Địa ốc Alibaba của ông Nguyễn Thái Luyện lập 29 dự án “ma” tại Đồng Nai

Thị trường 31/08/2019 10:54

Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định, Công ty CP địa ốc Alibaba của ông Nguyễn Thái Luyện có dấu hiệu lừa đảo khách hàng khi thành lập 29 dự án khu dân cư không có thật tại các huyện Long Thành, Xuân Lộc và Nhơn Trạch.

Công an tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh uỷ và UBND tỉnh về tình hình quảng cáo các dự án của Công ty CP địa ốc Alibaba (địa ốc Alibaba) của ông Nguyễn Thái Luyện trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định, công ty địa ốc Alibaba đã có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Cụ thể, theo Công an tỉnh Đồng Nai, qua xác minh của cơ quan công an cho thấy, Công ty Alibaba hiện có một chi nhánh và một đơn vị liên kết (đều tại xã Long Phước, huyện Long Thành). Tính từ năm 2016 đến tháng 7/2019, Công ty Alibaba đã quảng cáo trên website của Công ty Alibaba là thành lập 29 dự án khu dân cư tại các huyện Long Thành, Xuân Lộc và Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Địa ốc Alibaba của ông Nguyễn Thái Luyện lập 29 dự án “ma” tại Đồng Nai - Ảnh 1

Chính quyền các địa phương cắm bảng cảnh báo người dân tại vị trí các khu đất mà Công ty Alibaba vẽ dự án “ma”

Trong đó, tại huyện Long Thành công ty này có nhiều dự án nhất, 27 dự án. Trong đó, chỉ riêng xã Long Phước có đến 21 dự án. Tuy nhiên, Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định, việc Công ty Alibaba của ông Nguyễn Thái Luyện tự nhận là chủ đầu tư, tự vẽ sơ đồ khu dân cư, phân lô bán nền không đúng hiện trạng thực tế, cam kết ra sổ đỏ thổ cư 100% để bán cho khách hàng là sai quy định, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, vi phạm quy định về sử dụng đất đai. 

Điều đáng nói, có một số dự án của địa ốc Alibaba đã bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính hoặc cưỡng chế gồm dự án Alibaba An Phước có diện tích 1,39 ha, dự kiến phân 103 nền (bị UBND huyện Long Thành xử phạt hành chính về hành vi chuyển mục đích sử dụng khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép), dự án Alibaba xã Phước Bình có tổng diện tích 11,7 ha, dự kiến phân 344 nền (bị UBND xã Phước Bình xử phạt hành chính về hành vi không thông báo khởi công công trình, tháo dỡ bảng quảng cáo và bị đình chỉ hoạt động xây dựng trái phép), dự án Ali Aqua Nhơn Trạch ở xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) bị UBND xã cưỡng chế xúc toàn bộ đá xây dựng ra khỏi khu vực...

Được biết, mấy năm qua Công ty Alibaba của ông Nguyễn Thái Luyện rầm rộ rao bán các dự án tại tỉnh Đồng Nai, nhưng qua xác minh, các huyện Long Thành, Xuân Lộc, Nhơn Trạch đều khẳng định chưa hề cấp phép cho bất kỳ dự án nào của Công ty Alibaba tại các huyện này. Đây đều là các khu đất nông nghiệp do các cá nhân đứng tên, đến nay phần lớn vẫn là đất nông nghiệp, đất trồng rừng.

Nhằm hạn chế không để người dân bị lừa khi mua đất tại các dự án “ma” của địa ốc Alibaba, chính quyền các địa phương trên đã cắm biển cảnh báo lừa đảo tại vị trí các khu đất mà Công ty Alibaba của ông Nguyễn Thái Luyện vẽ dự án “ma”. Thậm chí chính quyền còn cử công an, dân phòng ngày đêm canh tại vị trí các khu đất để giải tán các nhóm người của Công ty Alibaba kéo đến môi giới, bán đất.

Không có giấy phép vẫn ngang nhiên xây hàng nghìn căn hộ condotel

Không có giấy phép xây dựng, chưa nộp tiền sử dụng đất, nhưng Công ty Trần Thái Cam Ranh (chủ đầu tư dự án The Arena, tọa lạc tại Bãi Dài, Cam Ranh, Khánh Hòa) vẫn rầm rộ thi công hàng nghìn căn hộ condotel, bất chấp pháp luật. Đáng nói nữa là chỉ trong vòng 4 năm, UBND tỉnh Khánh Hòa điều chỉnh quy hoạch đến 5 lần, có dấu hiệu vi phạm Luật Quy hoạch và Luật Xây dựng.

TIN MỚI NHẤT