Dự án Charmington Iris chỉ tạm ngưng để rà soát thủ tục

Thị trường 22/01/2019 16:05

Lãnh đạo UBND TP.HCM khẳng định việc thu hồi quyết định chủ trương đầu tư dự án Charmington Iris chỉ để rà soát thủ tục cho chặt chẽ, mọi hoạt động giao dịch vẫn diễn ra bình thường.

Thông tin UBND TP.HCM ra quyết định thu hồi quyết định chủ trương đầu tư dự án Charmington Iris (76 Tôn Thất Thuyết, P.16, Q.4, TP.HCM) khiến nhiều khách hàng và doanh nghiệp đang triển khai dự án hoang mang, đứng ngồi không yên.

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết việc TP.HCM yêu cầu tạm dừng dự án chỉ để rà soát thủ tục cho chặt chẽ. Việc rà soát là công tác hoàn thiện pháp lý bình thường khi cơ quan nhà nước thấy thủ tục của dự án chưa chặt chẽ.

Theo ông Tuyến, hiện TP.HCM đang tổ chức đợt thanh tra, kiểm tra, rà soát các dự án chậm nhằm tìm ra khó khăn, giải quyết, tháo gỡ cho doanh nghiệp. Sau khi mọi thủ tục đã hoàn thiện chặt chẽ, dự án sẽ không phải lo pháp lý về lâu dài.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết thêm: Mọi giao dịch mua bán, thế chấp... đối với dự án Charmington Iris cũng như các dự án đang được rà soát tương tự vẫn được triển khai bình thường. Nếu có đơn vị gây khó khăn, cấm giao dịch phải báo cáo UBND TP.HCM, giải trình rõ dựa trên quy định nào. Thành phố đảm bảo quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp, đặc biệt là của người dân. Không có gì phải lo lắng.

Dự án Charmington Iris do Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ du lịch Hiệp Phúc (Công ty Hiệp Phúc) ký kết hợp tác liên doanh với tên pháp nhân là Công ty TNHH Đầu tư Sabeco HP (Sabeco HP). TP.HCM đã chấp thuận cho Sabeco HP sử dụng hơn 16.000 m2 để đầu tư dự án Charmington Iris với quy mô 35 tầng, tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng.

Tuy nhiên mới đây, xuất hiện thông tin cho rằng, UBND TP.HCM thu hồi quyết định chủ trương đầu tư dự án Charmington Iris ban hành ngày 12/8/2016 với lý do Sabeco báo cáo không chính xác về tài sản sử dụng trên đất của khu đất và ý kiến của UBND Q.4 là đất trống, trong khi thực tế vẫn còn 14 hộ dân đang cư ngụ, cần rà soát làm rõ.

Dự án Charmington Iris chỉ tạm ngưng để rà soát thủ tục - Ảnh 1

Hiện dự án đã bán cho khách hàng

Trước thông tin trên, đại diện Công ty Hiệp Phúc, đơn vị chiếm hơn 70% vốn điều lệ Sabeco HP khẳng định công ty thực hiện đúng pháp luật, tuân thủ các thủ tục hành chính do nhà nước quy định đến nay đã được cấp giấy phép xây dựng và dự án đang được xây dựng theo giấy phép, theo đúng tiến độ đề ra.

Trong khi đó, CTCP Bất động sản Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) thuộc CTCP Đầu tư Thành Thành Công - đơn vị kinh doanh các căn hộ tại dự án - cam kết sẽ thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ với khách hàng. Cụ thể, TTC Land tuân thủ nghiêm túc và đầy đủ các nghĩa vụ tại hợp đồng đã ký kết với khách hàng. Sẽ cùng đồng hành với khách hàng từ giai đoạn đầu cho đến khi khách nhận bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư. Đồng thời sẽ cùng với khách hàng làm việc với chủ đầu tư để đảm bảo các quyền và nghĩa vụ của khách hàng.

Mạnh mẽ và nam tính, ngôi nhà này chính là ứng cử viên đầu tiên trong danh sách những ngôi nhà đẹp của năm 2019

Với ý tưởng thiết kế mới lạ và độc đáo kết hợp giữa truyền thống với hiện đại, ngôi nhà ở London này xứng đáng được chọn là ứng cử viên đầu tiên trong danh sách những ngôi nhà đẹp của năm 2019.

TIN MỚI NHẤT