Đồng loạt dân ở biệt thự Gamuda Gardens xin điều chỉnh thiết kế

Thị trường 14/05/2019 06:00

Nhiều hộ dân đang sống tại các công trình nhà thấp tầng thuộc Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens (Hoàng Mai, Hà Nội) đang có nhu cầu sửa chữa, cải tạo (bổ sung thang lên mái, nâng chiều cao và mở rộng tum thang) để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trong trường hợp khẩn cấp.

Theo Bộ Xây dựng, nội dung được nêu tại văn bản số GLVN/TMD/MOC/2503/2019, các công trình nhà thấp tầng thuộc Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens đã hoàn thành xây dựng và bàn giao cho các hộ dân sử dụng. Các hộ dân có nhu cầu sửa chữa, cải tạo (bổ sung thang lên mái, nâng chiều cao và mở rộng tum thang) để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trong trường hợp khẩn cấp.

Về việc này, vừa qua, Bộ Xây dựng đã có công văn 122/BXD-HDXD gửi Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam hướng dẫn về thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh mái tum cho nhà ở riêng lẻ trong khu đô thị của công trình nhà ở thấp tầng và công trình nhà cộng đồng tại Khu đô thị C2 – Gamuda Gardens.

Đồng loạt dân ở biệt thự Gamuda Gardens xin điều chỉnh thiết kế - Ảnh 1

Khu biệt thự song lập tại Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens có giá từ 11-18 tỷ đồng/căn.  (ảnh Gamuda City)

Theo Bộ Xây dựng, các công trình là nhà thấp tầng (nhà liền kề, nhà biệt thự với quy mô 03 tầng và 1 tum) là công trình cấp III, do đó thiết kế sửa chữa, cải tạo công trình không thuộc đối tượng phải thẩm định tại cơ quan chuyên môn về xây dựng. Với đề xuất cải tạo nâng chiều cao và mở rộng diện tích tum thang, nếu việc cải tạo chỉ sử dụng vào mục đích tum thang kỹ thuật và diện tích tầng tum không vượt quá 30% diện tích sàn tầng mái thì tầng tum không tính vào số tầng cao công trình.

Trường hợp dự án Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens vẫn thuộc quản lý của Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam, chưa bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý, các công trình nếu đáp ứng quy định tại điểm e Khoản 2 Điều 89 Luật Xây dựng (có quy mô dưới 7 tầng và tổng diện tích sàn dưới 500m2) thuộc dự án phát triển đô thị có quy hoạch chi tiết 1/500 được duyệt thì các công trình thuộc đối tượng được miễn giấy phép xây dựng.

Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam có trách nhiệm phê duyệt thiết kế cải tạo, kiểm soát quá trình thi công sửa chữa cải tạo của các hộ dân đảm bảo việc cải tạo không làm thay đổi các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt tại quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens. 

Đồng loạt dân ở biệt thự Gamuda Gardens xin điều chỉnh thiết kế - Ảnh 2

Căn liền kề tại Gamuda Gardens có giá từ 8,2 -13 tỷ đồng. 

Trường hợp dự án Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens đã kết thúc việc đầu tư xây dựng, bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý hạ tầng kỹ thuật và quản lý hành chính, việc cải tạo, sửa chữa nhà ở riêng lẻ cần tuân thủ theo quy định của Điều 93 và Điều 96 Luật Xây dựng thông qua giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền.

Khu đô thị Gamuda gardens được quy hoạch trên khuôn viên 73ha và được phát triển bởi chủ đầu tư Gamuda land. Dự án hoàn thành giai đoạn I và giai đoạn II với  501 căn liền kề và 166 căn biệt thự song lập với mức độ lấp đầy cư dân lên khoảng 90% ở giai đoạn I. Hiện, Gamuda đang triển khai tiếp giai đoạn 3 và là giai đoạn cuối trong khuôn viên khu đô thị Gamuda Gardens.

Gia chủ 'ngã ngửa', khóc ròng vì những lỗi khi cải tạo nhà

Khi sửa nhà hay cải tạo lại nhà, nhiều người vẫn hay mắc các lỗi sau đây:

TIN MỚI NHẤT