Giật mình: Mở bán không phải là kinh doanh bất động sản

Thị trường 23/02/2019 06:57

Chủ đầu tư khẳng định chỉ kinh doanh bất động sản khi đủ điều kiện. Nhưng dự án đã 3 lần mở bán khi chưa đủ điều kiện. Vậy phải chăng mở bán không phải là kinh doanh bất động sản?

Hé lộ sự thật từ thông báo của Sở Xây dựng Long An

Theo thông báo nội dung cuộc họp ngày 29/1/2019, liên quan đến phản ánh của báo VietNamNet, Phòng Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, cho biết, đối với dự án Khu dân cư liên xã Phước Hậu - Long Thượng, huyện Cần Giuộc: Tại khu đất dự án có đặt các bảng pano không đúng tên gọi của dự án (tên trên pano là Long Thượng Riverside - PV).

Cơ quan này đề nghị Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh bất động sản Long Thượng Lộc chấn chỉnh ngay theo đúng tên dự án đã duyệt. Đồng thời, công ty phối hợp chính quyền địa phương nghiệm thu hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, để đủ điều kiện kinh doanh bất động sản, theo các quy định tại Điều 9, 12, 55 Luật Kinh doanh bất động sản, sau khi có giấy tờ về quyền sử dụng đất, do Sở Tài nguyên Môi trường cấp.

Giật mình: Mở bán không phải là kinh doanh bất động sản - Ảnh 1

Dự án được Mland Vietnam mở bán với tên Long Thượng Riverside

Thông tin từ Phòng Quản lý Nhà và thị trường bất động sản cho thấy, đến thời điểm diễn ra cuộc họp, dự án nói trên hoàn toàn chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản.

Cũng trong thông báo của Sở Xây dựng có nêu, về kinh doanh bất động sản: “Theo báo cáo của Công ty thì Công ty chỉ kinh doanh bất động sản Khu dân cư liên xã Phước Hậu - Long Thượng, khi đã đủ điều kiện kinh doanh, theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Đất đai”.

Nếu báo cáo của Công ty Long Thượng Lộc là đúng thì đồng nghĩa, Công ty này khẳng định chưa kinh doanh bất động sản, tính đến thời điểm diễn ra cuộc họp ngày 29/1/2019.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của VietNamNet, trước thời điểm ngày 29/1/2019, dự án Khu dân cư liên xã Phước Hậu - Long Thượng đã 3 lần mở bán, với 3 tên gọi khác nhau.

Giật mình: Mở bán không phải là kinh doanh bất động sản - Ảnh 2

Dự án được First Real Miền Nam mở bán với tên Trị Yên Riverside

Cụ thể, tháng 5/2018, First Real Miền Nam đã mở bán dự án với tên thương mại là Trị Yên Riverside, khi chưa có giấy phép xây dựng cơ sở hạ tầng. Ngày 6/1/2019, MLand Vietnam đã tổ chức lễ mở bán dự án này với tên gọi Long Thượng Riverside và quảng cáo với khách hàng về một loạt tiện ích bánh vẽ, không có trong quy hoạch được duyệt. Tiếp đó, ngày 20/1/2019, MLand Vietnam tiếp tục mở bán dự án với tên Khu dân cư Long Thượng.

Như vậy, nếu lãnh đạo 3 sở có mặt trong cuộc họp (Sở Xây dựng, Sở Thông tin Truyền thông và Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Long An) và UBND huyện Cần Giuộc, cho rằng báo cáo của Long Thượng Lộc là đúng, thì cũng đồng nghĩa thừa nhận rằng việc mở bán dự án không phải là kinh doanh bất động sản?!

Yêu cầu MLand Vietnam gỡ bỏ thông tin hình ảnh dự án

Phát biểu tại cuộc họp, Phòng Quản lý Nhà và thị trường bất động sản nêu ý kiến: Hiện báo chí đang đặt vấn đề về Công ty thông tin rao bán bất động sản với tên dự án “Long Thượng Riverside”, huyện Cần Giuộc. Thực tế, Công ty Mland Vietnam đã đăng thông tin về hình ảnh cả 2 dự án là Khu dân cư liên xã Phước Hậu - Long Thượng (bên ngoài) và Khu dân cư Hoàng Hoa (bên trong) chung trên một tổng mặt bằng quy hoạch, nhưng dự án bên trong chưa đầy đủ pháp lý, chưa được phê duyệt quy hoạch, chưa bồi thường giải phóng mặt bằng…

“Do đó, đề nghị Công ty có văn bản gửi Công ty MLand Vietnam, yêu cầu tháo gỡ tất cả thông tin hình ảnh của dự án khi chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản theo quy định, đồng gửi các sở ngành liên quan để nắm biết”, Phòng Quản lý Nhà và thị trường bất động sản nêu ý kiến.

Văn bản thông báo của Sở Xây dựng cũng cho hay, dự án Khu dân cư Hoàng Hoa, xã Phước Hậu (nằm phía trong dự án Khu dân cư liên xã Phước Hậu - Long Thượng) chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng Thương mại Bất động sản Hoàng Hoa Long An, do ông Võ Văn Trí làm giám đốc, nên 2 dự án này gần như là một chủ đầu tư (ông Trí là Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh bất động sản Long Thượng Lộc, chủ đầu tư dự án Khu dân cư liên xã Phước Hậu - Long Thượng - PV). Dự án chỉ mới họp thông qua nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, ngày 9/10/2017 (chưa phê duyệt nhiệm vụ). Hiện nay, dự án đang kê biên, chưa phê duyệt phương án bồi thường, chưa thực hiện rao bán bất động sản.

Về việc thoát nước của người dân khu vực xung quanh dự án, các thành viên dự họp đề nghị Công ty Long Thượng Lộc theo dõi, phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện nghiệm thu hoàn thành hạng mục này, để hoàn chỉnh việc giải quyết ngập úng xung quanh dự án.

Những mẹo thú vị có thể bạn không nghĩ ra khi cải tạo phòng tắm nhỏ

Khi không gian phòng tắm khá nhỏ hẹp và cũ kỹ, bạn có thể đang đau đầu về việc lên kế hoạch và tìm ý tưởng cải tạo. Hãy tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây, có thể bạn sẽ tìm ra được cách làm đẹp không gian phù hợp với gia đình mình.

TIN MỚI NHẤT