Dự án Gold Hill nhiều năm không ra sổ: Đất Xanh bị tỉnh Đồng Nai 'bật' lại

Thị trường 05/05/2019 11:43

Liên tục đổ lỗi cho chính quyền về việc chậm ra sổ cho khách hàng suốt nhiều năm tại dự án Gold Hill, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản trả lời rằng việc Đất Xanh tiến hành chuyển nhượng 123 nền đất tại dự án là sai quy định.

Liên quan đến vụ khách hàng mua đất nền dự án Gold Hill của Tập đoàn Đất Xanh tại huyện Trảng Bom (Đồng Nai) nhiều năm nhưng chưa được ra sổ, vừa qua UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản số 4655/UBND/CNN trả lời đơn thư của công dân.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định việc Tập đoàn Đất Xanh tiến hành chuyển nhượng 123 nền đất tại dự án Gold Hill là sai quy định. Việc Đất Xanh đổ lỗi cho cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai chậm trễ trong việc cấp giấy chứng nhận đối với 123 nền đất tại dự án này là hoàn toàn không có cơ sở.

Dự án Gold Hill nhiều năm không ra sổ: Đất Xanh bị tỉnh Đồng Nai 'bật' lại - Ảnh 1

Đất Xanh đã bị UBND tỉnh Đồng Nai "bật" lại khi đổ lỗi cho chính quyền trong việc chậm ra sổ tại dự án Gold Hill.

Nội dung văn bản ghi rõ, ngày 8.5.2012, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản số 3188/UBND/CNN chấp thuận đầu tư dự án phát triển nhà ở khu dân cư theo quy hoạch tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom. Trong đó UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư phải triển khai xây dựng xong, được cơ quan chức năng xác nhận và nghiệm thu hoàn thành đồng bộ hạ tầng khu dân cư đúng với nội dung dự án đã được phê duyệt thì mới được chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn với hạ tầng cho hộ gia đình, cá nhân theo quy định.

Tuy nhiên, do chủ đầu tư chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu quy định nêu trên nên chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Việc Công ty Cổ phần dịch vụ BĐS Đất Xanh (thuộc Đất Xanh Group) ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 123 lô đất nền cho khách hàng là không đúng quy định tại Điều 72 Nghị định số 43/2014/NĐ – CP ngày 15.5.2014 của Chính Phủ và văn bản số 3188/UBND- CNN ngày 8.2.2012 UBND tỉnh Đồng Nai.

UBND tỉnh Đồng Nai khuyến cáo khách hàng mua đất có quyền khởi kiện người ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Tòa án nhân dân để được xem xét giải quyết theo quy định.

Như Dân Việt đã đưa tin, ngày 14.3, hàng chục khách hàng mua dự đất nền tại dự án Gold Hill đã mang băng rôn, cùng kéo đến trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh (đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đòi sổ đỏ.

Sau đó, ngày 19.3.2019, Đất Xanh Group cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư đã hoàn tất xong thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho toàn bộ các nền đất của dự án Gold Hill. Trong đó, 90% lô đất này đã được chuyển sang tên cho khách hàng, chỉ còn 10% lô đất đang đứng tên chủ đầu tư".

Ngoài ra, phía Tập đoàn Đất Xanh, luôn khẳng định việc chậm trễ trong hoàn tất thủ tục sang tên trên giấy chứng nhận cho khách hàng là yếu tố khách quan, xuất phát từ chính quyền địa phương.

Như vậy, sự việc khách hàng mua đất tại dự án Gold Hill nhiều năm không có sổ đỏ theo UBND tỉnh Đồng Nai là do lỗi của Công ty Đất Xanh. Đến hiện nay, khách hàng vẫn đang mòn mỏi chờ đợi vào sự nghiêm minh của cơ quan chức năng sớm có những biện pháp xử lý đối với công ty Đất Xanh để đem lại quyền lợi cho hơn 100 khách hàng tại dự án Gold Hill.

Tiền bạc gia đình cứ “không cánh mà bay”, cẩn thận do phạm phải lỗi phong thuỷ này

Quạt trần là vật dụng quen thuộc của nhiều gia đình. Tuy nhiên, hầu hết các gia đình đều không biết rằng vị trí lắp quạt trần có thể gây ảnh hưởng tới đường tài lộc của chính gia chủ.

TIN MỚI NHẤT