Hơn 140 nhà dân ở Hải Phòng bị hư hỏng do thi công khách sạn

Thị trường 24/02/2019 12:02

Hải Phòng đề nghị chủ đầu tư khách sạn mời đơn vị giám định của Bộ Xây dựng kiểm tra hư hỏng nhà cửa, làm căn cứ đền bù.

Ngày 23/2, ông Nguyễn Đình Chuyến, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cùng đại diện một số sở, ngành kiểm tra nhà dân bị hư hỏng do quá trình thi công khách sạn 5 sao Pullman trên phố Trần Phú, phường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền.

Hơn 140 nhà dân ở Hải Phòng bị hư hỏng do thi công khách sạn - Ảnh 1

Nhiều gia đình tường bị nứt toác tạo thành khe hở lớn.  

Theo báo cáo của địa phương và chủ đầu tư là Công ty Nhật Hạ, từ khi khởi công tháng 6/2018 đến nay, dự án làm ảnh hưởng 145 công trình liền kề, giáp ranh, trong đó có 142 nhà dân và 3 tổ chức. Một số hộ dân vì sợ ảnh hưởng đến tính mạng phải thuê nhà ở nơi khác.

Lãnh đạo Công ty Nhật Hạ cam kết đền bù, khắc phục tạm thời cho 30 hộ dân để các hộ này duy trì sinh hoạt. 5 hộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đã nhận tiền hỗ trợ, được bố trí tạm lánh ở nơi khác. 4 hộ đã nhận tiền nhưng chưa di dời. Đối với các công trình bị hư hỏng còn lại, doanh nghiệp cho hay sẽ giám định mức độ thiệt hại, trên cơ sở đó thỏa thuận đền bù.

Lắng nghe kiến nghị của các hộ dân cũng như chủ đầu tư, Phó chủ tịch Chuyến cho rằng quá trình thi công dự án đã làm hỏng nhà, ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt thường ngày của các hộ dân là điều ngoài mong muốn. Ông yêu cầu chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư bám sát địa bàn, lắng nghe phản ánh của người dân để kịp thời có giải pháp, có phương án hỗ trợ đối với những hộ dân có nhu cầu hoặc thuộc trường hợp phải di dời ngay.

Lãnh đạo Hải Phòng đề nghị chủ đầu tư là Công ty Nhật Hạ và nhà thầu thi công mời đơn vị giám định của Bộ Xây dựng kiểm tra, giám định mức độ hư hỏng công trình nhà cửa để làm căn cứ đền bù cho các hộ dân...

Dự án Khách sạn 5 sao Pullman Hải Phòng tọa lạc tại trung tâm thành phố, quy mô một tầng hầm, 32 tầng nổi với 320 phòng khách sạn và một trung tâm hội nghị quốc tế có sức chứa 1.200-1.500 chỗ ngồi. Dự án có tổng giá trị đầu tư gần 1.600 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2020.

Độc đáo ngôi nhà 'giấu mình' dưới lòng đất

Bắt đầu từ những ý tưởng rằng con người sẽ có thể sống trong lòng đất, một ngôi nhà ở Mexico đã được xây dựng dựa trên hình dáng của một củ lạc, nằm bên dưới lớp thảm thực vật xanh rì.

TIN MỚI NHẤT