Dự án khu dân cư bé “lỗ mũi” ở Quảng Ngãi: Lỗi do đánh máy?

Thị trường 31/03/2019 06:00

Dự án khu dân cư dọc tuyến đường trường PTTH Phạm Văn Đồng - ĐT 624C, huyện Mộ Đức gồm nhiều điểm, với tổng diện tích khoảng 1,2ha. Nhưng khi thể hiện trên văn bản gửi cho phóng viên, có thể do bộ phận đảm nhận thống kê và đánh máy đã sai sót nên chỉ ghi diện tích 1 điểm là 0,65 ha, dẫn đến nhiều dư luận không hay về dự án này.

Trao đổi với PV Báo Dân Việt, ông Nguyễn Chín, người đại diện pháp luật doanh nghiệp tư nhân Hà Vân, chủ đầu tư dự án cho biết: "Dự án đã thi công hoàn thành, hiện đang chờ hoàn tất thủ tục để bán số diện tích đất ở của dự án cho người có nhu cầu. Nhưng diện tích dự án không phải 0,65 ha như số liệu mà báo chí được cung cấp mà 1,2 ha. Có thể trong quá trình ban hành văn bản bộ phận chuyên trách ghi nhầm".

Theo ông Chín dự án trên nằm cạnh trung tâm huyện Mộ Đức, vốn là vùng đất hoang trũng nên mỗi khi trời mưa, nước đọng lại vô cùng dơ bẩn. Để khắc phục và tạo cảnh quang cho khu vực này, trước đó chính quyền Mộ Đức cũng đã nhiều lần lập kế hoạch để san lấp, tạo mặt bằng. Tuy nhiên do chi phí quá cao, trong khi ngân sách huyện lại khó khăn nên gác lại.

Dự án khu dân cư bé “lỗ mũi” ở Quảng Ngãi: Lỗi do đánh máy? - Ảnh 1

Diện tích dự án thực tế là 1,2ha chứ không phải 0,65 ha như số liệu mà chính quyền Mộ Đức đã cung cấp cho báo chí.

Vì vậy sau khi đề xuất, bàn bạc được chính quyền Mộ Đức thống nhất và đồng ý kiến nghị lên tỉnh, doanh nghiệp Hà Vân mới tiến hành thi công làm dự án khu dân cư tại vị trí này (0,65 ha) và được làm thêm một phần diện tích (khoảng 0,6ha) tại vị trí kế cận.

"Như tôi đã giải thích đây là khu vực trũng rất sâu, diện tích thì quá nhỏ nhưng chi phí đầu tư gần chục tỷ đồng. Nếu chỉ vì lợi nhuận thì doanh nghiệp Hà Vân sẽ không làm. Lý do qua tính toán thực tế giá đất ở tại các dự án khu dân cư hiện tại trên địa bàn, chi phí thi công lớn...nên lấy lại tiền vốn đã là may mắn, nói gì đến lợi nhuận", ông Chín bày tỏ.

Trước đó khi trả lời báo chí, ông Trần Văn Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức, cũng giải thích "đây là nơi trũng, ngập úng nên rất cần có người đầu tư. Nhận thấy nếu đầu tư thì mang lại hiệu quả chung cho địa phương nên huyện đồng ý".

Sáng 30.3, trả lời PV Báo Dân Việt, ông Nguyễn Công Hoàng - Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: "Những dự án tạo cảnh quang và kết hợp làm khu dân cư nhỏ như vậy thường do các địa phương làm bằng nguồn vốn ngân sách. Tuy nhiên trong tình hình khó khăn như vừa qua, không phải địa phương nào cũng đầu tư được. Khi cấp phép những dự án có diện tích nhỏ kiểu này, cấp thẩm quyền Quảng Ngãi thường xem xét rất kỹ về hiệu quả xã hội mang lại cho địa phương đó, chứ không phải chỉ đảm bảo đầy đủ các quy định như các dự án KDC lớn khác".

Dự án khu dân cư bé “lỗ mũi” ở Quảng Ngãi: Lỗi do đánh máy? - Ảnh 2

Một dự án KDC đô thị đang được triển khai tại trung tâm huyện Mộ Đức

Được biết từ năm 2017-2018, Mộ Đức đã thu hút được 56 dự án, với tổng vốn đăng ký gần 3000 tỷ đồng. Trong số này có 34 dự án đã có quyết định, 14 dự án đã lập thủ tục và gửi thẩm định, 8 dự án đang hoàn thiện đề xuất đầu tư. Riêng năm 2018, có 30 dự án đã được chấp thuận đầu tư, với tổng vốn đăng ký gần 2000 tỷ đồng.

Điều đáng nói là trong tổng số 13 dự án đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị và dân cư, nông thôn đã và đang triển khai, dù diện tích được ví "bé như lỗ mũi" chỉ khoảng 0,65 ha, nhưng dự án khu dân cư dọc tuyến đường trường PTTH Phạm Văn Đồng - ĐT 624C, do doanh nghiệp tư nhân Hà Vân làm chủ, có tổng vốn khoảng 10 tỷ đồng vẫn được cấp thẩm quyền huyện Mộ Đức và tỉnh Quảng Ngãi cũng đồng ý cấp phép. Đến thời điểm này, đây là dự án khu dân cư nhỏ nhất tỉnh Quảng Ngãi được cấp phép thực hiện.

10 bí quyết cho ngôi nhà nhỏ và tối giản

Nếu bạn đang có dự định xây dựng một ngôi nhà nhỏ bé và tối giản, đây là 10 bí quyết đơn giản và hữu ích dành cho bạn.

TIN MỚI NHẤT