Dự án Bright City bàn giao nhà khi nhiều hạng mục còn ngổn ngang

Thị trường 01/07/2019 06:00

Phản ánh đến Lao Động, nhiều người dân mua căn hộ tại Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (Bright City) bức xúc khi chủ đầu tư bàn giao nhà mà chưa hoàn thiện nhiều hạng mục.

Dự án Bright City bàn giao nhà khi nhiều hạng mục còn ngổn ngang - Ảnh 1
Dự án vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện. Ảnh NVCC

Trao đổi với PV, anh Hà Duy Hoan-Khách hàng mua nhà tại Bright City (Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội.) cho biết, mới đây, Công ty AZ Thăng Long đã phát hành Thông báo bàn giao căn hộ tới nhiều hộ gia đình có hợp đồng mua nhà tại dự án trên.

Dự án Bright City bàn giao nhà khi nhiều hạng mục còn ngổn ngang - Ảnh 2

Thông báo bàn giao nhà.

Tuy nhiên, qua giám sát thực tế dự án còn ngổn ngang vật liệu, nhiều hạng mục vẫn đang trong quá trình thi công.

Theo báo cáo của Tổ giám sát Bright City, những hạng mục như tủ điện tầng, trần hành lang, đèn báo cháy, đầu phun nước vị trí hành lang, cửa chống cháy, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy... vẫn chưa hoàn thiện.

“Chúng tôi đã đến thực tế tại dự án, nhưng tất cả các tầng, các hạng mục đều chưa hoàn thiện. Từ nhà để xe và trung tâm thương mại, nhưng ở đó còn ngổn ngang vật liệu, lối lên dành cho xe máy và ô tô đều chưa thi công xong” - anh Duy Hoan cho biết.

Dự án Bright City bàn giao nhà khi nhiều hạng mục còn ngổn ngang - Ảnh 3

Nhiều hạng mục còn chưa hoàn thiện. Ảnh NVCC

Cũng trao đổi về vấn đề này, chị Lê Thị Ái - một khách hàng mua căn hộ Toà A2 Bright City cho rằng, theo hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho chị vào tháng 11.2017

Thế nhưng, dự án đã bị dừng thi công. Sau nhiều lần cư dân đấu tranh, biểu tình và kéo nhau lên UBND TP. Hà Nội đòi nhà, chủ đầu tư đã đưa ra cam kết chậm nhất sẽ bàn giao nhà vào ngày 30.6.2019.

Chị Ái bức xúc: "Với trình trạng công trình còn ngổn ngang như vậy, liệu khách hàng có thể sinh sống ở đây được hay không. Hành động của chủ đầu tư không khác gì ép cư dân vào ở cho đúng theo yêu của của TP, mà không quan tâm khách hàng sẽ ở ra sao?".

Dự án Bright City bàn giao nhà khi nhiều hạng mục còn ngổn ngang - Ảnh 4

Công trình vẫn đang được thi công.

Trước thực trạng này, Ban liên lạc Hội cư dân Bright City có gửi thông báo yêu cầu chủ đầu tư tổ chức buổi làm việc giữa các bên để làm rõ những vấn đề như dự án không đảm bảo tiến độ như cam kết của Chủ đầu tư mà đã thông báo bán cho khách hàng.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã phát hành thông báo nhận nhà tới khách hàng trong khi dự án còn chưa hoàn thiện, nhiều hạng mục còn chưa thi công xong.

Như báo Lao Động phản ánh, các cư dân mua nhà ở đây cho biết, dự án được khởi công từ 11.2014 và cam kết hoàn thành việc xây dựng, bàn giao nhà vào quý III-IV.2017. Tuy nhiên, dự án bị chậm tiến độ so với bàn giao trong hợp đồng mua bán khiến người dân vô cùng lo lắng.

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản trả lời các nội dung phản ánh, kiến nghị của đại diện các khách hàng mua nhà tại dự án Tổ hợp nhà ở xã hội (NƠXH) và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City) tại tại Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Theo đó, trước vấn đề bức xúc nhất của người dân mua nhà tại dự án Bright City là việc Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long (gọi tắt là Công ty AZ Thăng Long) chậm triển khai dự án, chậm bàn giao nhà cho khách hàng, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành kiểm tra và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 45 triệu đồng đối với Công ty AZ Thăng Long do hành vi chậm bàn giao dự án theo tiến độ đã được phê duyệt.

7 công trình xây dựng không phép bị cưỡng chế ở Quận 9 đều do một người đứng sau

UBND quận 9 cho biết một người tên Võ Văn Hạnh đã xây dựng 7 công trình với diện tích lên đến 1.341m2 không phép.

TIN MỚI NHẤT