầu Ban quản trị, chậm nhất vào tháng 10/2018.  Tuy nhiên, hết tháng 10, việc tổ chức hội nghị nhà chung cư vẫn chưa được thực hiện.

Cư dân và chủ đầu tư không mâu thuẫn?

Sau khi xảy ra sự việc, ngày 5/11, Công ty Vạn Thái đã có văn bản phản hồi các nội dung liên quan đến kiến nghị của cư dân tại Block B1, B2 và A2 thuộc dự án Topaz City. Doanh nghiệp này cho biết, mục tiêu của chủ đầu tư và cư dân không hề có sự mâu thuẫn, đều mong muốn có một khu dân cư an toàn, văn minh, sạch sẽ, đảm bảo an ninh trật tự và quyền lợi của các bên,...

“Nguyện vọng về nơi ở an toàn PCCC, được cấp sổ hồng, được công khai, minh bạch trong quản lý, sử dụng quỹ bảo trì cũng như các quyền lợi hợp pháp khác của cư dân là hoàn toàn chính đáng. Chủ đầu tư đã nỗ lực thực hiện các yêu cầu của cư dân, việc chậm trễ đáp ứng một số yêu cầu của cư dân do các nguyên nhân khách quan”, văn bản của Vạn Thái nêu.

Chủ đầu tư cho rằng, thời gian qua cách tiếp cận từ các bên chưa hợp lý dẫn đến việc một số cư dân phải thực hiện việc yêu cầu của mình bằng cách hình thức gây ảnh hưởng đến các cư dân khác như sự việc vừa qua. Đồng thời, Vạn Thái cho biết, các thông tin liên quan đến Block B1, B2 và A2 của dự án Topaz City được phản ánh gần đây chỉ phản ánh một phần của sự việc. Doanh nghiệp này mong các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cư dân có cái nhìn toàn diện, cụ thể với hoạt động tại dự án Topaz City.

Nam Minh Land huy động vốn trái phép tại dự án Vista Riverside?

Mặc dù dự án mới đang được ép cọc thử tải, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật chưa được hoàn thiện nhưng chủ đầu tư cùng Nam Minh Land đã công khai mở bán, huy động vốn từ khách hàng cho dự án Vista Riverside.

TIN MỚI NHẤT