Dự án Hưng Thịnh Cát Tường và Homeland Gold bị đề nghị thanh tra toàn diện

Thị trường 27/01/2019 12:12

UBND huyện Đức Hoà vừa có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Long An tiến hành thanh tra toàn diện đối với 2 dự án Khu dân cư (KDC) Hưng Thịnh Cát Tường và Homeland Gold vì có nhiều sai phạm.

Ngày 27.1, đại diện UBND huyện Đức Hoà, tỉnh Long An cho biết, cơ quan này đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Long An chỉ đạo các ngành chức năng tiến hành thanh tra toàn diện đối với 2 dự án KDC Hưng Thịnh Cát Tường do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng bất động sản Hưng Thịnh (địa chỉ tại Ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Long An) làm chủ đầu tư và KDC, nhà ở công nhân Thiên Phúc Hoàng Gia (tên thương mại là Homeland Gold) do Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Phúc (Công ty Thiên Phúc) làm chủ đầu tư.

Trước đó, UBND huyện Đức Hoà cùng Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Long An đã nhận được nhiều nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh về những sai phạm tại 2 dự án KDC Hưng Thịnh Cát Tường và KDC, nhà ở công nhân Thiên Phúc Hoàng Gia (tên thương mại là Homeland Gold). Huyện và các cơ quan chức năng Long An đã có buổi họp để giải quyết những khiếu nại, tố cáo liên quan đến 2 dự án này vào giữa trung tuần tháng 1.

Dự án Hưng Thịnh Cát Tường và Homeland Gold bị đề nghị thanh tra toàn diện - Ảnh 1

Dự án Hưng Thịnh Cát Tường bị đề nghị thanh tra toàn diện vì có nhiều sai phạm. Ảnh: IT

Theo đó, tỉnh Long An nhận được khiếu nại, tố cáo tại dự án KDC Hưng Thịnh Cát Tường và dự án Homeland Gold liên quan đến việc thực hiện thủ tục chuyển nhượng sử dụng đất dạng lô nền trả góp trong khi chưa đủ điều kiện về kinh doanh bất động sản theo quy định.

Theo các cơ quan chức năng, dự án KDC Hưng Thịnh Cát Tường toạ lạc tại xã Đức Lập Thượng do Công ty TNHH đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh làm chủ đầu tư và dự án Homeland Gold tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà (tỉnh Long An) do Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Phúc (Công ty Thiên Phúc) làm chủ đầu tư đã bị nhiều khách hàng, cổ đông gửi đơn tố cáo, khiếu nại liên quan đến nhiều sai phạm.

Trước đó, dự án KDC Hưng Thịnh Cát Tường đã từng bị UBND huyện Đức Hoà ra 2 quyết định xử phạt với số tiền 113 triệu đồng do có vi phạm về lĩnh vực đất đai.

Đại diện UBND xã Đức Lập Thượng và Mỹ Hạnh Nam cho biết, dự án KDC Hưng Thịnh Cát Tường, dự án Homeland Gold chưa hoàn thành thủ tục về đất đai nhưng đã tiến hành san lấp, xây dựng hạ tầng. Quá trình san lấp, xây dựng hạ tầng đã ngăn dòng chảy tự nhiên, gây ngập úng cục bộ làm cho người dân xung quanh bức xúc, phản ánh nhiều lần nhưng chủ đầu tư thiếu hợp tác nên chưa giải quyết dứt điểm.

Sở Xây Dựng, Sở TNMT tỉnh Long An khẳng định rằng cả 2 dự án trên đều chưa đủ điều kiện để thực hiện chuyển nhượng lô nền, kinh doanh bất động sản theo quy định.

Còn các ngành chức năng của huyện Đức Hoà cho biết, qua rà soát các căn cứ pháp lý có liên quan thì các dự án nêu trên chưa đủ điều kiện để thực hiện chuyển nhượng lô nền, kinh doanh bất động sản theo quy định. Bên cạnh đó, chủ đầu tư của 2 dự án này đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất dạng lô nền trả góp trong khi chưa đủ điều kiện theo quy định, gây bức xúc cho người dân tham gia ký kết hợp đồng.

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị, UBND huyện Đức Hoà xác định những sai phạm tại dự án KDC Hưng Thịnh Cát Tường và Homeland Gold là nghiêm trọng và đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Long An chỉ đạo các ngành liên quan thanh tra toàn diện 2 dự án nói trênn để làm rõ việc chấp hành các quy định pháp luật của chủ đầu tư.

Trước đó, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng bất động sản Hưng Thịnh đã bị khách hàng tố lừa đảo khi tự “vẽ” nền để bán ở dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường.

‘Khai tử’ nhà máy thép xây siêu đô thị, Phó Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra làm rõ việc thu hồi đất của Công ty cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng cho Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng thuê...

TIN MỚI NHẤT