Phớt lờ “lệnh” phá dỡ, “công trình tạm” của Mường Thanh vẫn nhận tiệc

Thị trường 11/01/2019 06:00

Trong khi Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên vẫn khăng khăng công trình tạm phục vụ thi công xây dựng, lán trại cho công nhân ăn nghỉ… sử dụng đúng mục đích, thì đơn vị này vẫn liên tục tổ chức tiệc cưới và nhận đặt tiệc cưới tại công trình tạm nói trên.

Yêu cầu tháo dỡ trước ngày 9.1

UBND quận Hoàng Mai nhận định, thực tế sau khi hoàn thành công trình tạm, doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã sử dụng không đúng công năng, mục đích là công trình tạm phục vụ thi công trình khách sạn Mường Thanh.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Anh Tuấn- Tổ trưởng tổ quản lý trật tự xây dựng (UBND phường Đại Kim) cho biết: “Ngày 18.12, khi kiểm tra địa bàn, chúng tôi có phát hiện tại đây diễn ra hoạt động tổ chức tiệc cưới. Chúng tôi đã chụp ảnh, đề  nghị phường cùng phối hợp và xử lý công trình sai mục đích, dừng mọi hoạt động.

Phớt lờ “lệnh” phá dỡ, “công trình tạm” của Mường Thanh vẫn nhận tiệc - Ảnh 1

Công khai sử dụng công trình tạm làm trung tâm tiệc cưới.

Vì vậy, ngày 18.12.2018, UBND phường Đại Kim đã lập biên bản về việc sử dụng sai mục đích của doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp này không kí biên bản.

Cũng trao đổi về vấn đề này, ông Bùi Thanh Nhã - Đội trưởng đội quản lý xây dựng (UBND quận Hoàng Mai) cho biết: “Vào ngày 27.12, tại khu vực công trình tạm cũng tổ chức tiệc cưới. Ngay lập tức, UBND phường, đội trật tự xây dựng cũng đã lập biên bản".

Phớt lờ “lệnh” phá dỡ, “công trình tạm” của Mường Thanh vẫn nhận tiệc - Ảnh 2

Cùng ngày, UBND quận cũng đã có chỉ đạo UBND phường Đại Kim  gửi công văn đến tận Chủ đầu tư và trong nội dung có ghi rõ chủ đầu tư phải tự tháo rỡ công trình trước ngày 9.1

Theo UBND quận Hoàng Mai, nếu doanh nghiệp không chấp hành việc tự tháo dỡ công trình vi phạm trong thời gian yêu cầu và tiếp tục tái diễn vi phạm sử dụng công trình không đúng mục đích, UBND quận Hoàng Mai thực hiện xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ít trung tâm tiệc cưới nào hoành tráng như vậy?!

Trong vai một người có nhu cầu đặt tiệc cưới, chúng tôi liên hệ đến bộ phận dịch vụ khách sạn của Tập đoàn Mường Thanh. Khi ngỏ lời muốn đặt tiệc cưới, nhân viên này đã tư vấn tận tình và hẹn chúng tôi đến tại trung tâm tiệc cưới để trao đổi trực tiếp.

Nhân viên này nhiệt tình trao đổi: “Trung tâm tiệc cưới có sức chứa tối đa khoảng 700 khách. Nếu muốn kê bàn ghế đẹp, thông thoáng thì cần 600 khách là vừa vặn. Ngoài ra, chúng tôi còn có dịch vụ thuê bao gồm MC, khánh tiết, đá khói, pháo điện.

Phớt lờ “lệnh” phá dỡ, “công trình tạm” của Mường Thanh vẫn nhận tiệc - Ảnh 3

Bảng giá tiệc cưới.

"Mặt khác, trung tâm được trang bị màn hình led hơn 50m2, hệ thống âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp, có hệ thống pháo điện, khói… ít trung tâm tiệc cưới nào ở Hà Nội làm được”, nhân viên này nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, nhân viên của Mường Thanh đã dẫn chúng tôi đi tham quan bên trong trung tâm. Theo quan sát, rất nhiều khách hàng đến đặt tiệc và đang tham quan trung tâm này.

Nhân viên này không ngại quảng bá: “Trung tâm tiệc cưới mới khai trương hơn 1 tháng, đã tổ chức khá nhiều đám cưới. Cụ thể, trong tháng 12 tổ chức 9 đám cưới, tháng 11 tổ chức 7 đám cưới. Đặc biệt, lịch tổ chức đám cưới, sự kiện trong tháng 1 là 11 đám cưới đã kín ngày”.

Trong khi cơ quan chức năng đã gửi văn bản thông báo và yêu cầu phải tự tháo dỡ công trình tạm trước ngày 9.1, thì nhân viên tại khách sạn Mường Thanh vẫn tiếp tục nhận lịch đặt tiệc vào tháng 2.2019.

Như vậy, hàng loạt những thông báo từ UBND phường Đại Kim và UBND quận Hoàng Mai đều bị đơn vị này phớt lờ và không kí vào bất kì biên bản nào quy kết việc sử dụng công trình tạm xây mục đích. Công trình tạm sử dụng làm nơi cho thuê tiệc cưới công khai như vậy, đến bao giờ chính quyền sở tại mới có thể xử lý dứt điểm?

Khu đất kí hiệu CC2 thuộc dự án phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội), trước đấy thuộc Tổng Công ty Cổ phần đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD-Bộ Xây dựng). Ngày 11.4.2002, HUD kí hợp đồng kinh tế chuyển giao hạ tầng khu đất CC2 cho Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 (Nay là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên) của “đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản.

Mường Thanh “hô biến” công trình tạm thành trung tâm tiệc cưới

Giữa thủ đô, một công trình xây dựng (thuộc lô đất CC2 Khu đô thị Bắc Linh Đàm, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) của “Đại gia điếu cày” sừng sững mọc lên với ẩn danh là công trình tạm. Công trình này được “phù phép” thành trung tâm tiệc cưới sang trọng và hoạt động sai mục đích, công năng.

TIN MỚI NHẤT