Dự án “ma” của địa ốc Alibaba tiếp tục “vươn vòi” ra Bình Thuận

Thị trường 27/06/2019 06:00

Một dự án có tên 'Alibaba Thắng Hải Newtimes City' của Công ty CP Địa ốc Alibaba toạ lạc tại tỉnh Bình Thuận được quáng cáo rầm rộ trên mạng, tuy nhiên chính quyền địa phương khẳng định rằng đây là dự án “ma”.

Vừa qua, trên website Công ty CP Địa ốc Alibaba đăng tải thông tin về dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City với quảng cáo mức giá "190 triệu đồng/nền, sau 1 năm thu về 38% lợi nhuận". 

Theo thông tin trên trang web tapdoandiaocalibaba.com, dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City tọa lạc trên mặt tiền đường hiện hữu thuộc xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận và nằm cách Quốc lộ 55 chỉ 800 m, có diện tích 35 ha với 1.804 nền, giá bán chỉ từ 1,9 triệu đồng/m2, pháp lý sổ đỏ, thổ cư từng nền. Alibaba gọi dự án này là "đất nước Singapore thu nhỏ".

Dự án “ma” của địa ốc Alibaba tiếp tục “vươn vòi” ra Bình Thuận - Ảnh 1

Sơ đồ phân lô về "dự án" của Alibaba tại tỉnh Bình Thuận được in trên tờ rơi. 

Phản bác lại những thông tin này, ông Xà Dương Thắng – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận khẳng định, tính tới thời điểm này, tỉnh Bình Thuận chưa hề chấp thuận đầu tư cho dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City đang được quảng cáo trên website của Alibaba.

Về khu đất được Alibaba quảng cáo là dự án "Thắng Hải Newtimes City", Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cho biết đã cử bộ phận thanh tra của Sở xuống kiểm tra và được báo cáo khu vực này là đất nông nghiệp trồng cây thuộc sở hữu của một công dân. 

Ông Thắng cũng cho biết Sở sẽ sớm ban hành công văn cảnh báo người dân cũng như đề nghị các xã, phường siết chặt việc quản lý đất đai trên địa bàn. 

Còn Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hàm Tân cho biết, khu vực vườn tràm tại xã Thắng Hải (nơi Công ty Địa ốc Alibaba quảng cáo là dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City) hiện nay có một số người lạ mặt về thu gom đất. Những người này vào chặt một số cây tràm, dọn sạch đất và đưa người về đây để giới thiệu là dự án sắp triển khai.

Chia sẻ với báo chí, ông Võ Thanh Bình – Bí thư Huyện uỷ Hàm Tân cho biết đã nắm bắt được thông tin về vụ việc và chỉ đạo cho xã Thắng Hải phải lưu ý khu vực vườn tràm này. Nếu có người nào đem phương tiện đến tổ chức san uỷ hay làm hạ tầng thì sẽ tiến hành ngăn cản, lập biên bản để đình chỉ ngay.

Theo tìm hiểu, lô đất là Công ty CP Địa ốc Alibaba quảng cáo là “dự án” của họ thực chất là một vườn tram rộng hơn 32 ha. Khu đất này là đất nông nghiệp sản xuất ổn định của xã Thắng Hải.

Công ty CP Địa ốc Alibaba (có trụ sở tại TP.HCM) là một doanh nghiệp có nhiều tai tiếng, bị chính quyền các tỉnh, thành phố tại miền Nam như TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận… nhiều lần cảnh báo về việc công ty này rao bán dự án “ma” để lừa khách hàng.

Ngã ngửa với nhà mặt phố không ai dám mua vì bị đồn ma ám

Sau lần rao bán thất bại trước đây, chủ ngôi nhà đang muốn bán "đứt" căn nhà được đồn đại bị "ma ám" từ nhiều năm nay.

TIN MỚI NHẤT