Huế dừng đấu giá đất 'vàng' vì nghi có khuất tất

Thị trường 16/02/2019 12:59

Trước thời điểm tạm hoãn cuộc đấu giá, dư luận ở Huế xôn xao thông tin về quy trình tổ chức đấu giá, soát xét hồ sơ đấu giá khu đất “vàng” trên đường Lê Lợi có những bất thường.

Huế dừng đấu giá đất 'vàng' vì nghi có khuất tất - Ảnh 1

Khu nhà, đất ở vị trí đắc địa bậc nhất xứ Huế, được ví "đất vàng" hiện vướng lùm xùm về đấu giá thuê mặt bằng, hạ tầng, với những nghi ngờ về bất thường, khuất tất trong xử lý hồ sơ dự đấu giá

Ngày 15/2, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh TT-Huế quyết định tạm hoãn đấu giá cho thuê sử dụng lâu dài tài sản cơ sở nhà đất tại số 15 Lê Lợi (phường Vĩnh Ninh, Huế), nhằm kiểm tra lại quy trình tổ chức đấu giá bị cho là có những bất thường, khuất tất.

Được biết, khu đất 15 Lê Lợi được ví là “đất vàng”, với vị trí đắc địa bậc nhất xứ Huế. Khu đất do thành phố Huế quản lý. Trước đây, tại khu đất này từng có dân sinh sống, mở hàng quán, cơ sở kinh doanh mưu sinh, sau đó thì nhà cửa bị giải tỏa để xây dựng không gian văn hóa phục vụ mục đích công cộng.

Thời gian gần đây, UBND thành phố Huế ủy quyền cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố thông báo tổ chức đấu giá sử dụng tài sản cơ sở nhà, đất số 15 Lê Lợi vào mục đích cho thuê. Tài sản đấu giá gồm diện tích đất 3.260m2, diện tích xây dựng 930m2, diện tích sàn sử dụng 2.790m2. Mục đích sử dụng tài sản cho thuê để tổ chức trưng bày, kinh doanh giới thiệu sản phẩm mỹ thuật làng nghề truyền thống, ẩm thực của Huế và một số hoạt động khác phù hợp với Luật Quản lý tài sản công và các nghị định, thông tư hướng dẫn có liên quan. Thời gian cho thuê tài sản trong 30 năm kể từ ngày ký hợp đồng cho thuê, giá khởi điểm 136.710.0000 đồng/tháng, bao gồm thuế VAT.  

Điều đáng nói, trước thời điểm tạm hoãn cuộc đấu giá, dư luận ở Huế xôn xao thông tin về quy trình tổ chức đấu giá, soát xét hồ sơ đấu giá khu nhà đất này có những khuất tất, bất thường. Một người nộp hồ sơ tham gia đấu giá “tố” bị loại hồ sơ ngay sát thời điểm diễn ra đấu giá, không kịp trở tay, với lý do không đáp ứng 1 tiêu chí, trong khi tiêu chí - điều kiện này lại không được cơ quan chức năng thông báo hướng dẫn bổ sung rõ ngay từ đầu.

Theo ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh TT-Huế, mặc dù việc tạm hoãn đấu giá cho thuê khu đất 15 Lê Lợi chưa có văn bản chính thức, nhưng với tư cách là người đứng đầu trung tâm, vị này quyết định tạm hoãn và đề nghị UBND thành phố Huế tổ chức cuộc họp nhằm soát xét lại quy trình tổ chức đấu giá, quy trình soát xét hồ sơ đấu giá, tiến hành đối chất với khách hàng, nếu thấy “sai thì phải sửa”. 

Nhà 35m2 mà rộng rãi, sang trọng khó tả chỉ nhờ… kính

Căn hộ này của cặp vợ chồng trẻ ở Sao Paulo (Brazil). Họ muốn nơi ở của mình có các phòng chức năng tách biệt, thiết kế nền nã, thanh lịch.Gia chủ sử dụng kính để làm vách ngăn, bàn; bố trí gương ở nhiều khu vực trong nhà.

TIN MỚI NHẤT