Nạn nhân bao vây đại gia xây chùa trên nóc chung cư

Thị trường 21/11/2018 13:48

Vụ việc xử phạt, buộc tháo dỡ ngôi chùa trên nóc chung cư chưa lắng xuống, thì La Bonita lại trở thành điểm nóng, vì nhiều khách hàng bao vây, tố chủ đầu tư bán trùng căn hộ.

Sáng 19/11, nhiều khách hàng mua căn hộ tại chung cư La Bonita (đường D2, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã kéo đến tòa nhà này, để căng băng rôn tố cáo chủ đầu tư là Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (Công ty Nam Thị) có dấu hiệu lừa đảo. Họ yêu cầu Công ty Nam Thị phải trả nhà, trả tiền và đền bù thiệt hại và những người làm sai phải bị xử lý…

Nạn nhân bao vây đại gia xây chùa trên nóc chung cư - Ảnh 1

Khách hàng căng băng rôn trước chung cư La Bonita

Theo những khách hàng này, Công ty Nam Thị và bà Vũ Bảo Trinh đã tự ý bán trùng căn hộ tại chung cư La Bonita cho nhiều người. Theo thống kê của các nạn nhân, hiện đã có 24 căn hộ và tầng thương mại bị bán trùng cho nhiều người. Một số người dân còn bị các ngân hàng tố cáo với công an, do lúc mua đã thế chấp căn hộ để vay vốn, nay mất khả năng chi trả và nhà không được bàn giao.

Sau một hồi khách hàng “bao vây” chung cư, bà Trinh - người bị các khách hàng tố cáo, cũng xuất hiện. Cuộc tranh cãi giữa khách hàng và bà Trinh diễn ra một lúc thì lực lượng công an đã phải có mặt để giữ trật tự và yêu cầu hai bên đối thoại.

Trước đó, vào ngày 13/11 hàng chục khách hàng cũng đã kéo đến chung cư La Bonita, yêu cầu chủ đầu tư làm việc với họ về vấn đề trên, nhưng 2 bên không đi đến kết quả thống nhất.

Theo Thanh tra Sở Xây dựng, chung cư La Bonita đã đưa vào sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu và có ý kiến chấp nhận của thuận về công tác nghiệm thu của cơ quan chức năng theo quy định. Do đó Thanh tra Sở xây dựng đã ban hành Quyết định xử phạt số 1416/QĐ-XPVPHC ngày 27/9/2017.

Đến nay công trình vẫn chưa được nghiệm thu theo quy định. Ngày 8/5, Cục Cảnh sát PCCC cũng đã ban hành quyết định xử phạt đối với hành vi đưa công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu PCCC.

Được biết, ngày 7/9, Thanh tra Sở Xây dựng tiếp tục xử phạt hành chính 45 triệu đồng với chủ đầu tư, do đã vi phạm khi tổ chức thi công xây dựng công trình không đúng thiết kế được thẩm định, phê duyệt. Cụ thể là tại tòa nhà La Bonita, doanh nghiệp này đã xây dựng ngăn phòng trên tầng mái (trong đó có cả 1 ngôi chùa nhỏ), diện tích 305m2 và sử dụng tầng kỹ thuật làm văn phòng công ty, diện tích 551m2.

Để thực hiện tốt công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn quận Bình Thạnh và tránh khiếu nại kéo dài của người dân sinh sống tại chung cư, hồi cuối tháng 10 vừa qua, Thanh tra Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND quận Bình Thạnh ban hành Quyết định cưỡng chế phá dỡ bộ phận công trình vi phạm, tại chung cư La Bonita và chuyển UBND phường 25 tổ chức thực hiện theo quy định.

Muốn ngủ ngon, bạn không thể bỏ qua những điều này trong phong thủy phòng ngủ

Một phòng ngủ đẹp sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon, nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu chủ nhà chú ý đến phong thủy phòng ngủ.

TIN MỚI NHẤT