Vụ dân khởi kiện Tập đoàn Sao Mai: Đình chỉ công tác cán bộ GPMB

Thị trường 21/01/2019 15:39

Liên quan đến việc nhiều hộ dân khởi kiện Tập đoàn Sao Mai trong việc mua đất để triển khai dự án điện năng lượng mặt trời, một Phó Ban Giải phóng mặt bằng và Quản lý thực địa của tập đoàn này đã bị đình chỉ công việc.

Ông Trương Vĩnh Thành – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai thông tin với phóng viên Dân Việt, ông Lê Văn Hà - Phó Ban Giải phóng mặt bằng và Quản lý thực địa của tập đoàn đã bị đình chỉ công việc và chức vụ 3 tháng. 

Vụ dân khởi kiện Tập đoàn Sao Mai: Đình chỉ công tác cán bộ GPMB - Ảnh 1

Người dân xã An Hảo bức xúc về giá đất 

"Ông Hà bị đình chỉ công việc và chức vụ do có liên quan đến việc mua đất của người dân ở xã An Hảo (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) để triển khai dự án điện năng lượng mặt trời" - ông Thành nói. 

Theo quyết định đình chỉ do Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai ký, ông Hà đã "sai phạm trong công tác chuyên môn".

Như Dân Việt đã đưa tin, rất nhiều hộ dân là đồng bào dân tộc Khmer ở xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang bức xúc cho rằng, cán bộ Tập đoàn Sao Mai "lật kèo" trong quá trình mua đất.

Theo đó, khoảng tháng 6.2018, cán bộ xã An Hảo cùng người của Tập đoàn Sao Mai đến nhà người dân thông báo mua đất với giá 55 triệu đồng/công (1.000 m2) và hứa miệng (hoặc viết cam kết) nếu sau này giá đất có thay đổi, tức giá có cao hơn sẽ điều chỉnh bằng với mức giá thay đổi nên nhiều hộ đồng ý bán.

Tuy nhiên, theo người dân, hiện giá đất đã lên cao, có nơi lên đến 300 triệu/công nhưng phía Tập đoàn Sao Mai không chịu điều chỉnh. Hiện nay, đã có rất nhiều hộ dân nộp đơn lên Toà án nhân dân (TAND) huyện Tịnh Biên khởi kiện Tập đoàn Sao Mai.

Báo NTNN/Báo điện tử Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hàng trăm người dân kêu cứu, đòi sổ đỏ vì mua đất bằng hợp đồng góp vốn

Giữa chủ đầu tư và công ty phân phối có vướng mắc, từ đó quyền lợi của những người dân mua đất nền bị nhiều thiệt hại. Hàng trăm người dân đã đến trụ sở của chủ đầu tư đòi quyền lợi của mình.

TIN MỚI NHẤT