TP.HCM: Công bố 160 dự án nhà ở thực hiện thủ tục chấp thuận đầu tư

Thị trường 21/05/2019 13:00

Sở Xây dựng TP.HCM vừa công bố danh sách 160 dự án nhà ở tại TP.HCM đã thực hiện thủ tục chấp thuận đầu tư. Trong đó khu Nam và Đông thành phố có số lượng dự án làm thủ tục chấp thuận đầu tư lớn nhất.

Thủ tục chấp thuận đầu tư được thực hiện sau khi đã xác định được chủ đầu tư nhằm kiểm soát các nội dung dự án, đảm bảo tuân thủ chủ trương đầu tư và quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

TP.HCM: Công bố 160 dự án nhà ở thực hiện thủ tục chấp thuận đầu tư - Ảnh 1
Ảnh minh hoạ từ một dự án của ThuducHouse

Cụ thể, tờ NDH mới đây dẫn danh sách 160 dự án nhà ở tại TP.HCM đã thực hiện thủ tục chấp thuận đầu tư nói trên cho biết, khu Nam TP.HCM gồm các quận như 7, 8, Nhà Bè, huyện Bình Chánh có số lượng dự án làm thủ tục chấp thuận đầu tư lớn nhất, lên tới 53 dự án.

Các quận thuộc khu Đông như quận 2, 9, Thủ Đức có số lượng dự án làm thủ tục chấp thuận đầu tư lớn thứ hai, đạt 48 dự án. Riêng quận 9 có tới 20 dự án.

Các quận trung tâm như 1, 3, 4, Bình Thạnh không quá nhiều dự án, do một phần chủ trương hạn chế cấp phép dự án nhà ở mới từ nay đến 2020.

Chẳng hạn tại quận 1, một số dự án đã làm thủ tục chấp thuận đầu tư đáng chú ý như Lavenue Crown của Công ty CP Đầu tư Lavenue, văn phòng khách sạn, chung cư của Tổng công ty Bến Thành hay khu phức hợp thương mại - dịch vụ - căn hộ của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79.

Tại quận 2, Công ty CP Ngoại thương và Phát triển Đầu tư cũng có dự án Khu dân cư Bình Trưng Đông. Các dự án khác trong quận 2 có khu dân cư Nam Rạch Chiếc, Bình Trưng Đông, khu nhà ở Phường Bình An...

Tập đoàn Sabeco có dự án Trung tâm thương mại và căn hộ Tân Thành, quận 5 cũng đã thực hiện thủ tục chấp thuận đầu tư. Tập đoàn Vinacomin có dự án chung cư 2W Ung Văn Khiêm, Bình Thạnh, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn có dự an nhà ở An Phú 1, An Phú 2 tại quận Thủ Đức, Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức có dự án khu nhà ở Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

Tại quận 7, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng cùng lúc làm thủ tục chấp thuận đầu tư cho 5 dự án.

Hạn chế xây thấp tầng ở Đông Anh, Gia Lâm, Long Biên

Việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ đã giao UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu quy hoạch các khu đô thị hiện đại, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ trong các khu vực: Đông Anh, Gia Lâm, Yên Viên và Long Biên, hạn chế tối đa việc xây dựng các công trình thấp tầng, góp phần giảm tải khu vực nội đô lịch sử.

TIN MỚI NHẤT