Dự án Florence Resident lại phân lô bán nền khi chưa đủ pháp lý

Thị trường 18/03/2019 12:03

Mặc dù Dự án Florence Resident (tên thật là dự án Khu nhà ở Thuận Giao) đang trong quá trình san lấp mặt bằng, UBND tỉnh Bình Dương chưa chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng Công ty TNHH Đầu tư LM HOMES VN đã “làm liều” mở bán, ký hợp đồng với khách hàng.

Từ trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đến nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng xuất hiện hình ảnh, thông tin quảng cáo rầm rộ về dự án khu chung cư đẳng cấp nằm ngay mặt tiền quốc lộ 13, cửa ngõ đi vào trung tâm tỉnh Bình Dương.

Theo tìm hiểu, dự án đang được quảng cáo rầm rộ toạ lạc tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương.

Dự án Florence Resident lại phân lô bán nền khi chưa đủ pháp lý - Ảnh 1

Dự án Florence Resident chưa đủ pháp lý nhưng đã được rao bán rầm rộ. Ảnh: V.D

Chiều 17.3.2019, từ địa chỉ được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, phóng viên Dân Việt đã có mặt tại dự án Florence Resident và ghi nhận khu đất rộng chừng 2 ha đang được đào xới, san lấp mặt bằng.

Theo tìm hiểu, Dự án Florence Resident có tên gọi duy nhất được cơ quan chức năng chấp thuận là Dự án Khu nhà ở Thuận Giao toạ lạc tại khu phố Hoà Lân 1, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Dự án do Công ty TNHH Xây dựng Bất động sản Hưng Phát làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư LM HOMES VN (có trụ sở tại 254 Nguyễn Hoàng, phường An Phú, quận 2, TP.HCM) là đơn vị phân phối.

Dự án Florence Resident lại phân lô bán nền khi chưa đủ pháp lý - Ảnh 2

Bên trong dự án Florence Resident hiện đang triển khai san lấp mặt bằng. Ảnh: V.D

Ghi nhận thực tế cho thấy, dự án hiện nay đang được san lấp mặt bằng, hệ thống hạ tầng chưa được triển khai. Tuy nhiên, xung quanh dự án được treo nhiều banner, bảng quảng cáo chào bán một cách rầm rộ. Tại khu vực cổng và bên trong dự án, có rất nhiều người đặt những chiếc bàn nhỏ để ngồi chào mời khách mua và ký hợp đồng mua bán, đặt cọc.

“Thuận An sắp lên thành phố, anh phải nhanh chóng xuống tiền mua đất tại dự án Florence Resident này đi, nếu chần chừ là khoảng cuối tháng 3 này không còn lô nào để bán nữa. Dự án bên em qua tháng 4.2019 là ra sổ cho khách rồi”, nhân viên sale của Công ty LM HOMES VN đon đả mời.

Mặc dù tìm đủ mọi cách để chào mời thuyết phục khách, tuy nhiên khi chúng tôi hỏi về tính pháp lý của dự án thì những nhân viên môi giới của công ty lại không thể trả lời được và khẳng định rằng đất tại dự án sẽ được ra sổ trong tháng 4 sắp tới.

Được biết, đất nền tại dự án Florence Resident được Công ty TNHH LM HOMES VN chào bán với mức giá từ 25 triệu đồng/m2. Mỗi lô đất tại dự án có diện tích từ 60,2 đến 100m2 với giá giao động từ 1,5 - 2,5 tỷ đồng.

Dự án Florence Resident lại phân lô bán nền khi chưa đủ pháp lý - Ảnh 3

Mặc dù chưa đầy đủ pháp lý, cơ sở hạ tầng chưa triển khai nhưng chủ đầu tư cùng đơn vị phân phối đã tổ chức phân lô, bán nền tại dự án Florence Resident. Ảnh: V.D

Trao đổi với Dân Việt, ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng Quản lý nhà, thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, khẳng định đến thời điểm này (17.3), dự án Khu nhà ở Thuận Giao (chủ đầu tự ý đổi tên thành Florence Resident) vẫn chưa được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương đầu tư.

Dự án mới chỉ được UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty TNHH Bất động sản Hưng Phát làm chủ đầu tư, UBND thị xã Thuận An phê duyệt quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500 và chủ đầu tư đang làm thủ tục, hồ sơ để xin UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương đầu tư đối với Dự án Florence Resident.

Mặc dù đến nay Dự án Florence Resident vẫn chưa có đủ pháp lý, đang trong quá trình san lấp mặt bằng nhưng chủ đầu tư cùng Công ty TNHH LM HOMES VN đã “làm liều” tổ chức rao bán nhiều đợt, ký hợp đồng thu nhiều tỷ đồng từ khách hàng dưới hình thức “xác nhận giữ chỗ”, “hợp đồng góp vốn”.

Theo các nhân viên của LM HOMES VN, hiện nay hơn 100 nền đất trong dự án đã được bán hết và chỉ còn vài lô góc với diện tích trên 90m2. Để mua đất tại dự án nói trên, trước tiên khách hàng sẽ ký hợp đồng đặt chỗ không hoàn lại với số tiền 100 triệu đồng, sau 3 ngày kể từ khi đóng tiền đặt chỗ, khách hàng sẽ phải đóng tiếp 97% số tiền mua lô đất và thực hiện ký hợp đồng góp vốn.

Như chúng tôi đã từng cảnh báo, theo Công an tỉnh Bình Dương, trong năm 2018, tình hình mua bán đất nền, căn hộ tại các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương hết sức phức tạp. Công an tỉnh Bình Dương đã ghi nhận có tình trạng lừa đảo, mua bán đất nền, căn hộ tại các dự án diễn ra tràn lan trong tỉnh. Nhiều  dự án đất nền, căn hộ với tình trạng phân lô, bán nền và huy động vốn khi chưa đầy đủ pháp lý. 

Dự án Florence Resident lại phân lô bán nền khi chưa đủ pháp lý - Ảnh 4

Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo, đối với những dự án mà chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối tổ chức huy động vốn bằng chiêu thức ký hợp đồng đặt chỗ, hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng góp vốn thì người dân nên cảnh giác. Ảnh: V.D

Công an Bình Dương khẳng định, hiện nay Chính phủ đã nghiêm cấm các hành vi phân lô, bán nền tại các dự án khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật và bắt buộc dự án phải được xây thô mới đủ điều kiện mở bán. Theo quy định hiện hành, các thể loại hợp đồng giữ chỗ, hợp đồng góp vốn, hợp đồng nguyên tắc đều không có giá trị pháp lý và khi xảy ra sự cố như dự án không thể triển khai được thì người chịu thiệt hại là khách hàng.

Công an tỉnh Bình Dương cũng khuyến cáo, đối với những dự án mà chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối tổ chức huy động vốn bằng chiêu thức ký hợp đồng đặt chỗ, hợp đồng nguyên tắc, hợp đồng góp vốn thì người dân nên cảnh giác.

Giữa Thủ đô, nhà xã hội chưa mở bán đã rầm rộ thu tiền 'chênh'

Dù mới được cấp phép xây dựng và chưa đủ điều kiện để nhận hồ sơ mở bán nhưng dự án nhà ở xã hội Ecohome 3 do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô làm chủ đầu tư tại phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), từ lâu đã được nhiều "cò" đất rầm rộ rao bán, nhận "làm hồ sơ" với khoản phí thu tiền chênh lên tới cả trăm triệu đồng.

TIN MỚI NHẤT